• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú rể châu Á tiết lộ bí quyết để bố mẹ anh chấp nhận một cô con dâu đến từ châu Phi

Cuộc sống

Clarence Tan, người đàn ông có nửa dòng máu Hong Kong và một nửa là người Singapore, hiện đang sinh sống tại Mỹ, mới đây, anh đã kết hôn với bạn gái Edna Sophia, một phụ nữ đến từ Ghana, Tây Phi.

lost bird chau a ket hon chau phi 2

Đối với những gia đình châu Á nói chung, việc kết hôn là rất quan trọng, bố mẹ nào cũng mong muốn con mình cưới được người tử tế, xứng đôi vừa lứa, vì vậy một anh chàng châu Á kết hôn cùng phụ nữ châu Phi gần như sẽ khiến mọi người rất khó chấp nhận.

Trong một bài chia sẻ trên nhóm Facebook, Tan đã viết lại mọi cảm xúc từ sợ hãi cho đến khi hạnh phúc nhận được sự chấp nhận từ bố mẹ.

Tan viết:

Như các bạn có thể tưởng tượng, hẹn hò với một phụ nữ da đen/châu Phi luôn luôn không được chào đón trong văn hoá Trung Quốc/châu Á. Và chắc chắn rằng khi tôi bắt đầu hẹn hò với Edna, tôi đã bị bố mẹ mắng tơi tả, đặc biệt là bố.

lost bird chau a ket hon chau phi

Vì bố mẹ rất quan trọng với Tan nên anh thấy mình không thể đưa ra quyết định lựa chọn giữa tình yêu và gia đình.

Bố là một người bố rất tuyệt vời và tôi rất kính trọng ông. Ông có đạo đức nghề nghiệp khiến ai cũng khâm phục, ông cũng từng hy sinh rất nhiều để cuộc sống của chúng tôi tốt đẹp hơn, bố lúc nào cũng đặt gia đình lên trên hết. Tôi nghĩ rằng ông là tấm gương để tôi noi theo.

Vì vậy, khi ông không chấp nhận Edna, tôi thật sự rất khó xử.

lost bird chau a ket hon chau phi 5

Tan cũng viết ra những điều khiến gia đình anh khó lòng chấp nhận Edna:

1. Những nền văn hoá khác nhau sẽ không phải là chuyện tốt trong hôn nhân và chắc chắn sẽ khiến cặp đôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

2. Sẽ rất khó khăn nếu Tan thành lập doanh nghiệp ở châu Á.

Dù la mắng nhưng cha Tan đều giao hết quyền quyết định cuộc đời cho anh. Anh có thể tự tính toán nặng nhẹ nếu muốn kết hôn với một cô gái châu Phi. Cha anh cũng khẳng định rằng ông sẽ không tham dự đám cưới.

lost bird chau a ket hon chau phi 4

Áp lực từ gia đình cũng không khiến Tan nản lòng, anh quyết định đưa Edna về nhà bố mẹ chơi thường xuyên hơn.

Tôi bắt đầu đưa cô ấy về nhà gặp bố mẹ tôi, điều này gây ra rất nhiều khó xử cho Edna và bố mẹ tôi.

Bố tôi luôn không tán thành nhưng ngoài mặt ông vẫn lịch sự chào hỏi và thừa nhận sự hiện diện của cô ấy. Về phần Edna, cô ấy cũng khá khó chịu khi thấy mọi người không chào đón mình.

lost bird chau a ket hon chau phi 6

Điều này gây ra không ít căng thẳng cho Edna và Tan, họ đã tranh cãi rất nhiều lần mỗi khi Tan cố đưa Edna về nhà mình. Đôi khi, anh thậm chí còn phải nói dối rằng bố mẹ anh có ý mời cô sang ăn tối. Tuy nhiên, kế hoạch của anh lại vô tình mang lại hiệu quả như mong muốn, bố mẹ của Tan cũng bắt đầu mở lòng và trò chuyện với Edna nhiều hơn.

Họ đã biết được cô ấy dành rất nhiều công sức để xây dựng công ty của tôi (chính xác hơn là của chúng tôi), cũng như việc đôi khi cô ấy phải hỗ trợ tài chính cho tôi. Tôi đã cố giữ kín những bí mật này vì không muốn họ xấu hổ, nhưng cuối cùng họ đã nhận ra.

Từ sau những lần gặp gỡ này, bố mẹ Tan đã bắt đầu yêu quý Edna và đồng ý cho họ tổ chức đám cưới.

Sau 3 năm hẹn hò, cuối cùng chúng tôi cũng đã kết hôn. Cá nhân tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc hơn ngày diễn ra hôn lễ của mình. Bố tôi đã cười rất sảng khoái, ông còn thổi kèn saxophone cho điệu nhảy của tôi và mẹ.

lost bird chau a ket hon chau phi 7

Cả hai đều rất khó khăn mới có thể đến bến bờ hạnh phúc, nếu bạn cũng có bạn gái là người nước ngoài, khác văn hoá, tính cách với các gia đình châu Á, hãy thử cách làm của Tan nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.