• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá heo robot - phát minh mới có thể cứu vớt cuộc đời tăm tối ở khu giải trí của cá heo thật

Cuộc sống

Cá robot có thể sẽ sớm thay thế cá heo thật khỏi bị nuôi nhốt để phục vụ các hoạt động giải trí, diễn xiếc. Đây là kết quả sau nhiều năm đấu tranh của các tổ chức bảo vệ động vật.

Cá heo thường bị tách khỏi mẹ khi còn nhỏ và bị giam cầm trong các điểm tham quan, giải trí. Suốt cuộc đời mình, chúng phải mua vui cho con người.

Quá trình phát triển bi kịch này sẽ gây sang chấn tâm lý cực kỳ nghiêm trọng cho các động vật có vú sống dưới nước. Nhìn nhận được thú vui này là vô nhân đạo, nhiều tổ chức bảo vệ động vật và khách du lịch đã lên tiếng từ chối các dịch vụ giải trí lợi dụng động vật và mong muốn có giải pháp thay thế tốt hơn.

Cá heo robot được Roger Holzberg và Walt Conti sáng chế, chính thức mở ra cuộc sống mới cho các chú cá heo thật. Những con robot này có thể bắt chước hoàn hảo cách bơi, tập tính và hành vi của cá heo.

Robot có thể di chuyển ngụp lặn lên xuống giống hệt các chú cá thật, chúng có thể duy trì trong nước biển đến 10 năm. Tuy nhiên, một khuyết điểm của các robot này là pin chỉ sử dụng được 10 tiếng, đủ cho một ngày làm việc tại các khu giải trí.

Cá heo máy cũng nặng ngang ngửa cá heo thật, với thiết kế mô phỏng mọi thứ từ cấu trúc xương đến sự tương tác cơ bắp, khối mỡ và trọng lượng cơ thể.

Không chỉ vậy, robot cá heo đã được PETA đón nhận. Tổ chức bảo vệ động vật cho biết những sáng tạo này đang giúp các động vật thật có lại cuộc sống tự do, không cần phải ngày ngày bơi lội để giải trí cho con người.

PETA tôn vinh các nhà sáng tạo đã mang đến phát minh công nghệ cao có khả năng cứu giúp động vật hoang dã.

Tổ chức PETA còn trao Giải thưởng Động vật cho Holzberg và Conti để cảm ơn họ đã giúp thế giới dần dần trở nên tốt đẹp hơn.

Hy vọng trong tương lai, những con cá heo robot này sẽ là điểm mấu chốt chấm dứt nền công nghiệp giải trí lợi dụng động vật và giam cầm chúng trong môi trường chật hẹp suốt đời.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.