• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả nhà đưa nhau lên núi trốn dịch khiến ai cũng ganh tỵ vì căn nhà sàn quá xịn

Cuộc sống

Ai cũng muốn tìm cho mình một tổ ấm để lui về sau những mệt mỏi, tuy nhiên nhà thành thị có lẽ vẫn chưa đủ để bạn thư giãn và dành thời gian cho bản thân. Nếu thấy mệt mỏi quá thì hãy lên núi nuôi cá và trồng rau như gia đình xịn dưới đây, sống trong nhà sàn 2 tuần thôi cũng giúp tinh thần của bạn thoải mái và sức khoẻ nâng cao.

Lối lên nhà, tre trồng hơn chục năm giờ như thập diện mai phục.
Trước mỗi nhà mình đều làm bể cá Koi, cả ngày nghe tiếng chảy như tiếng suối.
Một góc kỷ niệm.

Chia sẻ trong nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family), tài khoản Facebook có tên Thanh Nhan Dang đã khiến bao người ngưỡng mộ vì khoe ngôi nhà sàn trên núi có rừng rậm bao quanh và không gian yên bình hiếm có. Trong chia sẻ của mình, chủ nhân căn nhà viết:

Nhà mình trên đỉnh núi.

Mấy nay vào nhóm được ngắm các anh chị em nấu nướng đỉnh quên sầu cũng tích cực hưởng ứng lắm nhưng ở phố mãi, triển ăn uống quanh quẩn mãi cũng mệt quá nên cả nhà vác nhau lên núi. Đây là mảnh đất nhà mình mua hơn chục năm rồi, hai năm trở lại đây mới đại trùng tu để gia đình sử dụng rồi đón tiếp bạn bè muốn trốn phố. Diện tích 3000 m2 nhà mình chỉ dựng đúng 2 nhà. Một nhà sàn ở dưới, ba gian ở trên. Mỗi nhà đều có bếp riêng, vườn, ao cá riêng vì đôi khi bạn bè cũng lại muốn ở lại chơi thêm vài ngày, làm riêng cả để ai dùng nhà nấy riêng tư thoải mái.

Nhà có cây bồ kết nên dịch xông đốt cả ngày khoẻ cả người.
Bàn ăn trong nhà gọn gàng và trang trí đẹp mắt.

Với những hình ảnh được chia sẻ, các thành viên trong nhóm như lạc vào khu rừng thần thiên với những tán cây xanh mượt và ngôi nhà nhỏ bình yên. Cùng lối sống giản dị, ngôi nhà sàn giúp cho cả gia đình nhận ra rất nhiều chân lý sống và bài học về cách tiêu dùng. Thì ra vốn dĩ chúng ta có thể sống đơn giản, ít chi tiêu, từ đó sẽ giảm đi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Vì chọn khu đất trên đỉnh núi Sơn Đồng, Chương Mỹ, trong xóm núi đường thôn loanh quanh nên ở đây vẫn còn nguyên sơ lắm.

Cây cổ thụ đủ loại sấu, trám xanh, trám đen, bồ kết, hồng xiêm. Đu đủ cứ sai từ gốc lên ngọn. Vì thích căn nhà đúng nghĩa quê nên mình làm nhà sàn và nhà ba gian vô cùng thoáng. Hệ cửa sổ chạy dọc thân nhà để tối ưu ngắm cảnh. Trên núi nhưng mạch nước cực dồi dào vì hệ cây lớn giữ nước trong đất lớn. Mình đào ao nuôi cá, hai bể cá Koi trước mỗi hiên nhà nước thênh thang luôn.

Cả nhà hợp nhau kiểu sống đơn giản, trong lành, nghỉ dịch đưa nhau lên sống nửa tháng rồi thấy thực sự khoẻ mạnh và ăn uống đồ nhà trồng, nuôi tươi sạch. Duy trì ngày chỉ ăn 2 bữa, làm việc online và học hành khoẻ re.

Sợ là ở riết rồi quen, bao giờ về phố chắc cũng mất thời gian để lại vội vàng quay cuồng với nhịp phố. Ở đây mới thấy hoá ra nhu cầu của mỗi người thực sử vừa đủ. Cái gì cũng chỉ muốn in ít thôi.

Bên ngoài nhà có rất nhiều cây ăn trái hấp dẫn.
Vì có kinh doanh homestay nên ngôi nhà nhiều giường ngủ và rất ngăn nắp.
Chỗ ngồi hóng mát.
Bể cá bên ngoài nhà.
Vườn rau sau nhà.

Vì có nhiều thắc mắc liên quan đến côn trùng nên "chủ thớt" cũng chia sẻ một chút kinh nghiệm để ai muốn về quê, lên núi nuôi cá và trồng thêm rau có thể tham khảo.

Nhà thiên nhiên không tránh khỏi. Nhưng mình xử lý côn trùng định kỳ bên dịch tễ, trồng nhiều xả, hương thảo và hương nhu để hạn chế nhiều. Phát quang tán để ko bị ủ ẩm sinh muỗi. Đêm ngủ có màn tha hồ lăn lộn. Vừa được ghép màn như ngày bé, vừa nguyên bản xưa.

Có sân rộng nên hoạt động ngoài trời tha hồ.
Trẻ con có đủ trò để ngịch.
Ao cá trẻ câu cả ngày không chán. Tự đào giun nhé.
Học online.
Khoai, măng nướng.
Hoạt động buổi tối của bọn trẻ.

Được biết ngôi nhà không chỉ dành để gia đình đi trốn dịch mà còn là một homestay nhỏ có tên Rùa's House để những ai yêu thiên nhiên và cuộc sống thanh bình có thể ghé thăm.

Vì không khí bài viết và hình ảnh quá dỗi bình yên nên nhiều bình luận cũng bày tỏ sự ghen tỵ về nơi đi trốn quá xịn này. Sở hữu một căn nhà ngoại ô để về nghỉ dưỡng những dịp rảnh quả là mơ ước của rất nhiều người.

Nếu không có điều kiện xây nhà ngoại ô thì bạn có thể tạo nhiều không gian xanh trong nhà để tạo năng lượng tích cực mỗi ngày nhé.

Theo: Thanh Nhan Dang
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.