• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khu vườn nhỏ trên ban công 6m2 nhưng hoa cỏ gì cũng có, dân tình rối rít hỏi xin tips decor của cô chủ

Cuộc sống

Bên cạnh nấu nướng thì chăm sóc cây cối chính là thú vui được rất nhiều người thành thị quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn bệnh dịch căng thẳng, mọi người lo lắng và ở yên trong nhà. Để tạo động lực xây dựng một góc nhỏ xanh rì trong nhà, bạn hãy tham quan khu vườn trong khu tập thể dưới đây để tham khảo nhé.

Góc nhỏ nhiều cây khiến không ít người ngưỡng mộ.

Chia sẻ trong nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family), tài khoản Facebook có tên Nguyễn Hồng Nghĩa đã khoe khu vườn nhỏ trên ban công của mình. Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt và đặc biệt là cây cối phủ xanh mát đã khiến không ít người phái xuýt xoa khen ngợi.

Trong chia sẻ của mình, Nghĩa viết:

Với một khoảng ban công ở khu tập thể khoảng 6m2, em đã gắn bó gần 2 năm và cải tạo một chút bằng gỗ pallet, tự đóng giá kệ, thêm một bộ bàn ghế nhỏ nhỏ để có thể ngồi chơi, ngắm cây, ăn 1 bữa cơm ở khoảng vườn cây nhỏ nhỏ này. Do diện tích khá nhỏ nên em lựa chọn những cây cần ánh sáng nhiều hơn thì đặt phía bên ngoài, mỗi ngày có thể tiếp xúc được 4 - 5 giờ nắng mỗi ngày (như sen đá, khuynh diệp, cúc hoạ mi, hương thảo.... ).

Có những cây gắn bó từ hồi mới làm góc vườn này, dù chưa thực sự đủ ánh nắng để cây phát triển tốt hơn nhưng gắn bó lâu lâu với em là đã thấy mừng lắm rồi. Mỗi ngày cả nhà vẫn thường ra đây, coi khu vườn nhỏ như 1 góc quan trọng trong nhà.

Nơi có thể hóng mắt, ăn bữa cớm, uống ly cà phê buổi sáng.
Xung quanh là rất nhiều chiếc cây nhỏ xinh xắn.
Dù không gian nhỏ nhưng trang trí rất dễ thương.
Buổi tối lại rất trong lành.

Dạo một vòng vườn, bạn có thể thấy chủ nhân là một người yêu thích trồng sen đá và các loại cây kiểng lá từ bình dân đến cao cấp. Bên cạnh đó cũng có một số loài hoa xinh xắn như cúc hoạ mi. Ở giữa vườn có một bộ bàn ghế gỗ nhỏ gọn gàng để chủ nhân ngôi nhà có thể ra ngồi hóng mát, ăn cơm, trò chuyện.

Dù bên ngoài nhiều hối hả và bận rộn thì có một góc vườn nhiều cây, nhiều hoa trong nhà để nghỉ ngơi mỗi ngày cũng là một niềm an ủi rất lớn. Nhìn qua cách bài trí, bạn có thể thấy chủ vườn là cô gái rất tỉ mỉ, có thẩm mỹ và bàn tay khéo léo chăm sóc cây.

Chủ nhân khu vườn là người rất thích sen đá.
Ngồi đây ăn bữa cơm thì thật tuyệt vời.

Do khu vườn quá xinh xắn nên rất nhiều thành viên khác của nhóm đều ngưỡng mộ và ao ước sở hữu một góc nhỏ như thế. Những hình ảnh giản dị nhưng lung linh này đã thôi thúc mọi người nảy sinh ý định sẽ mua thêm cây, trồng thêm hoa để ngôi nhà của mình trở nên xinh xắn hơn.

Trong những ngày work from home và nghỉ tránh dịch thì trồng cho mình một góc nhỏ nhiều cây cũng là điều rất đáng để thử. Ngoài nấu ăn, nướng bánh ra thì bạn hãy chăm thêm vài chậu cây nho nhỏ nhé.

Theo: Nguyễn Hồng Nghĩa
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.