• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Cậu bé 11 tuổi đều đặn mỗi sáng đi bán hành lá để kiếm tiền chi trả viện phí cho em trai

Cuộc sống

Vào mỗi buổi sáng trước khi đến trường, Yan Yihang, 11 tuổi đã dành thời gian bán hành lá ở chợ nhằm chi trả hóa đơn y tế cho cậu em trai của mình.

Daily Mail đưa tin, câu chuyện cảm động này xảy ra ở một thành phố ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cậu học sinh nhỏ đều đặn mỗi ngày thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi bộ đến thị trấn và bán hành lá.

Tất cả số tiền cậu kiếm được đều để phụ giúp vào tiền viện phí cho cậu em trai 7 tuổi, Yan Ce- người mắc bệnh máu hiếm gặp được gọi là *thiếu máu bất sản.

*Thiếu máu bất sản là hiện tượng thiếu máu do rối loạn chức năng tủy xương. Tủy xương là mô mềm trong xương có nhiệm vụ sản sinh tế bào máu bao gồm: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Khi bị thiếu máu bất sản, tủy không thể tạo thêm tế bào máu, gây thiếu máu. Thiếu máu bất sản nặng có thể gây tử vong. (hellobacsi.com)

-"Em muốn cứu em trai mình và em muốn chúng em có thể đi học cùng nhau. Gia đình em đã trồng những loại rau củ này còn em đem chúng đi bán để kiếm thêm tiền trả viện phí.

Tuy nhiên, khi được hỏi sao cậu học sinh lớp 5 này không yêu cầu quyên góp thì bạn cùng lớp cậu nói rằng vì Yan muốn kiếm tiền bằng nỗ lực của chính mình.

Em trai của cậu được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2015 và cần được ghép tủy xương. Gia đình đã đưa em đến bệnh viện thủ đô để chăm sóc. Người cha của hai đứa trẻ đáng thương này phải đi làm việc ở thành phố khác để chi trả cho các hóa đơn y tế ngày càng tăng.

1jysghdfhajskdughaksmjdhakjyg

2ukysdkfijaksudhaksjdhkaywhdasd

Ông bà của cậu bé đều là nông dân. Họ đã vay tiền từ bạn bè và người thân để giúp gia đình em trả số tiền hơn 700.000 NDT (khoảng 2,2 tỷ VND) trong vòng 4 năm qua.

Bệnh thiếu máu bất sản là tình trạng cơ thể ngừng sản xuất tế bào máu, theo Mayo Clinic. Các bác sĩ thường đề nghị ghép tủy xương để cơ thể bắt đầu sản xuất tế bào máu.

3ksduyghfalksijdkaugwhdkmjashdkjhasgd

4uyhskdjfkaughsdkjawhdkjah

Yan là người hiến tặng phù hợp với em trai của mình và đã có một cuộc phẫu thuật được thực hiện trong tháng 6 năm 2018.

-"Có một chút đau đớn nhưng em không hề sợ bởi vì nhờ điều này mà em trai em mới có thể phục hồi nhanh chóng" - cậu bé trả lời phỏng vấn Pear Video.

Mỗi ngày, em đều thức dậy vào lúc 5 giờ sáng để nhổ hành lá và đi ra chợ bán trước khi đến trường. Gian hàng rau của gia đình trước đây thuộc quyền sở hữu của bà ngoại em nhưng sau khi bà bị đột quỵ hồi tháng 3 thì em đã tiếp quản nó.

Mỗi một bó hành, Yan bán 1 nhân dân tệ (khoảng 3,220 VND). Tuy nhiên, việc buôn bán này không mang lại thu nhập đều đặn cho em; có ngày em kiếm được 50 nhân dân tệ (khoảng 172.000 VND) nhưng có ngày em không bán được gì.

-"Con trai tôi đã lớn và biết chia sẻ trách nhiệm với tôi," mẹ của Yan nói trong nước mắt.

5kghsadfjkaushgdkajshdkajshd

Trong vòng 4 tháng vất vả, Yan đã tiết kiệm được 1,182 nhân dân tệ (khoảng 3,8 triệu VND).

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.