• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mắc bệnh máu hoá trắng vì ăn 4 bánh trung thu mỗi ngày

Độc lạ

Một người đàn ông Trung Quốc bỗng máu hoá thành màu trắng đục sau khi mức chất béo trung tính tăng vọt khi ăn ít nhất 3 đến 4 bánh trung thu mỗi ngày vì không muốn lãng phí đống bánh ngọt này.

lost bird banh trung thu 5

Người đàn ông trên được xác định tên Wang đến từ Hàng Châu, Trung quốc. Anh đã đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ vì thấy cơ thể không được khoẻ. Tuy nhiên, nhân viên y tế đã rất ngạc nhiên khi thấy máu của anh dày và có nhiều vẩn đục trắng.

Sau một số thử nghiệm, máu của Wang được tiết lộ có mức triglyceride cao hơn gấp 10 lần so với mức trung bình (khoảng 16,6mmol / L).

lost bird banh trung thu 1

Theo Mayo Clinic, triglyceride là một loại chất béo (lipid) được tìm thấy trong cơ thể. Calo không được sử dụng ngay lập tức sẽ được chuyển đổi thành triglyceride và được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Sau đó, triglyceride sẽ được giải phóng bởi các hormone để cung cấp năng lượng cho cơ thể giữa các bữa ăn.

Tuy nhiên, mức độ chất béo trung tính cao hơn mức bình thường có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như dày thành động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh liên quan đến tim khác.

screen shot 2019 09 12 at 12 27 39 pm

Đối với Wang, vấn đề tăng mức chất béo trung tính có thể gây tử vong nếu không được điều trị vì anh còn là một bệnh nhân tiểu đường thường xuyên phải lọc máu do suy thận. May mắn, anh đã nhập viện sớm và hiện đang bình phục rất tốt sau những nỗ lực điều trị từ các bác sĩ.

Tuy nhiên, khi còn đang nằm viện, anh Wang tiếp tục hỏi các bác sĩ liệu sau khi khỏi bệnh anh có còn được phép ăn bánh trung thu nữa không? Ngay lập tức, anh đã bị các bác sĩ mắng cho một trận vì sự ham ăn không màng sức khoẻ của mình.

screen shot 2019 09 12 at 12 27 03 pm

Bánh trung thu đúng là rất ngon, nhưng các bác sĩ đã cảnh báo rằng loại bánh này chứa lượng đường và chất béo khổng lồ.Chỉ tính 50 gram trứng muối có trong mỗi chiếc bánh trung thu đã chứa 14 gram dầu, tương đương với 3 muỗng cà phê.

Bánh trung thu là món bánh được rất nhiều người yêu thích nhưng bạn cũng chỉ nên ăn ít để tránh tăng cân và làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.