• Về đầu trang
Khánh Dzy
Khánh Dzy

Câu chuyện người cha và những quả bóng bay âm thầm theo con dự lễ tổng kết suốt 10 năm liền

Cuộc sống

Ngày tổng kết năm học là thời gian thiêng liêng đong đầy cảm xúc nhất trong cuộc đời của mỗi cô cậu học sinh còn xanh mái đầu. Vào ngày này, chúng ta tranh thủ truyền tay nhau những dòng lưu bút, ký lên áo nhau những nét mực thơ ngây, và chụp cùng nhau những bức ảnh thật đẹp.

Trong ngày cuối năm đó, bên cạnh bạn bè và thầy cô, nếu có sự xuất hiện của những người thân yêu trong gia đình thì còn tuyệt vời hơn gấp bội. Và mới đây, trên trang của trường THPT Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, đã chia sẻ những hình ảnh thật ý nghĩa về khoảnh khắc cảm động như vậy.

i01

Hình ảnh cô con gái nhỏ tươi cười rạng rỡ, đi cùng cha trong ngày bế giảng; ông bố ăn mặc giản dị đậm chất lao động lam lũ với gương mặt phúc hậu khiến cộng đồng mạng ấm lòng vì tình cảm phụ tử đáng quý của họ. Nhân vật chính của bộ ảnh là bạn Hồ Thanh Hiền, hiện đang học lớp 11B2 ở trường.

i02

i03 collage

i05

Chia sẻ câu chuyện của mình, cô bạn Thanh Hiền cho biết cha đã đi theo mình suốt 11 buổi lễ tổng kết từ tiểu học cho đến giờ: “Ngày đầu năm, cha dẫn em đi đến trường để đón chào năm học mới. Cuối năm học, cha chỉ đứng âm thầm ở một góc và theo dõi con gái mình nhận thưởng trên bục. Cha đứng nép ở một góc sân trường, tay vẫy chùm bóng bay rồi vui cười tít mắt.

Lúc nhỏ, buổi lễ tổng kết diễn ra đơn giản, hai cha con đến trường rồi về nhà, không chụp lại ảnh làm kỷ niệm. Bây giờ lớn lên, nhìn các anh chị đi trước sẽ phải lên Sài Gòn học tập, sợ cảnh xa gia đình nên em muốn chụp lại ảnh để lưu giữ kỷ niệm, rằng từng chặng đường thanh xuân của mình đều có gia đình đồng hành.”

i06

i07

Được biết, cha của Thanh Hiền ngày thường bán cá viên chiên ở khắp nơi trong vùng, bây giờ đi đến đâu người ta cũng biết mặt và thường gọi vui là “ông Dũng cá viên”. Vào dịp khai giảng hay tổng kết năm học, bác sẽ “chuyển nghề” sang bán bóng bay để kiếm thêm. Ngoài ra ở nhà cũng có chăn nuôi nhỏ lẻ để trang trải kinh tế gia đình.

i09

Bộ ảnh trong trẻo khiến ai nấy cũng phải ngấn lệ, thầm cảm ơn đấng sinh thành vì đã đỡ nâng mình đi qua những tháng ngày thơ ngây ấy. Từng quả bóng bay của cha như những kỳ vọng gửi gắm vào con gái, chờ ngày con trưởng thành, chùm bóng sẽ bay thật cao như chắp cho con đôi cánh thẳng tiến vào cuộc đời tươi đẹp.

Theo: THPT Xuân Hưng.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.