• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Chiều con, phụ huynh ở Anh chuyển sang 'khủng bố tinh thần' giáo viên

Cuộc sống

Mới đây, một nhóm phụ huynh quá khích đã sử dụng mạng xã hội (điển hình là Facebook) để tấn công, bịa đặt và xúc phạm danh dự của nhiều giáo viên tại Anh.

Được biết, những giáo viên bị “lôi” vào rắc rối lần này đa phần đều đang theo dạy tại các trường cấp 1 - 2 ở địa phương.

key differences between good and great teachers 900x600

Kinh khủng hơn, nhóm phụ huynh độc hại (abusive/toxic parents) này còn liên tục khủng bố email riêng của giáo viên suốt ngày đêm bằng những từ ngữ thô tục và dọa nạt.

“Cuộc sống của tôi đang dần trở thành địa ngục!” Một giáo viên chia sẻ.

Không chỉ vậy, nhiều bậc phụ huynh còn có hành vi bao che và khuyến khích con mình… nên ăn miếng trả miếng với thầy cô!

b

Một giáo viên bức xúc....

Họ luôn coi con họ là nhất! Chỉ cần giáo viên “phạt” lũ trẻ một chút, những cặp cha mẹ đó sẽ ngay lập tức đổ hết mọi tội lỗi lên đầu chúng tôi.

“Cô có biết dạy không vậy?” Đã từng có một phụ huynh nói với tôi như thế. Con của cô ấy rất nghịch ngượm và hay trêu đùa các bạn trong lớp. Tôi đã bảo bé đứng ra một góc và ngẫm lại xem mình đã sai ở đâu!

Thế nhưng, ai ngờ cô ấy không những không khuyên răn lại con mình mà còn bênh vực và trách cứ chúng tôi đủ điều! Cô ta luôn miệng bảo rằng con mình đúng và “đám giáo viên” như tôi là lũ dối trá, vậy đấy!”

Đã vậy, nhóm phụ huynh xấu tính này còn liên tục tổ chức các cuộc tụ tập trước cổng trường mỗi khi “ngứa mắt” trước những quyết định thay đổi của giáo viên và nhà trường.

"Không ai ngăn được họ!" Một giáo viên lắc đầu ngao ngán.

funny teachers memes9 5b83f2e20569d 700

Chẳng có quy chế nào bảo vệ giáo viên khỏi những “cuộc tấn công” như vậy!

Cuối năm 2018, kết quả của cuộc khảo sát chất lượng tại các trường trung học công lập và dân lập tại Anh đã cho thấy một sự thật đáng buồn: Sự thiếu hỗ trợ và thấu hiểu từ phụ huynh là lý do chính dẫn đến việc thiếu hụt nhân lực và chất lượng nghiêm trọng trong ngành giáo dục!

Tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn khi những bậc phụ huynh khác chứng kiến cảnh giáo viên bị bắt nạt! Hiệu ứng tâm lý bầy đàn sẽ khiến cho những kẻ có mục đích chung họp lại với nhau, từ đó tạo thành sức ép lớn cho ngành giáo dục.

verbalization in math

Bản báo cáo của Ủy ban Giáo dục, Dịch vụ và Kỹ năng trẻ em (Ofsted) cho biết: Nhiều bậc cha mẹ tại Anh không hề có khái niệm giúp đỡ giáo viên dạy dỗ con cái. Thậm chí, còn có nhiều trường hợp “khuyến khích” các hành vi xấu từ con nhỏ!

16322308 7270751 image a 1 1563748933140

Thậm chí, đã có nhiều phụ huynh liên tục nhắn tin khủng bố email của giáo viên vào… giữa đêm! Khi không nhận được phản hồi, những người này sẽ ngay lập tức gọi điện đến trường vào sáng ngày hôm sau để phàn nàn, phê bình!

“Hộp thư đến trong email của tôi giống như một cái hố đen tử thần. Thậm chí nhiều lúc, tôi đã nghĩ đến việc xóa quách cái email đi!”

Theo: Dailymail UK, Ofsted
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.