• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chính phủ Singapore ban hành luật cấm xe điện

Cuộc sống

Theo Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) tại Singapore, một chiếc xe điện được mô tả là có tay lái và động cơ chạy bằng điện, bao gồm xe điện tự cân bằng và xe điện hai bánh. Vì những lo ngại về an toàn, LTA sẽ từ chối các đơn đăng ký bằng ứng dụng điện thoại cho các loại xe này.


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lam Pin Min cho biết:

Trong hai năm qua, chúng tôi đã rất cố gắng thúc đẩy việc sử dụng an toàn các phương tiện giao thông.

Tiến sĩ Lam cũng nhấn mạnh động thái này không phải là một lệnh cấm hoàn toàn đối với xe điện hai bánh.

Các phương tiện này sẽ bị giới hạn chỉ 440 km thay vì 5.500 km như trước đây. Ngoài ra các phương tiện như xe đạp hoặc xe lăn vẫn được cho phép sử dụng.

Những người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này là giới tài xế giao đồ ăn ở Singapore và nhiều người trong số họ đang gửi kiến ​​nghị để cải thiện việc sử dụng xe điện hai bánh thay vì cấm.

Tiến sĩ Lam cho biết, LTA sẽ hợp tác với các công ty phân giao nhận thức ăn lớn như Grabfood, Foodpanda và Deliveroo để giúp nhân viên của họ chuyển sang xe máy hoặc xe đạp.

Xe điện hai bánh là một lựa chọn phổ biến đối với người dân Singapore vì đây là một trong những đất nước mà xe ô tô có mức giá rất cao và hiện đã có 100.000 xe điện hai bánh đã được đăng ký.

Tuy nhiên, xe điện hai bánh không hoàn toàn vô hại. Một tay đua 20 tuổi đã bị bắt giữ sau khi đâm vào người đi xe đạp 65 tuổi và khiến ông qua đời.

Một trường hợp khác là phụ nữ mang thai 36 tuần gần như bị một chiếc xe điện hai bánh đâm vào và suýt sảy thai. Trong một cuộc phỏng vấn, cô nói với Today Online rằng:

Những người đi đường này họ không quan tâm đến sự an toàn. Họ rất liều lĩnh và chỉ muốn đi thật nhanh.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.