• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhờ thành tích học tập khủng, thanh niên Singapore không phải đi tù dù liên tục sàm sỡ phụ nữ

Cuộc sống

Terence Siow Kai Yuan, 23 tuổi, đã bị buộc tội sàm sỡ một người phụ nữ khi chạm vào chân và các bộ phận nhạy cảm tại trạm tàu ​​điện ngầm Serangoon vào ngày 12 tháng 9 năm 2018.

Theo tòa án, Siow đã chú ý đến người phụ nữ có đôi chân rất dài và quyết định ngồi cạnh cô. Sau đó, không thể kiềm chế dục vọng của bản thân, hắn ta đã sờ vào đùi phải của cô. Mặc dù nạn nhân đã lờ đi và bắt chéo chân nhưng Siow vẫn cố gắng sờ soạng thêm một lần nữa. Hắn ta còn đi theo người phụ nữ khi ra khỏi tàu điện, cố tình đứng sau lưng nạn nhân trên thang cuốn rồi sờ mông cô từ phía dưới.

siow

Chân dung Siow

Nạn nhân sau đó đã quay lại và la hét vào mặt Siow, người đang cố gắng bỏ trốn vào lúc đó. Cô đã báo cáo với nhân viên trạm tàu điện và đến thẳng sở cảnh sát để báo án.

Ba ngày sau, Siow bị bắt tại Hougang. Sau khi điều tra, cảnh sát đã tiết lộ rằng anh ta đã bị kết án trong một phiên điều trần trước đó cùng hành vi tương tự.

Công tố viên đã gửi một bản án 6 tuần dành cho Siow với lập luận rằng sờ soạng đã trở thành một thói quen của hắn ta và nó ăn sâu vào tính cách, không thể thay đổi được. Tuy nhiên, thẩm phán quận Jasvender Kaur đã bác bỏ điều đó và nói rằng Siow chỉ có những ''va chạm nhỏ'' với nạn nhân mà thôi. Bà ta nói với tờ The New Paper:

Nhìn nhận bản chất thực sự của vấn đề, tôi nghĩ đó chỉ là những động chạm nhỏ không đáng kể.

Khi công tố viên chỉ ra rằng hai hành vi đầu tiên liên quan đến tiếp xúc thân thể, Kaur đã trả lời "Đó là chỉ một cái chạm nhẹ vào đùi". Luật sư của Siow cũng lập luận rằng khách hàng của anh ta đã hiểu ra vấn đề và đang cố gắng thay đổi.

Sau đó, bà ta đã trích dẫn thành tích học tập của Siow, nhận xét rằng anh ta có tiềm năng nổi trội và sẽ có ích cho xã hội.

siow 3

Cậu ta chỉ mới 22 tuổi khi phạm tội, và bản chất của các hành vi tương đối nhỏ.

Siow còn hai năm trước khi tốt nghiệp và đang làm gia sư toán học với tổ chức Champion Tutor có trụ sở tại Singapore. Siow có điểm trung bình tích lũy (CAP) là 4,39 trên tổng 5 - một con số khá cao với thành tích học tập của sinh viên.

Thay vì ngồi tù, thẩm phán Kaur đã kết án Siow 21 tháng quản chế và 150 giờ phục vụ cộng đồng sau khi nhận tội danh xúc phạm sự khiêm tốn. Cha mẹ anh cũng bị phạt với 5.000 đô la Singapore (84 triệu VNĐ) để đảm bảo hành vi tốt của con mình.

Karmen Siew, nạn nhân đã bày tỏ sự thất vọng của mình trong một bài đăng trên Facebook. Cô cũng chỉ rõ một số chi tiết về vụ việc.

Thực sự anh ta không chạm vào mông. Siow đã sờ soạng vùng kín của tôi.

Tôi cũng không còn tức giận nữa. Chỉ thất vọng với cách toà án phán xử một người trưởng thành với tội lạm dụng tình dục không chỉ với mỗi tôi mà còn với những người khác nữa.

Anh ta và Brock Turner, một tội phạm tình dục người Mỹ đã bị kết án sáu tháng tù sau khi cưỡng hiếp một phụ nữ thật giống nhau. Hắn ta thật sự đã nhận được thoát khỏi tù chỉ vì thành tích học tập tốt.

Một bản kiến ​​nghị trên trang Change.org đã được đưa ra để ủng hộ nạn nhân. Tính đến nay, Siew đã thu thập hơn 36.000 chữ ký. Một số cư dân Singapore đã phản ứng mạnh mẽ với bản án này.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10157023716557946&set=a.10150377279907946&type=3

comment 5 1 e1569579626814

Thật kinh tởm. Tại sao thành tích học tập có thể quyết định giúp cho một hành động phạm tội? Phải chăng bộ luật đã qúa ngớ ngẩn khi không tống một tên tội phạm vào tù chỉ vì chúng có khả năng đóng góp cho xã hội? Đó là một lý do thật kỳ dị!

comment 4 1 e1569579605942

Tôi không nghĩ tên đồi bại này nên được tha bổng bởi vì thành tích học tập. Nếu công lý được tính như vậy thì xã hội chúng ta sẽ tràn đầy những tên tội phạm có học thức.

comment 3 1 e1569579584203

Quấy rầy là quấy rầy. Nó có liên quan gì đến thành tích học tập?

comment 1 1 e1569579512842

Chúng ta có thể loại trừ bà thẩm phán luôn không? Bà ta không hề công tâm một chút nào!

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.