• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó bị bỏ rơi trong trận cháy rừng California bỏng nặng do kiên trì bảo vệ nhà hàng xóm

Cuộc sống

Một chú chó Collie biên giới có tên Ella đã bị chủ nhân bỏ rơi trong trận cháy rừng tại California. Cô chó đáng thương này phải tự bảo vệ mình khi xung quanh là lửa nóng đang chực chờ thiêu rụi mọi thứ.

lost bird chu cho bi bong nang trong tran chay rung 5

Chủ nhân của Ella sống ở thị trấn Paradise, nơi ngọn lửa đã phá hủy rất nhiều ngôi nhà và giết chết ít nhất 10 người. Cư dân của thị trấn đã được sơ tán từ sớm, gia đình của Ella đã thoát khỏi ngọn lửa nguy hiểm khi họ di chuyển đến Lake County.

Sau khi cả nhà đóng gói đồ đạc để chuyển đi thì họ phát hiện không đủ chỗ để cho chú chó theo cùng, vì vậy họ đã quyết định bỏ lại chú chó cưng đáng thương, kể cả Ella có thể bỏ mạng trong đám cháy.

lost bird chu cho bi bong nang trong tran chay rung 1

Chủ nhân Leahna của cô chó đã chắc chắn rằng con chó của mình sẽ không thể sống sót trong đám cháy dữ dội này nhưng không ngờ, Ella đã chứng minh ý chí sinh tồn của nó mãnh liệt đến mức nào.

Sau khi đám cháy lan qua thị trấn Paradise, một trong những người bạn của gia đình Copsey (chủ của Ella) đã quay lại và phát hiện cô chó dũng cảm và kiên trì này vẫn còn sống ngay trước cửa nhà một người hàng xóm.

Căn nhà của Ella đã bị thiêu rụi, nên nó phải bảo vệ ngôi nhà của hàng xóm và tìm kiếm nơi ẩn nấp ở đó, đây cũng là ngôi nhà duy nhất vẫn còn trụ vững khi đám cháy quét qua.

lost bird chu cho bi bong nang trong tran chay rung 2

Ella đã làm rất tốt nhiệm vụ của một chú chó, nó đã bảo vệ cho ngôi nhà còn nguyên vẹn duy nhất trong khu vực.

Ella bị bỏng nặng và hiện đang được điều trị. Sau khi phục hồi sức khỏe, Ella sẽ được con gái cả của gia đình là Kayla chăm sóc. Kayla cũng đã chia sẻ một số hình ảnh của cô chó dũng cảm với bàn chân bị băng bó.

Hội Nhân đạo Butte đã cung cấp giường, đồ ăn và đồ chơi để tuyên dương sự dũng cảm và ý chí sinh tồn của Ella. Bên cạnh đó, để giúp Ella được điều trị tốt hơn, Kayla cũng mong muốn nhận được quyên góp từ mọi người trên tài khoản GoFundMe với mục tiêu là 650 USD.

lost bird chu cho bi bong nang trong tran chay rung 3

Chỉ trong 4 ngày, câu chuyện của Ella đã khiến nhiều người cảm động, số tiền quyên góp đã lên đến 1.500 USD.

Kể về giây phút kinh hoàng phải sơ tán khỏi nhà mình, Leahna chia sẻ với tờ Visalia Times-Delta về kinh nghiệm khi cô tận mắt chứng kiến thảm họa đang đến rất gần mình.

"Tôi nghĩ khi đó trời đang mưa, nhưng khi đưa tay ra thì than từ trên cây rơi xuống lã chã."

lost bird chu cho bi bong nang trong tran chay rung 4

Kể từ ngày 8/11, trận cháy rừng lại California đã giết đến 77 người, thiêu rụi nhiều cánh rừng và hơn 9.700 ngôi nhà.

Gần 1.000 người vẫn chưa được giải cứu giữa sự hỗn loạn di tản. Theo Cal Fire, ngọn lửa vẫn sẽ không thể dập tắt cho đến ngày 30/11.

Khung cảnh cháy rừng như ngày tận thế, khắp nơi là lửa lớn, mọi thứ nó đi qua để chỉ để lại tro tàn. Ngọn lửa vẫn bùng phát chưa có điểm dừng để lại rất nhiều ám ảnh cho nước Mỹ nói chung và người dân California nói riêng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.