• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô bé giành huy chương vàng điền kinh với 'đôi giày' tự chế bằng băng keo

Cuộc sống

Rhea Ballos, 11 tuổi, đến từ Trường Salvación ở Balasan, Iloilo, Philippines đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới khi có nghị lực giành được nhiều tấm huy chương vàng trong một kỳ thi thể thao cấp tỉnh. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất ở đây chính là cô bé không có được một đôi giày tử tế mà phải tự quấn chân mình bằng băng y tế và vẽ lên đó logo Nike.

Người dùng Facebook Predirick B. Valenzuela đã chia sẻ hình ảnh cô bé với đôi chân quấn băng khi tham gia một lễ hội thể thao của tỉnh và cô gái nhỏ đó đã mang về rất nhiều huy chương vàng cho trường của mình mặc dù đôi chân bị đau, trầy xước.

Thậm chí cô bé còn viết chữ Nike cùng logo của thương hiệu này lên cả 2 chân để hoàn thành một đôi Nike xinh xắn và hỗ trợ mình tốt nhất.

Lớp băng chỉ rất mỏng, được quấn quanh chân cô bé tạo ra một lớp bảo vệ khi em ấy tham gia đường chạy. Đáng nói nhất là các vận động viên khác tuy có giày dép hỗ trợ đầy đủ nhưng vẫn không thể vượt qua nghị lực của cô bé chỉ chạy trên đường đua bằng chân trần.

Theo các bài đăng trên truyền thông địa phương, Ballos đã giành được các giải thưởng cao nhất trong đường đua 400 mét, 800 mét và 1500 mét. Cuộc thi này là sự kiện thể thao liên trường, được tổ chức tại Iloilo, miền Trung Philippines.

Khi đôi giày Nike đặc biệt này được chia sẻ trên truyền thông, cộng đồng mạng Phillipines đã dành tặng cho cô bé rất nhiều lời khen ngợi vì sự cống hiến cũng như tính cách mạnh mẽ của em. Sự nghị lực và lạc quan của cô bé thể hiện qua việc em ấy đã vẽ logo Nike lên chân, đây là mơ ước về một cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn. Nhiều người cũng bày tỏ sự thương hại và sự cảm phục đối với cô bé 11 tuổi.

Một số bình luận bên dưới bài đăng của Valenzuela còn cho rằng cô bé xứng đáng được Nike công nhận và thương hiệu thể thao nên tặng cho em ấy một đôi giày Nike xứng đáng. Những người khác bắt đầu gắn thẻ Nike và cửa hàng bán đồ thể thao địa phương Titan 22 trong bình luận.

Ngay sau đó, người đồng sáng lập Titan 22 và huấn luyện viên trưởng Alaska Aces Jeffrey Cariaso đã chú ý đến thành tích xuất sắc của Ballos nên họ ngay lập tức nỗ lực để liên lạc và giúp đỡ nữ vận động viên điền kinh trẻ tuổi.

Mong rằng câu chuyện giàu nghị lực và dũng cảm của cô gái nhỏ sẽ giúp em ấy tìm thấy được nhiều cơ hội hơn trong tương lai. Nhờ câu chuyện này mà có thể Ballos sẽ nhanh chóng nhận được một đôi giày Nike thật sự mà em ấy mơ ước sở hữu.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.