• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô giáo dạy thêm Văn bị phụ huynh tố bòn rút học sinh bằng cách phạt vô tội vạ: Xin nghỉ mà vẫn đi học cũng bị... phạt tiền?

Cuộc sống

Ngày 25/8, mạng xã hội xôn xao bài viết của một phụ huynh có con từng học tại trung tâm luyện thi chất lượng cao của cô giáo có tên T.H.T. Theo đó, phụ huynh này tố cáo cô giáo H.T có những hành động không phù hợp với chuẩn mực của nghề "gõ đầu trẻ".

Thế nào là tác phẩm văn học chân chính? - Theki.vn

Cụ thể, trong thời gian giảng dạy, cô giáo H.T nhiều lần bày ra những khoản phạt bằng tiền mặt khác nhau để tận thu học sinh dù trước đó hứa hẹn học phí đóng theo combo. Khi bị phụ huynh phản ánh, cô H.T đã có những lời nói mang tính xúc phạm và thậm chí là chửi rủa. Lớp học Văn của cô H.T hiện tại khá đông học sinh theo học nên bài viết của phụ huynh này khiến dư luận bất ngờ.

Chuyện qua rồi nhưng vẫn thấy thương con, thương đến quặn lòng khi con dấn thân vào lò luyện thi của T.H.T Mình viết những gì mình đã trải qua, đã chứng kiến và đã cùng cực hối hận để ai chưa biết thì tránh, đừng để hối tiếc như mình vì không thể bảo vệ con, khi cam go căng thẳng nhất đáng lẽ con phải được động viên và thấu hiểu thì lại là quãng thời gian con bị trù dập, stress và ỨC CHẾ đến TUYỆT VỌNG.

Trong khi cả nước hướng về kỳ thi tốt nghiệp và đại học đặc biệt trắc trở của 2k2 thì ở lò của T.H.T lại có việc làm tiền, đổi trắng thành đen, ỨC HIẾP học sinh ngay trước kỳ thi. Người được nhắc đến ở đây là T.H.T - GV dạy hợp đồng bị đuổi của Chu Văn An (theo lời của học sinh).

Kể rất tóm tắt là lò T.H.T gọi điện tha thiết kiểu như đa cấp, tỉ tê cho M.A (khi gia đình đang thực hiện giãn cách trong dịp Covid ở trên nhà vườn nên mẹ ngồi bên cạnh nghe hết) là: Em về trung tâm này học em sẽ đóng một khoản tiền combo như thế này và em sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào khác, kể cả khi em học tăng cường. Thầy cô là người ra đề thi và rất có tâm với trò.

Người này cho biết bản thân đã nộp tiền để con đi học ôn thi nhưng đến khi vào lớp mới biết cô giáo tận thu bằng mọi cách. Những hình phạt có phần khó hiểu như học sinh không có bài văn ca ngợi cô, không trả lời comment trên bài cô, làm bài sai, đi muộn, trao đổi bài hay thậm chí là rụng tóc cũng bị phạt bằng tiền mặt.

Rụng tóc cũng bị phạt
Văn hóa lớp học đầy toxic
Nghỉ 1 buổi cũng bị phạt
Phạt vì xin nghỉ nhưng lại đi học

Bản thân vị phụ huynh này cũng đăng tải 2 đoạn hội thoại giữa chị và cô giáo H.T, bày tỏ sự bức xúc khi một người làm nghề "gõ đầu trẻ" lại có cách nói năng lật lọng, trơ tráo.

- Phụ huynh: Học sinh đi học tiền đâu mà em cứ thu nhiều thế, không thấy xấu hổ với học sinh à?

- Cô giáo H.T: Ồ, tiền mà. Sao lại xấu hổ? Em thích lắm. Thích lắm chứ? Tiền mà? Sao lại từ chối?

- Phụ huynh: Hôm trước em đuổi học M.A, chị có hỏi là thế tiền học em có trả lại không? Em nói để em tính toán với thầy Toán và cũng chỉ còn vài buổi không nhiều. Sao khi chị đòi tiền em lại tính thêm lên để chị phải trả tiếp 2.600k trong khi con chị đã đóng combo?

- Cô giáo H.T: À, là vì M.A vào đây có thông báo riêng của trung tâm và M.A đều được biết.

Sau khi đòi tiền học không thành công, còn gánh thêm khoản nợ 2,6 triệu đồng từ trên trời rơi xuống, vị phụ huynh này tiếp tục bị cô giáo H.T khủng bố bằng những lời lẽ móc mỉa.

- Phụ huynh: Hôm trước chị có nói chuyện với em rất văn minh và chị hỏi “M.A có cơ hội học tiếp không?” Sao khi con đến em lại mắng ầm ĩ, làm nhục con trước lớp và nói “mẹ đã phải van xin để cho đi học”? Cái đó có camera ghi lại, em có thể cho chị xem được không?

- Cô Hà Giám đốc trung tâm: Cái này bên em chỉ ghi lại được 10 ngày (hay 1 tuần gì đó) nên bây giờ quá thời gian nên không xem lại được.

10 phút sao cô H.T đi vào và mình hỏi lại câu trên.

- Cô giáo H.T: À, em biết trước được sự việc sẽ xảy ra nên em yêu cầu Hà phải ghi hết lại cho chị. Để khi cần thiết đưa ra.

- M.A: Thế cô đưa ra đi, vì không phải có mình con mà là cả lớp đều nghe thấy.

- Cô giáo H.T: M.A tại sao con lại như thế? Tại sao con lại dám nói như thế này? Con có thấy cô thương con không? Cô lo cho con như thế nào không? Con có….bla bla….

- Phụ huynh: Em bảo còn thì đưa clip ra rồi nói chuyện tiếp.

- Cô giáo H.T: Chị tin em hay chị tin con chị?

- Phụ huynh: Tất nhiên chị tin con chị sau khi được chứng kiến lối nói chuyện áp đặt học sinh và lật lọng như em.

- Cô giáo H.T: Em chúc mừng chị đẻ được đứa con như thế này. Chị gieo nhân nào thì chị gặt quả đó thôi.

Cũng theo vị phụ huynh trên, chị đã bị nhiều học sinh khác dùng Facebook cá nhân tấn công trên mạng xã hội theo lời chỉ dẫn của cô giáo H.T.

Chỉ thời gian ngắn sau khi phụ huynh của em M.A đăng tải bài viết, một tài khoản Facebook khác có tên H.T cũng bóc phốt cô giáo T.H.T với những lời chia sẻ vô cùng nặng nề. H.T xác nhận những gì phụ huynh em M.A phát biểu là đúng và cho biết bản thân anh cũng bị cô giáo H.T lừa đảo chiếm đoạt nhà đất.

Hiện tại cô giáo H.T chỉ cho biết rằng chia sẻ của mẹ M.A chưa đúng sự thật và không muốn quan tâm những ầm ĩ trên mạng còn về sự việc của H.T, cô vẫn chưa lên tiếng. Trên những fanpage của cô H.T, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc của mình sau khi biết được 2 câu chuyện xoay quanh cô giáo dạy Văn hot nhất Hà Nội này.

Đọc thêm: Rộ tin Quang Hải - Huỳnh Anh chia tay: Bên nhau lúc sóng gió, trời yên biển lặng lại tố nhau bội bạc

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.