• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Cửa hàng NIKE tại London gây tranh cãi khi trưng bày ma nơ canh ngoại cỡ

Cuộc sống

Những tranh cãi về chuẩn mực của cơ thể chưa bao giờ "giảm nhiệt"! Dù cho cơ thể của bạn có ở dạng nào, xã hội dường như vẫn có một "định kiến" nào đó rằng buộc lại chúng ta với những chuẩn mực "bình thường" hoặc "quá độ"!

nike plus size mannequin reactions 5cff9ab374a19 700

Đặc biệt, những tiêu chuẩn về ngoại hình còn trở nên "khủng khiếp" hơn nữa trong ngành công nghiệp thời trang! Đẹp và sở hữu những số đo đạt chuẩn từ lâu đã là "tôn chỉ" hàng đầu trong làng thời trang. Bạn không đạt chuẩn? Xin thứ lỗi, bạn bị loại!

Thế nhưng, đã có nhiều phong trào đấu tranh nhằm bình thường hóa" những hình dáng cơ thể được cho là không đạt chuẩn. Tuy nhiên, "cuộc cách mạng" này dường như vẫn còn có một chặng đường dài đầy chông gai ở trước mắt!

Tuy nhiên, tranh cãi bắt đầu nổ ra khi một chi nhánh của NIKE tại London - thương hiệu chuyên cung cấp trang phục thể thao nổi tiếng trên thế giới - quyết định trưng bày mẫu hình nhân ngoại cỡ nhằm mục đích quảng bá cho dòng sản phẩm thời trang "plus-size". Đại diện của cửa hàng này cho biết, chiến dịch này được dành riêng để tôn vinh sự đa dạng và khỏe khoắn của thể thao đối với cộng đồng!

5beca469110d4c18711d19a7

Không chỉ vậy, chi nhánh này còn quyết định nới rộng không gian cửa hàng và mở ra Expert Studio: nơi cung cấp những dịch vụ tùy chỉnh kích cỡ quần áo, giúp khách hàng có thể "chỉnh sửa" lại trang phục phù hợp với số đo của mình.

Ngay lập tức, chiến dịch Expert Studio nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Không chỉ là một minh chứng cho sự thay đổi của ngành thời trang thể thao (vốn được coi là khá bảo thủ về những số đo) mà đây còn là minh chứng cho những "cam kết" của

NIKE khi muốn truyền cảm hứng về lợi ích của thể thao cho cộng đồng, đặc biệt là với phụ nữ. Sarah Hannah, phó chủ tịch của NIKE tại Châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết: "Đây không chỉ là một trải nghiệm mua sắm mà còn là thời điểm phù hợp để diện lên người những BST thể thao mùa hè năng động!"

1553543853539

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cảm thấy không thích thú gì lắm với ý tưởng trên! Steve Miller, MC truyền hình kiêm cha đẻ của cuốn cẩm nang hướng dẫn giảm cân Fatnosis nhận xét:

"Ý tưởng trên đang bình thường hóa việc béo phì và hoàn toàn không phải là một hình ảnh tốt để dùng quảng bá!"

Và có vẻ như người dân ở Anh cũng rất ghét việc trở nên béo ú! Có hàng loạt những ý kiến trên mạng xã hội cho rằng động thái này của NIKE là đang "cổ súy" cho béo phì và thừa cân!

fotojet 9fotojet 10

Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi vẫn có nhiều người ủng hộ sáng kiến này của Nike và cảm thấy vui mừng khi cuối cùng cũng đã có một nhãn hàng thời trang quan tâm đến sự đa dạng của cơ thể!

fotojet 13fotojet 14

Theo: Boredpanda, NIKE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.