• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Cung Ma Kết và Bò Cạp sẽ chật vật trong việc tìm kiếm nhà thuê vì ngày càng xuất hiện những quy định hết sức vô lý

Cuộc sống

Laura Evelyn là một diễn viên mới, cô dự định chuyển nhà đến phía Bắc Lodon. Căn hộ có hai phòng ngủ, đầy đủ tiên nghi và thiết kế cổ điển hợp với sở thích của cô. Laura rất phấn khích cho đến khi nhận được một bảng quy định "nhỏ" về những điều cô được và không được làm nếu muốn thuê được căn hộ trên lâu dài.

4778

Ảnh minh họa

Bảng quy tắc bao gồm 31 điều đã phải khiến cô diễn viên 35 tuổi này suy nghĩ lại về chuyện chuyển nhà: không tắm quá 15 phút, có thể dẫn bạn đến chơi nhưng phải xin phép chủ nhà trước 2 tuần, sau khi ăn xong phải lập tức lên lầu tắm rồi về phòng mình, nếu ăn mà không rửa chén thì phạt 15 bảng Anh (gần 440.000 VNĐ).

Laura sau khi đọc xong 31 quy tắc, cô cảm thấy rất sốc "Ý tôi là tôi đang coi cái quái quỷ gì vậy? Nghe cứ như người thuê nhà chỉ muốn lấy được tiền của tôi rồi đưa ra mấy cái quy tắc vớ vẩn để tống cổ tôi đi vậy!"

7111

Ảnh minh họa

Nghe điều này cứ như người thuê nhà đang sống trong chế độ phong kiến khi bạn phải e dè và thực hiện những quy tắc phi lý mà chủ nhà đưa ra. Đã từng có quảng cáo cho thuê nhà ở Anh với giá 600 bảng Anh (gần 17 triệu VNĐ) nhưng buổi tối tuyệt đối không được gọi video call cho người thân!? Dù vậy vẫn có người phải cắn răng chịu đựng vì chi phí chuyển nhà sang nơi khác còn đắt gấp nhiều lần.

7111 1

Ảnh minh họa

Vào tháng 4, một quảng cáo nhà cho thuê tại Mỹ đã gậy ra cơn sốt trên cộng đồng mạng khi những ai thuộc chòm sao Ma Kết sẽ bị cấm cửa không cho thuê nhà.

675

"Nè Christine! Xin lỗi vì tui không trả lời bạn sớm hơn. Mối quan tâm của tui chính là việc bạn là cung Ma Kết. Mục tiêu chính của tui là mọi người đều bình đẳng và không ai được quyền "sai bảo" hoặc ép buộc người sống chung nhà khác. Tui thích cung Ma Kết, nhưng tui không nghĩ rằng mình có thể sống với họ. Ngôi nhà của Xử Nữ/Song Tử là nơi đặc biệt nhạy cảm và yêu thích tự do, không thể bị trói buộc bởi những kẻ dẫn đầu được"

23 astrological sign roommate drama c w600 h315 2x 1

Ảnh minh họa

Ngoài cung Ma Kết, cung Bò Cạp cũng bị đưa vào "danh sách đen" vì tính tình sống ẩn dật của họ khiến người khác cảm thấy ngộp ngạt, khó chịu. Còn những nơi thuê nhà cần phải biết tiểu sử cả gia đình bạn ở đâu, người nước nào, làm nghề gì. Không được tham gia bất kì đảng phái chính trị nào, nghiêm cấm ăn thịt hoặc bạn phải là người của cộng đồng LGBT thì mới được thuê nhà. Những quy định này khiến không chỉ khiến người thuê nhà mà những người vô tình đọc cũng cảm thấy nó vô cùng khó hiểu.

badroommate 58d311315f9b5846832439f5

Ảnh minh họa

Việc khủng hoảng nhà ở ngày càng bùng phát mạnh mẽ khi các công dân đến tuổi trưởng thành các nước càng gia tăng. Việc kiếm được cho mình một nơi ở thoải mái, tiên nghi và chi phí phải chăng chính là yếu tố tiên quyết của tất cả những người đi thuê nhà. Những quảng cáo thuê nhà đưa ra quy tắc khó hiểu một số cái thì như một cách PR, còn một số thì kiểu như danh sách nhỏ "những điều điên rồ mà bạn phải làm quen khi muốn chia sẻ căn nhà này với tôi".

70e7230b 897b 4e3c 86f9 4d5e70a171fe fotolia 189938913 subscription monthly m 1

Ảnh minh họa

Suy cho cùng, ai cũng muốn nhà chính là nơi sau một ngày mệt mỏi bạn trở về có thể thoải mái thư giãn chứ không phải bắt đầu trận chiến căng não khác với "bạn chung nhà". Điều này giống như việc đi coi mắt, nói cho đối phương biết điều bạn thích và ghét rồi chờ đợi xem họ có thể chịu đựng được bạn hay không. Dù là người cho thuê nhà hay người thuê, chúng ta cũng đều chỉ muốn chung sống hòa đồng với nhau dưới một mái nhà mà thôi!

Theo: theguardian

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.