• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Cuộc đời trăm cay nghìn đắng của những nữ diễn viên AV ở Nhật: 'Chúng tôi cũng có quyền được quên'

Cuộc sống

Thời gian trước tổ chức nhân quyền AV của Nhật đã tuyên bố sẽ thu hồi gần 2000 bộ JAV, để bảo vệ những diễn viên muốn thoát khỏi quá khứ của mình.

1 copy

Chuyện này từng gây ồn ào khá lớn trong dư luận, thậm chí không ít người còn cố ý công bố danh sách những diễn viên AV này lên mạng. Họ nhìn nhận những diễn viên khiêu dâm muốn quay đầu một cách vô cùng tiêu cực:

“Ngoại trừ những người bị lừa, những cô khác toàn là tự làm tự chịu”

“Những cô gái không biết liêm sỉ này có gì đáng bảo vệ"

"Con gái đàng hoàng ai lại chạy đi quay ba thứ này”

“Giờ hối hận, không thấy muộn rồi à”

Chẳng lẽ những cô gái quay phim khiêu dâm không có quyền được hối hận sao?

Lý do dấn thân vào nghề phim khiêu dâm

Một bà chủ gia đình qua tuổi 50 có nghề phụ làm diễn viên khiêu dâm đã chia sẻ với truyền thông thế này:

“Bị quan sát trong lúc sex mang đến cho tôi cảm giác rất tuyệt. Đó là nguyên nhân chính tôi quyết định đóng phim khiêu dâm. Nếu tôi chỉ muốn làm tình với đàn ông, tôi chỉ việc vào các câu lạc bộ hoặc quán bar là được.

Vả lại đi vào những nới đó, tôi còn phải lo mình sẽ bị nhiễm bệnh, quay phim khiêu dâm thì không cần phải lo về vấn đề nay. Các bạn diễn đều đã được kiểm tra sức khoẻ và tắm rữa kỹ càng trước khi quay".

Theo lời cô, cái cảm giác muốn bị nhìn trong lúc sex này chỉ mới có gần đây, khi cô bước vào tuổi trung niên.

“Sau khi sinh con, sinh hoạt vợ chồng giữa tôi và chồng ngày càng ít… Tuy nhiên tình yêu giữa chúng tôi vẫn còn, quan hệ cũng rất hoà thuận, không hề bị tiền tài hay bạo lực quấy rầy.

Cho nên dù sinh hoạt vợ chồng không hài lòng, tôi cũng không hề có ý định sẽ ly hôn.

Đúng lúc này, tôi vô tình xem được một bộ phim AV, nhìn thấy các nữ diễn viên trong phim có thể tự do phô bày dục vọng, tôi đã quyết định học theo các cô ấy.”

Không ít diễn viên khiêu dâm khi được phỏng vấn, cũng nói đây là hứng thú cá nhân của mình.

5

Fuji Shelly – một nữ diễn viên khiêu dâm cho biết, sau khi tốt nghiệp trung học, cô đã quyết định trở thành một diễn viên khiêu dâm. Lúc ấy cô còn chưa phải bôn ba tìm việc làm, nhưng cô không biết mình nên làm gì và cũng không có hứng thú với bất kì công việc gì.

Vô tình cô xem được một đoạn phim AV, cô đã bị nhan sắc, dáng người và nét gợi cảm của nữ diễn viên trong phim thu hút, cô khát khao được như nữ diễn viên ấy. Sự khát khao này đã dẫn dắt cô vào con đường trở thành diễn viên khiêu dâm.

Bên cạnh đó cũng có không ít người đến với nghề này vì tiền bạc.

Kojima Minami là một trong số đó. Lúc ấy cô đang chuẩn bị lên đại học, vì không đủ tiền lại nghe nói nghề diễn viên khiêu dâm kiếm được tiền rất nhanh, cô đã lao vào nghề này để kiếm thu nhập trang trải học phí.

1 copy 1

Saeki Nana trước khi vào nghề này đã phải gánh số nợ 36 triệu yên, cô đóng phim cũng chỉ vì muốn thoát khỏi số nợ khổng lồ này.

1 1

Tất cả những cô gái ấy, vì đủ mọi nguyên nhân, đã chủ động chọn trở thành một diễn viên khiêu dâm. Trong số ấy có những cô gái chỉ vừa đến tuổi trưởng thành, hãy còn xúc động và lỗ mãng, nên sau này đã phải tự nếm quả đắng và cảm thấy hối hận vô cùng.

“Một khi bị phát hiện là diễn viên khiêu dâm thì sẽ mang tiếng xấu cả đời.”

Lúc Shizuka Minamoto bắt đầu quay phim khiêu dâm, cô còn đang học khoa xã hội học ở đại học Tokyo danh tiếng. Sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu chạy khắp nơi phỏng vấn xin việc như các bạn cùng lớp, sau đó không lâu cô được nhận vào một công ty danh tiếng.

Cô đã từ bỏ nghề diễn viên AV được một thời gian dài, cô nghĩ khi quay phim mặt mình đều bị che lại, nên ngây thơ nghĩ rằng thân phận diễn viên khiêu dâm của mình sẽ không bị phát hiện.

2 1

Lần cô cảm thấy khiếp đảm nhất là khi cô phát hiện có người đăng một đoạn phim ngắn không che mặt mình lên internet, nhưng ngay sau đó cô đã báo cáo và đoạn phim đã bị cắt bỏ.

Cô không hề biết rằng các công ty AV sẽ bán những bản phim không che mặt nữ diễn viên xem như phiên bản đặc biệt, nó làm tỷ lệ bị phát hiện thân phận của các nữ diễn viên tăng cao đáng kể.

Chỉ mấy tháng sau khi được nhận vào làm, cô nhận được thư đuổi việc từ công ty, cô vô cùng bất ngờ và ngạc nhiên. Sau đó cô mới biết, bên công ty mới đã nhận được một cuộc gọi nặc danh, báo cho công ty biết Shizuka từng làm diễn viên khiêu dâm.

Một công việc tiền cảnh tốt đẹp của cô gái trẻ cứ thế tan biến.

“Một phụ nữ 30-40 tuổi chọn công việc đóng phim khiêu dâm, vì đã có không ít kinh nghiệm trong cuộc sống, nên biết rất rõ hậu quả sự lựa chọn của mình. Những cô gái trẻ thường sẽ không suy nghĩ quá nhiều.

Lúc bị nhà sản xuất dụ dỗ thì cứ nhận tiền quay phim thôi. Mãi khi tác phẩm ra mắt công chúng, những đoạn phim ngắn được tuồn lên mạng, các cô mới hoảng hồn nhận ra mình đã trở thành một diễn viên khiêu dâm.”

Đây là lời chia sẻ của Kawana Mariko, một diễn viên, đạo diễn phim khiêu dâm, khi được hỏi tiếp về cuộc sống sau khi từ bỏ nghề nghiệp này, Mariko đã trả lời:

3 copy

“Khoảng thời gian tôi làm nghề này chỉ khoảng 4-5 năm, thời gian tôi rút khỏi nghề còn dài gấp đôi thời gian này. Trong thời gian ấy tôi đã cho ra mắt hơn 20 bộ tiểu thuyết, nhưng đến tận bây giờ, trong mắt mọi người, tôi vẫn là một diễn viên khiêu dâm chứ không phải một tác giả.”

“Lúc đi phỏng vấn xin việc, sẽ bị các công ty từ chối tôi với lý do “chúng tôi không nhận diễn viên khiêu dâm”, khi đi gặp cha mẹ bạn trai, họ sẽ nói “Chúng tôi không thể để cô kết hôn với con trai mình”, rồi bị từ chối cho thuê nhà, bị đuổi học,... các cô gái trẻ muốn làm diễn viên khiêu dâm, phải chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng đối mặt với những chuyện này.”

“Có vài người sẽ có thể sống một cách đường hoàng mà không cần phải giấu đi quá khứ từng làm diễn viên khiêu dâm. Nhưng những người thật sự làm được điều này, rất ít.”

“Thân phận diễn viên khiêu dâm một khi bị lộ ra, thì phải gánh cả đời.”

Cái quyền muốn được mọi người quên đi

Từng có không ít diễn viên khiêu dâm muốn thoát khỏi sự trói buộc này, Ai Iijima, cũng là một trong số đó. Khi còn trẻ bà rất phản nghịch, thường xuyên qua lại với các thanh niên bất hảo trong khu nhà. Trong lúc làm tiếp rượu ở Roppongi, bà đã được một người chuyên săn diễn viên tìm được, từ đây mà bắt đầu ra mắt công chúng với thân phận nữ diễn viên phim khiêu dâm.

1 copy 2

Bà mượn đó làm bước đệm, bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất các bộ phim truyền hình và điện ảnh chính thống. Mãi tới năm 2007, sau khi đã hoạt động trong nghề mười mấy năm, bà mới quyết định rút lui khỏi giới giải trí.

Trong thời gian hoạt động, bà từng phát hành đĩa đơn, từng đóng phim cũng từng xuất bản sách, quá khứ làm diễn viên AV của bà đã trôi đi rất, rất xa. Thế nhưng hai năm ngắn ngủi ấy vẫn đeo đuổi bà như hình với bóng.

Bên ngoài bà luôn giữ hình tượng hào sảng, không màng tiểu tiết, nhưng mãi đến sau khi bà qua đời gần 10 năm, bạn tốt của bà mới tiết lộ, bà luôn đau khổ và dằn vặt bởi quá khứ của mình.

1 2

“Cái quá khứ làm diễn viên khiêu dâm ấy, dù tôi cố gắng cách mấy cũng không thể xoá bỏ được. Mỗi khi nghe người ta đùa vui 'Tôi từng xem phim của cô', tôi đều thấy rất đau khổ.”

Năm 2008, sau khi Ai Iijima qua đời, lúc truyền thông đưa tin về cái chết của bà, họ vẫn gắn cho bà cái mác từng là diễn viên phim khiêu dâm vào.

Có người nói, so với các diễn viên khiêu dâm ngày nay Ai Iijima may mắn hơn rất nhiều. Lúc bấy giờ internet chưa phát triển, truyền thông vẫn còn giữ chút phẩm đức cho mình, nếu đổi thành ngày nay thì thứ bà phải vượt qua không chỉ là thành kiến của một vài người.

4 copy

Năm 2014, khi đang trong giai đoạn phát triển của sự nghiệp, nữ diễn viên Karina Nose bị tuôn ra hình chụp mở rộng hai chân ngủ trong một bữa tiệc. Lúc ấy, cô đang là nữ hoàng quảng cáo và là nữ chính của không ít bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Không bàn tới việc đây có phải hình nhạy cảm hay không thì chuyện này cũng hoàn toàn không liên quan gì tới việc quay phim khiêu dâm. Dẫu vậy sự nghiệp của Karina Nose hoàn toàn bị đình trệ từ đây.

Công ty của Karina Nose dùng hết mọi cách để cứu vớt lại hình tượng của cô, thế nhưng bức hình vẫn lan truyền với tốc độ tên lửa trên mạng xã hội, mọi cố gắng cứu vãn tình hình đều vô ích.

Từ đó về sau, dù qua bao nhiêu lâu, dù quay trở lại giới giải trí bao nhiêu lần, cô vẫn không thể làm mọi người quên đi tấm hình chụp nhạy cảm đó.

3

Mọi việc liên quan tới nghệ sĩ và ngôi sao đều rất khó bị người đời quên đi, cho dù là trong cuộc sống hàng ngày cũng thế, dường như không gian dành cho hối hận ngày càng bị thu nhỏ.

Những hình ảnh riêng tư chụp khi yêu nhau, rồi những hành động tò mò tìm hiểu cái mới trong lúc yêu đương, hoặc giả vài câu nói vô tình, lầm lỡ,...

Những điều xấu hổ, những chuyện không thể gọi là sai lầm, cùng lắm chỉ có thể cho là thú vui và điều tất nhiên trong quá trình trưởng thành này, đều sẽ được điều chỉnh một cách chậm rãi và lặng lẽ khi ta lớn lên.

Nhưng theo sự rút nhỏ của không gian riêng tư, theo sự phát triển của mạng internet, dường như cơ hội để đổi ý, để được “xin hãy quên tôi đi”, của con người ta, ngày càng trở thành một thứ xa xỉ, khó cầu.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.