• Về đầu trang
Spock
Spock

Cuộc sống bí ẩn của những chàng tiếp viên điển trai ở host club nổi tiếng nhất Nhật Bản

Cuộc sống

Khác với các công việc văn phòng bình thường, tại hostclub Shangrila, nửa đêm mới chính là giờ làm việc. Chỉ ngay sau tiếng chuông, một hàng dài các chàng host ưa nhìn trong bộ đồng phục chỉnh tề đều có mặt để tiếp chuyện khách hàng. Các nhân viên Shangrila cũng tự biên đạo một màn nhảy đương đại khiến cho những người phụ nữ thừa tiền thiếu tình này thấy mình như người quan trọng nhất thế giới. Lời ca đầy tính mời gọi có nội dung về nàng công chúa chờ đợi chàng hoàng tử trong mơ. Nhưng để được tận hưởng dịch vụ này, khách hàng phải chi trả tới 40.000 yên, tương đương 8,3 triệu đồng.

15e9f9c83907b440c0d9718ab3194b82

Các nhân viên ở Shangrila club ngồi cạnh sếp là Ryohey Onizuka (thứ hai từ phải sang)

Cùng với Shangrila, hàng chục host club khác cũng nằm trong khu phố đèn đỏ Kabukicho. Tại đây, các nam nhân viên kiếm tiền từ giải trí cho các nữ khách hàng. Một điều làm nên thành công cho Shangrila, đó là “champagne call”, hay hình thức giải trí tự biên trên được chính ông chủ Shangrila sáng tạo ra 15 năm trước, mà hiện tại nó trở thành tiêu chuẩn cho mọi host club ở Nhật.

ddfa78a3c62045b7f567599c935b3966

Ryohey Onizuka, sếp của Shangrila (phải) và quản lý Ryo Tachibana ở Shangrila host club tại Tokyo

Host club, và cả kaba kura (một loại hình host club mà nữ tiếp viên phục vụ các khách hàng nam) đang dần phổ biến và được chấp nhận trong xã hội Nhật Bản. Trong con mắt của nhiều người, host nam hay host nữ đều là một hình thức khác của geisha. Có thể những màn biểu diễn của họ không có những nét trong nghệ thuật truyền thống, nhưng để đáp ứng được yêu cầu, bản thân host phải biết ca hát, hay trò chuyện chứ không chỉ có vẻ bề ngoài.

Với các host, không hiếm lần họ được gợi ý quan hệ tình dục. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, các nữ khách hàng chỉ muốn tìm kiếm một người bạn về tâm hồn, chứ không phải một đối tác tình dục. Vì thế, vai trò của các host là lắng nghe, khen ngợi, và trò chuyện với khách hàng của mình, trở thành một bạn trai lí tưởng trong khoảng thời gian ngắn, và thuyết phục họ mua thêm đồ uống đắt tiền.

c61f04e7366d5d5c49bfc8ad6c65ff3d

Ảnh của các host và thứ hạng trong tháng của họ tại cửa vào Shangrila club ở Tokyo

Ryo Tachibana, một cựu host hiện đang quản lý mảng kinh doanh của Shangrila cho biết: “Phụ nữ có thể nói chuyện với cả những người mà họ không hay gặp trong cuộc sống. Còn các host nam ở đây lại rất coi trọng vẻ ngoài của mình. Nhiều người trong số họ thậm chí còn phẫu thuật thẩm mỹ, ”

“Về cơ bản, họ mua thời gian của host và biến những chàng trai này thành của mình. Nhiều khách hàng cũng cạnh tranh với nhau để được chàng host yêu thích nhất trong club dành thời gian cùng, bằng cách mua những loại rượu đắt tiền.”

40eb3034f0f1fa5528c5285124808148

Các host đang biểu diễn "champagne call"

Đêm quan trọng nhất trong host club luôn là các ngày sinh nhật, nhưng không phải là sinh nhật một vị khách nào, mà thực tế là của các host. Nữ khách hàng thường không thể rời mắt khỏi những tháp champagne khổng lồ trong ngày sinh nhật một chàng trai tại đây. Tại Shangrila, rượu được dùng để làm tháp thường là Dom Perignon Rose có giá 250.000 yên (52,1 triệu đồng) một chai, còn Dom Perignon Gold giá 1 triệu yên (208,3 triệu đồng) và một chai rượu vang Louis XIII de Remy Martin thì giá thậm chí còn gấp đôi.

“Một nữ khách hàng đã từng dành ra 4 triệu yên (833,6 triệu) để đổ đầy tháp champagne vào ngày sinh nhật của tôi một năm trước,” Hiro Kousaki, chàng host 30 tuổi mà hiện đang là host được yêu thích thứ 2 ở Shangrila kể.

3cf21d2c5bab9e5a14a2827ef42240b2

Host Hiro Kousaki nói chuyện với một khách ở Shangrila club tại Tokyo. Kousaki nói anh tiêu tới 100.000 yen một tháng vào làm tóc và trang điểm.

Đa phần các tiếp viên đều từ chối nói về thu nhập của mình, nhưng Kousaki tiết lộ anh đã kiếm được 8 triệu yên (1,7 tỉ đồng) trong tháng sinh nhật của anh ấy.

Nhưng việc duy trì một ngoại hình hoàn hảo không hề rẻ. Kousaki nói rằng anh dành 100.000 yên (20,9 triệu) một tháng riêng cho làm tóc và trang điểm, trong khi Ryohey Onizuka, 32 tuổi, ông chủ ở Shangrila, thừa nhận anh chi đến 1 triệu yên (209 triệu) mỗi tháng cho vẻ ngoài của mình, tính cả tiền trang phục. Tuy nhiên, để trở thành một host, bên cạnh vẻ ngoài, họ cũng cần phải có sức khỏe và tâm lí tốt nữa. Ryohey cho biết:

“Nhiều khi anh sẽ thấy rất say, hay bụng dạ cứ trương lên và anh sẽ phải vào trong nhà vệ sinh để nôn ra và tiếp tục công việc. Nếu anh uống quá nhiều, anh cũng sẽ bị mệt ngay trước cả khi rượu đi vào máu anh.”

“Vào một đêm bình thường, tôi thường uống khoảng 10 chai bia. Trong năm đầu tiên, tôi tăng đến 20kg và phải tập thể dục chăm chỉ để giữ dáng."

Bên cạnh việc uống rượu quá mức, nhiều host cũng dễ sa vào cờ bạc, hay nghiện mua sắm, theo Tachibana, người quản lý của club và có kinh nghiệm 24 năm trong ngành. Nhưng sức hấp dẫn của những khoản hoa hồng khổng lồ khiến một số người gắn bó toàn bộ sự nghiệp với nghề này. Cũng có rất nhiều câu chuyện xung quanh các khách hàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua tặng host yêu quý của họ các món quà xa xỉ như ô tô hay nhà riêng.

Onizuka nói rằng số tiền lớn nhất mà anh từng thấy trong một đêm là từ con gái một đại gia trong ngành bất động sản, lên đến 30 triệu yên (6,3 tỉ đồng). Khách hàng cũng đến từ nhiều tầng lớp khác nhau, từ doanh nhân cho đến cả các bà nội trợ.

Nhưng 60% khách hàng thường xuyên của Shangrila đến từ một ngành nghề duy nhất: Mại dâm. Chính vì thế, các host không nói, hay trò chuyện với các phụ nữ về công việc của họ bởi các khách hàng chỉ muốn quên đi áp lực công việc của mình.

52a3dc815f4e7cefcc9d35b4865c3625

Host Miu Tsukisaki (cận cảnh) và nhà báo Gavin Blair nói chuyện với khách.

“Họ cảm thấy bị mệt mỏi và căng thẳng từ công việc đó. Và những người bên ngoài cũng sẽ khinh thường họ nếu biết được nghề nghiệp của họ,” Onizuka nói. “Nhưng bản thân host cũng là một phần trong ngành công nghiệp đó nên chúng tôi không đánh giá họ.”

Mặc dù hầu hết các phụ nữ đến xả stress, nhưng áp lực từ công việc có thể khiến biểu lộ mong muốn trên của mình theo những cách kỳ quái.

"Khoảng 15 năm trước, có một khách hàng đã từng tiêu rất nhiều tiền tại câu lạc bộ. Một đêm cô ấy tặng tôi đến 300.000 yên (62,6 triệu đồng) chỉ để tôi ăn một bát mì xào mà cổ đã nhai kĩ rồi nhổ nó vào đôi giày cao gót mà cổ đang mang” Tachibana nhớ lại. “Tôi đã ăn chúng. Tôi không thể làm thế vào bây giờ, nhưng khi đó, tôi còn trẻ và rất cần tiền.”

“Làm việc trong ngành “buôn phấn bán hương”, cô ấy phải làm bất cứ điều gì khách hàng nói với mình cả ngày. Cô đến để xả stress, và cô sẵn sàng trả tiền để ai đó làm theo lời mình,” - Tachibana nói.

f59b939d9a9960268db54bf36b351f3c

Host Miu Tsukisaki, và nhà báo Gavin Blair đang nói chuyện với khách.

Một mặt tối khác trong ngành này là nhiều nữ khách hàng đã “vung tay quá trán”, để rồi được giới thiệu làm việc trong ngành mại dâm để trả nợ hóa đơn. Đầu năm nay, một phụ nữ 20 tuổi bị ép phải làm trong một nhà thổ để trả hóa đơn lên tới 800.000 yên (167 triệu đồng) trong lần đầu tiên cô đến một host club ở Tokyo.

Theo Aiki Segawa, một nhân viên của Lighthouse, một tổ chức phi chính phủ giúp đỡ nạn nhân buôn bán người, nói rằng giờ nó không còn nhiều không có nghĩa nó đã biến mất.

Theo Tachibana, ngành công nghiệp này giờ đã trong sạch hơn rất nhiều so với trước, khi các câu lạc bộ không còn nạn lừa đảo, đặt các giới hạn về thời gian mở cửa. Nó cũng thường xuyên được cảnh sát ghé thăm và không còn sự dính dáng tới các băng đảng yakuza về chuyện kinh doanh. Anh chia sẻ thêm:

“Khi mới vào nghề, đa phần những host lâu năm tại đây đều từng là thành viên của các băng nhóm đua xe, hay đến từ các gia tộc yakuza"

“Bây giờ thì khác rồi. Rất nhiều bạn trẻ cũng đến đây để làm host. Trong đó còn có cả các sinh viên đại học muốn làm việc bán thời gian.”

Miyu, một cô gái 23 tuổi có vẻ ngoài ưa nhìn, nói bản thân cô hiện đang hoạt động cho “ngành công nghiệp giải trí”, đã đến hostclub khi mới 18 tuổi. Cô cũng đến Shangrila thêm 7,8 lần khác nữa, mỗi lần cô tiêu 45.000 yên, tương đương 9,4 triệu đồng.

“Tôi có thể quên đi công việc trong vài tiếng ở đây, rồi quay trở lại cuộc sống thường nhật vào hôm sau, khi bản thân đã hoàn toàn được thư giãn. Các host luôn lắng nghe những gì mà tôi nói, và họ có thể thẳng thắn đưa ra những lời khuyên cho các vấn đề mà tôi mắc phải, bởi họ không biết tôi. Nhìn chung, đó là một phần trong cuộc đời tôi,” cô nói.

Cô cũng không có hứng thú với việc hẹn hò với host như một số phụ nữ, và cô chỉ “thích chi tiền hỗ trợ những người tôi thích để họ không bị tụt hạng trong bảng xếp hạng. Trong mối quan hệ trên, rõ ràng tôi ở vị trí người nắm quyền."

f42d9d39

Các host trong một host club.

Nhưng không phải phụ nữ nào cũng có cái nhìn tỉnh táo như vậy về mối quan hệ giữa host và khách hàng.

"Người ta phải hiểu, chúng tôi chỉ là host và những gì chúng tôi làm là giúp những người mua thời gian của bọn tôi vui vẻ."

“Nhưng nếu họ coi chúng tôi như một người bình thường và muốn hẹn hò, hay gặp gỡ chúng tôi bên ngoài club, thì nó thực sự rất khó khăn”, Kousaki, host được yêu thích thứ hai ở Shangrila kể, dù đôi khi anh này cũng “hẹn hò” cùng khách hàng.

Nhưng với tất cả số tiền, lời khen ngợi dành cho họ, cùng với từng đấy rượu đã nốc, Kousaki cũng khó có thể để khiến giấc mơ của những khách hàng thành sự thật.

“Tôi không nghĩ chúng tôi thực sự thỏa mãn họ, nhưng ở mức nào đó, lỗ hổng trong trái tim họ cũng được lấp đầy".

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.