• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cựu nhân viên y tế dùng xe cấp cứu để thực hiện nguyện vọng cuối cùng của các bệnh nhân nan y

Cuộc sống

Kees Veldboer, 60 tuổi, đến từ Hà Lan, lf người sáng lập Stichting Ambulance Wens hay Ambulance Wish Foundation. Đây là tổ chức đã giúp hơn 14.000 bệnh nhân nan y hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của họ trong những chuyến xe cứu thương đặc biệt. Dù bệnh dịch hiện đang bùng phát ở nhiều quốc gia nhưng những chuyến xe này vẫn hoạt động liên tục.

Veldboer đưa những bệnh nhân nặng, dự liệu không qua khỏi đến những nơi mà họ muốn đến lần cuối hoặc người mà họ muốn nói lời vĩnh biệt.

Nhiều bệnh nhân muốn trước khi chết được ngắm cánh đồng hoa tulip.
Hay đến thăm con ngựa cưng lần cuối.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã ra nhiều chỉ thị về giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh. Mọi người được khuyến cáo ở nhà nhưng vẫn được phép ra ngoài miễn là cách nhau ít nhất 1,5 mét. Nhiều người lựa chọn ở nhà để tránh dịch nhưng Veldboer quyết định tiếp tục công việc của mình vì bệnh nhân không thể chờ đợi lâu hơn.

Ông chia sẻ rằng gần đây mình nhận được rất nhiều yêu cầu từ các bệnh nhân sắp chết muốn được đi xem những cánh đồng hoa tulip đang nở rộ. Chia sẻ với tờ Daily Mail, ông cho biết:

Chúng tôi thực hiện nguyện vọng của mọi người trong khi thế giới đang gặp khủng hoảng với dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi không ở tình huống cách ly hoàn toàn nên vẫn có thể biến nhiều điều ước thành hiện thực.

Nhờ lệnh giãn cách xã hội, chúng tôi thậm chí có nhiều không gian hơn. Vườn hoa vắng người, sở thú không đón khách, công viên yên tĩnh giúp bệnh nhân được tận hưởng bầu không khí tốt hơn.

Những chuyến xe ý nghĩa này nhận được nhiều lời biết ơn không chỉ từ bệnh nhân hay gia đình họ mà còn là cộng đồng.
Còn điều gì tuyệt vời hơn là biến ước mơ cuối cùng của ai đó thành sự thật.
Đó chính là điều mà những chuyến xe này thực hiện mỗi ngày.
Người đàn ông mong muốn được nhìn thấy chiếc thuyền của mình lần cuối.
Hay chỉ ngắm hoa nở rộ cũng là điều rất vui rồi.

Không chỉ thăm thắng cảnh thiên nhiên, nhiều bệnh nhân còn muốn đi thăm thú cưng, chiếc thuyền mình gắn bó hay đi xem một bức tranh, chương trình biểu diễn mà mình yêu thích.

Việc làm này được truyền cảm hứng từ một lần Veldboer chở bệnh nhân cấp cứu nhưng bị trì hoãn. Khi đó, ông đã hỏi bệnh nhân có muốn đi đâu không, người đó yêu cầu đến cảng Rotterdam lần cuối và Veldboer quyết định duy trì hành động ý nghĩa này cho đến hôm nay.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.