• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân mạng lên tiếng bênh vực bảo vệ đuổi người trú mưa tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội

Cuộc sống

Đoạn video gây tranh cãi trong suốt 2 ngày nay quay lại cảnh một nhân viên bảo vệ thuộc khách sạn Grand Plaza (Hà Nội) đang xua đuổi người dân đứng ở sảnh trú mưa. Từ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 29/8, đoạn phim nhận được rất nhiều ý kiến tiêu cực từ phía cư dân mạng. Đa số mọi người đều cho rằng nhân viên khách sạn này có thái độ không tốt, chẳng những không giúp người khác vào những lúc mưa dông mà thậm chí còn xua đuổi.

Tuy nhiên, ngoài những ý kiến chỉ trích nặng nề, cũng có rất nhiều người lên tiếng bảo vệ và nhận định vụ việc theo chiều hướng khách quan hơn.

Thậm chí một số người còn kéo vào đánh giá Grand Plaza một sao, khiến khách sạn gặp rất nhiều khó khăn.

14 1

15

Khách sạn Grand Plaza là một trong những khách sạn lớn và sang trọng ở Hà Nội. Nhân viên tại khách sạn này cũng được đào tạo rất chuyên nghiệp và dĩ nhiên việc người lạ đứng trú mưa làm ùn tắc lối đi lại của khách lưu trú cũng là một vấn đề mà khách sạn buộc phải giải quyết.

Nếu từng làm việc trong ngành dịch vụ, đặc biệt là nhà hàng - khách sạn, bạn sẽ hiểu được việc giữ an toàn và thoải mái cho khách lưu trú mới là điều quan trọng nhất mà họ phải thực hiện. Chưa hết, một số nhân viên có mặt tại khách sạn lúc đó cũng không hề thấy bảo vệ khách sạn có thái độ thiếu lịch sự nào với người dân.

9

10

11

12

Theo VTC News, nữ quản lý khách sạn có ca trực vào chiều ngày 29/8 đã kể lại:

Nhân viên bảo vệ nói lại với tôi rằng anh ấy đối thoại với người dân đang trú mưa rất lịch sự: 'Chị ơi, chị đi sang bên chỗ phía đằng kia để đỗ, để trú vì đường đấy là đường khách VIP đi vào'

Không những nói chuyện lịch sự, bảo vệ này còn đề nghị mọi người có thể xuống hầm để xe để trú mưa, vừa an toàn lại không ảnh hưởng đến các khách khác. Tất cả nhân viên khách sạn có mặt hôm đó đều khẳng định bảo vệ không hề nặng lời xua đuổi như người đăng video đã viết.

Chỉ sau một ngày xuất hiện, đoạn video không chỉ thu hút nhiều cư dân mạng mà cả truyền thông cũng lên tiếng đính chính vụ việc để tránh mọi người hiểu sai sự việc trên. Nhờ đó, nhiều người bắt đầu lên tiếng bênh vực anh bảo vệ nói riêng và khách sạn Grand Plaza nói chung.

8

2

7

4

5

3

6

Họ khẳng định mình có thể hiểu được tình trạng xáo trộn khi rất nhiều người đứng trú mưa cùng lúc, đặc biệt là chắn hết lối đi dành cho khách VIP. Dù bên ngoài mưa dông nhưng khách sạn cũng cần phải phục vụ khách, đặc biệt là những vị khách quan trọng. Việc bảo vệ không cho người dân trú mưa tại mặt tiền khách sạn tin chắc cũng cần có lệnh từ cấp trên nên đổ lỗi hoàn toàn cho bảo vệ là không công bằng.

13

Chưa kể, những lời công kích từ người đăng video và cộng đồng mạng đều là một phía. Họ không mảy may quan tâm đến hoàn cảnh mà bảo vệ và nhân viên khách sạn phải đối phó. Dù biết là khi mưa gió, mọi người đều cần chỗ trú nhưng như lời khách sạn kể lại, họ cũng cho phép người dân trú mưa ở hầm giữ xe chứ không phải nặng lời xua đuổi.

Qua câu chuyện này, nhiều tài khoản Facebook cũng phải công nhận sức mạnh của mạng xã hội có thể điều khiển mọi chiều hướng thông tin theo cách mà họ muốn. Để là người đọc tin tức thông minh, bạn hãy suy nghĩ đa chiều về những gì mình nhìn thấy trên mạng xã hội, bên cạnh đó lựa chọn nguồn thông tin uy tín và chất lượng để theo dõi nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.