• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Đang sống ở Anh, cô nữ sinh đến Syria gia nhập IS và chưa một lần hối hận về quyết định đó

Cuộc sống

Shamima Begum - một cô nữ sinh đến từ miền đông London, Anh - đã rời đất nước của mình để gia nhập IS khi chỉ mới 15 tuổi. Mặc dù sống trong cảnh chiến tranh khủng khiếp triền miên, cô gái này vẫn một lòng khẳng định chưa từng một lần hối hận về quyết định của bản thân.

2 missing schoolgirls

Bức ảnh của Shamima Begum sau khi rời khỏi Anh để tới Syria.

Được biết, hai đứa con của cô (một bé gái gần 2 tuổi và một bé trai 3 tháng tuổi) đều bị chết vì suy dinh dưỡng. Hiện tại, người phụ nữ này đang mang thai đứa con thứ ba và cô phải sống những ngày cô đơn một mình bởi chồng đã bị bắt giam trong cuộc chiến ở Syria. Tuy vậy, cô vẫn khẳng định với tờ Times:

-"Tôi không bao giờ hối hận khi đặt chân đến đây."

-"Lần đầu tiên nhìn thấy cái đầu lìa thân ở trong thùng, tôi thậm chí còn chẳng thấy sợ hãi, vì chúng đáng bị như vậy."

-"Hơn nữa, tôi cũng không còn là một cô nữ sinh 15 tuổi nhỏ bé ngốc nghếch chạy trốn khỏi Bethnal Green bốn năm trước nữa."

Bên cạnh đó, người phụ nữ trẻ này tuyên bố rằng bản thân cảm thấy rất thoải mái khi sống ở Raqqa, Syria, mặc dù phải đối mặt với bom đạn hàng ngày. Nói về cuộc chiến tranh tại vùng đất nước này, cô chia sẻ:

-"Tình trạng áp bức và tham nhũng ở đây vô cùng khủng khiếp, thế nên tôi tin rằng họ không xứng đáng giành được chiến thắng."

-"Nhưng hiện tại, tôi chỉ muốn về nhà để sinh con. Đó là tất cả những gì tôi mong muốn. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể về nhà và sống lặng lẽ với đứa con của mình."

Shamima là một trong ba nữ sinh (gồm Kadiza Sultana, Amira Abase và Shamima Begum) ở học viện Bethnal Green, London đã rời bỏ nhà cửa và gia đình vào tháng 2 năm 2015 để đến Syria với một nữ sinh khác cùng trường để tham gia IS từ trước đó.

2 missing schoolgirls 1

Amira Abase (15 tuổi), Kadiza Sultana (16 tuổi) và Shamima Begum (15 tuổi) tại sân bay Gatwick.

Mỗi người họ đều kết hôn với những chiến binh của IS. Sultana - người rời khỏi trường học cùng Shamima - đã bị giết trong một cuộc không kích ở Raqqa vào tháng 5 năm 2016, trong khi Abase và nữ sinh còn lại có thể vẫn còn sống.

1 missing schoolgirls

Chị gái ruột của Shamima - Renu - đau lòng cầm bức ảnh em gái trên tay.

Chồng của Shamima đã đầu hàng một nhóm các chiến binh Syria liên minh với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Kể từ đó, chồng cô đã bị buộc tội gián điệp và bị tra tấn hết sức dã man. Người phụ nữ này đã phải một thân một mình chăm sóc cho những đứa con trong điều kiện hết sức khốn khó.

0 topshot an iraqi refugee who fled from

Bộ trưởng An ninh Ben Wallace cho biết:

-"Người dân của đất nước Anh được khuyên hạn chế tất cả các chuyến đi đến Syria và các bộ phận của Iraq. Bất cứ ai đi du lịch đến các khu vực này, vì bất kỳ lý do gì, đều tự đặt mình vào nguy hiểm.

-"Những người trở về sau khi tham gia vào cuộc xung đột ở Syria hoặc Iraq phải được cảnh sát điều tra để xác định xem họ có phạm tội hình sự hay không, cũng như để đảm bảo rằng họ không đe dọa đến an ninh quốc gia của chúng tôi."

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.