• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Điều gì xảy ra nếu loài người đột nhiên biến mất khỏi Trái Đất?

Cuộc sống

Điều gì sẽ xảy ra khi con người biến mất? Và vài chục năm sau đó nữa, Trái Đất sẽ thay đổi ra sao? Chúng ta không thể biết được một thảm họa như vậy sẽ xảy ra khi nào, nhưng hãy giả định tất cả những điều có thể và tiên đoán xem kịch bản này sẽ diễn biến ra sao.

1. Tất cả các phương tiện giao thông mất kiểm soát và ngừng hoạt động

Tất cả phương tiện giao thông sẽ lao thẳng tới mà không ai kiểm soát, chúng sẽ va vào nhau hoặc đâm vào đâu đó trước khi dừng lại, mọi thứ sẽ cực kỳ hỗn loạn.

vanished1

Các phương tiện giao thông sẽ va vào nhau vô cùng hỗn loạn.

Những phương tiện giao thông tự động như xe bus, tàu lửa, tàu điện ngầm... sẽ gây ra những cú va chạm tóe lửa, chúng sẽ dồn lại với nhau khắp các ngã tư đường. Điều này xảy ra chỉ 1 giây sau khi con người biến mất.

2. Mọi thứ sẽ chìm trong bóng tối

Vâng sẽ rất tối, một bóng tối đen đặc dần nuốt lấy cả Trái Đất vì không ngọn đèn nào còn hoạt động. Sau vài ngày, những nhà máy phát điện sẽ dần cạn kiệt nhiên liệu, các máy tính sẽ tắt hết. Và từ trên không gian nhìn xuống, nửa tối của trái đất sẽ chỉ còn là một màu đen ngòm.

vanished2

Ánh đèn của sự văn minh sẽ dần bị thay thế bởi bóng tối dày đặc.

Chưa hết, các máy bay chở khách sẽ vẫn bay thêm được một lúc nếu chúng được thiết lập chế độ tự động từ trước. Nhưng sau đó chúng sẽ sớm đâm sầm xuống mặt đất sau 2 đến 4 giờ vì cạn kiện nhiên liệu và không có ai điều khiển cho hạ cánh.

vanished3

Tất cả máy bay sẽ gặp sự cố trong 2 đến 4 giờ sau đó.

3. Các loài động, thực vật sẽ bị đột biến không lường trước được

Nguyên nhân chủ yếu là do sự rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy hạt nhân. Không có người chăm sóc trong vòng không quá một tuần, các lõi hạt nhân trong nhà máy sẽ nóng dần lên, đến một lúc nào đó chúng sẽ nổ tung và phán tán bụi phóng xạ vào môi trường.

Nếu điều này xảy ra, nó sẽ khủng khiếp như là hàng loạt quả bom nguyên tử cùng phát nổ ở khắp nơi trên Trái Đất.

vanished5

Các loài động vật bắt đầu biến đổi do nhiễm phóng xạ.

Chắc các bạn không quên sự cố rò rỉ hạt nhân ở thành phố Chernobyl thuộc liên bang Xô-viết cũ. Thảm họa đó đã khiến cả thành phố trở thành một nơi chết chóc, các loại động thực vật trong thành phố đều biến đổi một cách đáng sợ. Nếu sự cố tương tự xảy ra trên phạm vi toàn cầu thì điều gì sẽ xảy ra?

vanished4

Quái thú như trong phim Rampage liệu có xuất hiện do đột biến?

4. Những cư dân mới sẽ làm chủ Trái Đất

Sau hơn một tuần kể từ khi con người biến mất, các loài động, thực vật sẽ dần hồi phục khi không còn con người tàn phá. Lũ thú cưng như chó, mèo sẽ cố gắng trốn ra khỏi nhà. Những con vật được nuôi nhốt trong sở thú sẽ thoát được nếu may mắn.

vanished7 1

Lũ thú bị nuôi nhốt sẽ sớm lấy lại bản năng săn mồi.

Sống chung với con người và bị giam cầm quá lâu, kỹ năng săn mồi của chúng đã mai một. Tuy nhiên cơn đói sẽ đánh thức những bản năng đang say ngủ và giúp chúng hòa nhập lại với môi trường hoang dã.

vanished6

Các loài thú hoang sẽ sớm thống trị mọi nẻo đường.

Trong một thời gian ngắn, mọi thứ sẽ được quy luật tự nhiên chỉnh sửa lại đúng theo cách mà nó vốn có. Vắng bóng loài người, chuỗi thức ăn giữa các loài vật sẽ lại là một vòng khép kín hoàn hảo.

5. Các loài vật sẽ ''trưng dụng'' những ngôi nhà của con người

Sau 3 đến 6 tháng, mọi thứ sẽ khá hơn rất nhiều khi chất thải phóng xạ bắt đầu được trung hòa, không khí trở nên trong lành hơn thấy rõ. Hơn hết, những loài động vật bắt đầu thích nghi với môi trường mới, chúng sẽ quay ngược lại chiếm dụng những công trình của loài người làm nơi trú ẩn.

vanished9

Thú hoang sẽ ''tấn công'' và chiếm dụng nhà của bạn.

Lũ gấu mèo sẽ không do dự dọn vào ở luôn trong nhà bạn. Và một điều tuyệt vời hơn nữa, những con gián đáng sợ chui rút dưới gầm giường cuối cùng sẽ biết mất bởi không còn nguồn nhiệt nhân tạo nào để duy trì môi trường sống cho chúng.

vanished8

Gấu mèo sẽ là những cư dân mới của vùng đô thị.

6. Thảm thực vật sẽ bao phủ các thành phố lớn

Những con đường thênh thang ở New York sẽ sớm mọc đầy rong rêu trong vòng 15 năm. Cứ mỗi một thập kỷ trôi qua, thảm thực vật sẽ che kín các thành phố và biến chúng thành những tàn tích tuyệt đẹp.

ruin

Các nhà cao tầng sẽ sớm bị cây cỏ che kín.

Các công trình của loài người sẽ mục rữa dần, trải qua nhiều mùa đông, sự đông lạnh rồi tan chảy sẽ dần khiến các đập nước sụt lở, những con đê sẽ vỡ và sau 150 năm và Luân Đôn sẽ biến thành một đầm lầy như nó đã từng từ trước cả thời Đế Chế La Mã.

ruin2

Những kiến trúc của loài người rồi cũng bị thời tiết làm cho sụp đổ.

7. Các công trình vĩ đại sẽ chỉ còn là dĩ vãng

eiffel

Tháp Eiffel sẽ sụp đổ và chỉ còn trơ 4 cột trụ.

Sau 230 năm, lúc này lũ lợn rừng sẽ làm ổ trong những cột trụ trơ trọi còn sót lại của tháp Eiffel một thời kiêu hãnh. Và tất nhiên, tượng Nữ Thần Tự Do sẽ không còn giơ cao ngọn đuốc, bức tượng có thể sẽ bị vùi trong tuyết hoặc tệ hơn là han gỉ giữa đầm lầy.

bison

Những đàn bò Bison sẽ tăng lên đáng kể về số lượng.

Trong khi đó, những đồng bằng ở miền Bắc nước Mỹ sẽ sớm xanh tươi, cung cấp thức ăn cho những đàn bò Bison. Những bầy gia súc từng được loài người chăn thả bây giờ sẽ sống theo bầy đàn hoang dã, những con tuần lộc sẽ ra khỏi rừng và rong ruổi khắp các đồng cỏ.

tidal

Bờ Đông nước Mỹ sẽ bị nhấn chìm bởi sóng thần.

Trái ngược với sự bình yên ở miền Bắc, bờ Đông nước Mỹ sẽ bị nhấn chìm bởi những đợt sóng thần cao hàng chục mét. Bờ Nam cũng sẽ chịu chung số phận trở thành đống đổ nát khi bị bão và gió lốc hủy diệt.

8. Những cánh rừng nguyên sinh sẽ phục hồi

Phải mất đến 500 năm, những cánh rừng nguyên sinh mới khôi phục lại trạng thái ban đầu trước khi bị con người tàn phá. Trái Đất có khả năng tự phục hồi đáng kinh ngạc nếu chúng ta có thể tạo điều kiện để bà mẹ thiên nhiên làm việc đó.

tropicalforest

Những khu rừng nguyên sinh sẽ mang lại diện mạo mới cho trái đất.

Tuy nhiên những dấu vết về nền văn minh của nhân loại vẫn sẽ còn hiện hữu đến hơn 1000 năm. Ví dụ, trong trường hợp tượng Nữ Thần Tự Do bị chôn vùi thì bệ đỡ khổng lồ của bức tượng vẫn có thể tồn tại đến hàng ngàn năm sau.

statue2

Bệ đỡ của tượng Nữ Thần Tự Do có thể tồn tại đến hơn 1000 năm.

9. Một chu kỳ kỷ băng hà mới sẽ bắt đầu

Trái Đất sẽ một lần nữa rơi vào chu kỳ giá lạnh với băng tuyết phủ kín bề mặt, một kỷ băng hà tương tự như 65 triệu năm trước đã tiêu diệt loài khủng long. Tuy nhiên, lần này các sinh vật sẽ thích nghi được và không bị ảnh hưởng quá nhiều.

pandoraplanet

Trái đất sẽ thay đổi và không còn bất cứ dấu vết gì của loài người.

Sau 25.000 năm, dấu vết của con người sẽ chỉ còn là những mảnh vụn lẫn trong cát bụi, hoặc bị chôn vùi dưới lòng đất. Sẽ không còn bất cứ bằng chứng nào về một nền văn minh từng thống trị địa cầu.

10. Cuối cùng, một dạng sống thông minh khác sẽ xuất hiện

Những loài động vật luôn luôn tiến hóa và thích nghi với môi trường sống mới. Sau hàng triệu năm tiến hóa, biết đâu có thể xuất hiện một chủng loài tương tự như loài người, đạt đến một mức độ thông minh đáng kể và sẽ một lần nữa làm chủ Trái Đất?

zealothightemplarprobekaldalis sc2 lotv cine2

Biết đâu sẽ có một giống loài thông minh khác thay thế nhân loại?

Câu hỏi chúng ta đặt ra là, nếu điều đó xảy ra, những cư dân mới của Trái Đất sẽ có thái độ như thế nào khi khám phá được nền văn minh của loài người đã một thời ngự trị nơi đây?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.