• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Điều gì xảy ra với mái tóc khi bạn gội đầu mỗi ngày

Cuộc sống

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi bước ra khỏi phòng tắm và ngửi mùi hương hoa thơm ngát từ dầu gội đầu của bạn. Bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy sinh lực, và đó là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn. Tuy nhiên, gội đầu quá thường xuyên có thể gây một vài tác dụng xấu đối với mái tóc của bạn

Màu nhuộm phai nhanh hơn

Đối với những bạn có sở thích làm nổi bật mái tóc của mình giữa đám đông thì có thể bạn phải xem xét lại tần xuất gội đầu của mình vì các hóa chất trong thuốc nhuộm tóc rất dễ bị rửa trôi với nước. Điều này sẽ khiến mái tóc của bạn phải màu nhanh chóng

Hãy thử gội 3 ngày một lần và sử dụng dầu gội đầu phù hợp, tốt hơn hết bạn cần tránh sử dụng các loại dầu gội có khả năng tẩy rửa mạnh

Tóc của bạn trở nên khô hơn

Tóc khô hoặc xoăn là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gội đầu quá thường xuyên. Hầu hết các loại dầu gội đầu đều có chứa các chất hóa học gọi là sulfat , giúp loại bỏ dầu và các mảnh vụn trên tóc của bạn. Do đó, tóc của bạn sẽ ngay lập tức trông bóng bẩy hơn, nhưng về lâu dài bạn sẽ gây hại cho tóc.

Ngoài việc thay đổi tần suất gội đầu, hãy thử sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi biểu bì tóc

Gàu ngày càng nhiều

Gàu là tình trạng da đầu bắt đầu ngứa và bong tróc, để lại một số đốm trắng trên tóc dưới dạng cặn. Khi bạn quá lạm dụng việc gội đầu, bạn đang vô tình loại bỏ chất nhờn tự nhiên trên da đầu, điều cần thiết để giữ cho da đầu được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Do đó, điều này có thể khiến da đầu của bạn khô hơn và sinh ra nhiều gàu hơn.

Đôi khi chỉ cần xả nước đơn giản là đủ để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu tình trạng gàu quá nhiều, bạn có thể thử tẩy da chết kết hợp với dầu gội đầu bằng dầu cây trà.

Tóc chẻ ngọn

Tóc khô và thiếu dinh dưỡng sẽ dẫn đến bị chẻ ngọn ở phần đuôi tóc. Nếu bạn bị chẻ ngọn, thì bạn nên cắt giảm thói quen gội đầu của mình. Khi tóc ướt , tóc  càng dễ bị hư tổn. Đó là lý do tại sao bạn càng gội đầu thường xuyên, các sợi tóc càng dễ bị gãy.

Nếu bạn đã có tóc chẻ ngọn, thì không có giải pháp nào khác ngoài việc cắt tỉa chúng đi. Sau đó, hãy thử sử dụng dầu gội khô vào những ngày bạn không làm tóc ướt để giảm độ nhờn của tóc.

Tóc trở nên xỉn và dầu hơn

Khi bạn gội đầu hàng ngày, các tuyến dầu của bạn bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để   lại lượng dầu bị mất đi mà dầu gội rửa trôi. Hơn nữa, ngay cả khi loại tóc của bạn nhiều nhờn, thì sợi tóc của bạn vẫn rất khô. 

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.