• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Điều ước Noel cảm động của cậu bé chịu bạo hành gia đình: Sách và 'một người cha tốt'

Cuộc sống

Đa số những điều ước của trẻ con khá đơn giản như đồ chơi, áo quần, thú cưng hay hiện đại hơn là điện thoại, Apple watch. Nhưng với cậu bé 7 tuổi đến từ Texas thì không như vậy. Cậu bé đang tạm thời sống trong một nơi trú ẩn cho những người phải chịu bạo lực gia đình cùng với mẹ mình và đã viết một lá thư cho ông già Noel với lời cầu xin chân thành. Cậu hỏi ông già Noel về sách, từ điển, la bàn và đồng hồ - nhưng có lẽ câu hỏi lớn nhất cho ông lão mặc đồ đỏ là một "người cha tốt".

Người mẹ đã tìm thấy một lá thư viết tay trong ba lô của con vài tuần trước và cô đã chia sẻ nó với nhân viên SafeHaven của Tarrant County, một nơi trú ẩn cho các nạn nhân bạo lực gia đình ở Fort Worth, Texas. Sau đó SafeHaven đã chia sẻ bức thư trên mạng xã hội vào sáng thứ Tư, 18/12 và đổi tên thành Blake vì sự an toàn của gia đình cậu.

A 7-year-old's wish list for Santa after temporarily living in a domestic violence shelter

Ông già Noel thân mến
Chúng con phải rời khỏi nhà. Bố đã trở nên điên cuồng. Để sống, hai mẹ con phải làm mọi công việc. Bố đã có mọi thứ ông muốn. Mẹ nói đã đến lúc rời đi và sẽ đưa con đến một nơi an toàn hơn, nơi con không phải sợ hãi.
Con vẫn còn lo lắng. Con không muốn nói chuyện với những đứa khác. Ông sẽ đến vào Giáng sinh này chứ? Chúng con không có đồ dùng gì ở đây cả. Ông có thể mang theo một số sách, một cuốn từ điển, la bàn và một chiếc đồng hồ được không ạ? Con cũng muốn một người cha rất rất rất tốt. Ông có thể làm điều đó luôn không?
Yêu thương, Blake

Kathryn Jacob, nhà sáng lập SafeHeaven nói với CNN:

Câu chuyện của Blake là một vấn đề rất phổ biến, xảy ra với hàng nghìn người.

Kết quả hình ảnh cho bạo lực gia đình

Trung bình mỗi phút có 20 người bị lạm dụng thể xác bởi người thân ở Hoa Kỳ, theo Liên minh Quốc gia Chống Bạo lực Gia đình. Trong một năm, con số đó lên tới 10 triệu phụ nữ và nam giới.

Số liệu cho thấy vào những ngày lễ khi những đứa trẻ không đi học, SafeHeaven ghi nhận sự gia tăng của những người cần dịch vụ của họ.

Tôi nghĩ rằng những nạn nhân là người trưởng thành rất chu đáo và luôn muốn điều tốt cho con cái.

Chúng tôi có thể không hiểu điều đó một cách hoàn toàn, nhưng tôi nghĩ họ thường không muốn làm gián đoạn việc học tập, vì vậy những bậc phụ huynh mới đến SafeHeaven lúc con nghỉ học.


Hàng nghìn người trên Facebook đã bày tỏ sự cảm động trước bức thư của Blake và muốn quyên góp những gì cậu bé mơ ước. Một số người thậm chí đã chia sẻ những câu chuyện về khoảng thời gian tương tự mà họ đã trải qua. Bức thư đau lòng này cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho nạn bạo lực gia đình đang ngày càng gia tăng trên thế giới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.