• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đồ mới rồi sẽ cũ, chỉ có ký ức đẹp khi đi du lịch sẽ không bao giờ lỗi thời

Cuộc sống

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng vì sao mỗi khi tiền đầy trong ví là chúng ta lại "ngứa tay" muốn mua sắm hay không? Vì mỗi lần mua một bộ quần áo mới, chúng ta sẽ cảm thấy cực kì hạnh phúc, nhưng chỉ vài ngày trôi qua mức độ hạnh phúc ấy sẽ biến mất không để lại dấu vết.

cheap online store to purchase your dream dress

Hóa ra trở ngại chính cho hạnh phúc lại là sự thích nghi. Vài ngày sau khi mua một thứ gì đó, nó sẽ trở nên bình thường và không còn thú vị, mức độ hài lòng của cuộc sống mà chúng ta cảm thấy liên tục giảm xuống rõ rệt và ta buộc phải mua hàng mới liên tục để duy trì cảm xúc ấy. Quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần.

broke shopper

Quá trình này sẽ bòn rút ví tiền của chúng ta...

Tuy nhiên, nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Cornell đã tìm ra cách phá vỡ chu trình gây hại này. Giáo sư tâm lý học Thomas Gilovich đã chỉ ra rằng con người trải nghiệm sự gia tăng hạnh phúc tương tự khi họ mua vật dụng họ muốn và cũng giống như khi đi du lịch. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất là lượng hạnh phúc mà chúng ta nhận được từ việc mua hàng sẽ giảm dần theo thời gian, trong khi những ký ức về trải nghiệm du lịch sẽ tiếp tục cung cấp cho chúng ta lượng hormone hạnh phúc lâu hơn nữa.

c52kzhwgejgtvbotnm4n2vymjm

Đi đến nhiều địa điểm thú vị, học các kỹ năng mới, thậm chí là thử các môn thể thao mạo hiểm - tất cả đều là nguồn hạnh phúc lý tưởng cho mỗi người. Một thiết bị mới hoặc thậm chí là một chiếc xe mới cuối cùng sẽ trở thành vật thể bình thường khác mà chúng ta sở hữu, hoặc nếu không sẽ trở nên cũ kỹ và lỗi thời. Mỗi ký ức mới, mặt khác, trở thành một nguồn năng lượng vui vẻ và thực sự ở lại với ta suốt cả cuộc đời.

south korea seoul

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.