• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dự án chung cư nhiều cây xanh bị bỏ hoang vì muỗi và côn trùng xâm chiếm

Cuộc sống

Những dự án nhà ở, công trình thêm cây xanh vốn nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đặc biệt là tại các thành thị có mật độ cư dân đông đúc, ít cây xanh.

Được xây dựng vào năm 2018, dự án nhà ở Qiyi City Forest Garden tại Thành Đô cũng mang sứ mệnh tô thêm màu xanh cho thành phố và được hứa hẹn sẽ trở thành thiên đường xanh cho cư dân, nơi mọi người có cơ hội sống hoà mình với thiên nhiên, cây cối.

Có tới 20 loại cây khác nhau được trồng trên ban công mỗi căn hộ. Hệ thống cây cối tươi tốt có nhiệm vụ lọc không khí và ô nhiễm tiếng ồn trong thành phố. Thành Đô là một trong những thành phố lớn ở Trung Quốc nên đương nhiên ô nhiễm khói bụi rất nghiêm trọng.

Dự án khu dân cư "khu rừng thẳng đứng" vì vậy mà nhanh chóng trở nên nổi tiếng ngay sau khi hoàn thành và tất cả 826 căn nhà ở đây đều đã bán hết vào tháng 4/2019.

Tuy nhiên, dù rất được lòng người dân nhưng hiện nay toà nhà này gần như bị bỏ hoang vì chẳng có bao nhiêu gia đình dọn đến sinh sống. Một trong những vấn đề nghiêm trọng ở đây chính là muỗi và côn trùng đến từ những ban công rậm rạp cây cối này.

Một năm trôi qua, khu dân cư nhanh chóng bị cây lá xâm chiếm vì không có người ở cũng như không ai chăm sóc chúng.

Theo Global Times, chỉ có khoảng 10 gia đình dọn đến ở, vì vậy mà cây đã bám lan can của 8 dãy nhà trong số 30 tầng lầu.

Những gia đình chuyển đến đây sống vài tháng cũng cho biết những cây này đã thu hút côn trùng như muỗi, giun khiến cuộc sống của họ không mấy thoải mái.

Một số cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ lo ngại về dự án khu dân cư này, một số người thắc mắc về độ an toàn khi cành cây có thể rơi từ lầu cao hơn xuống nhà họ. Bên cạnh đó cũng có những người bày tỏ sự thích thú đối với kiến trúc gần gũi với thiên nhiên. Đối với đất nước ô nhiễm không khí nặng như Trung Quốc thì những tòa nhà thế này là một ý tưởng rất sáng tạo.

Nhà phát triển dự án cũng cho biết họ sẽ bảo trì các khu ban công này 4 lần mỗi năm để đảm bảo tính an toàn cũng như sự tươi tốt của tòa nhà. Đại diện của họ cũng khẳng định sẽ nỗ lực để kiểm soát côn trùng và dịch hại.

Đây chỉ là một trong nhiều dự án "rừng thẳng đứng" ở Trung Quốc. Những dự án thế này nhằm hấp thụ carbon dioxide và cung cấp oxy trong lành giúp khắc phục ô nhiễm không khí ở các thành phố của đất nước tỷ dân.

Theo: Mothership
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.