• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Em bé 2 tuổi rưỡi bị cận 900 độ do thói quen dùng điện thoại để trông nom của người nhà

Cuộc sống

Theo Nhân Dân Nhật Báo, sự việc xảy ra ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, bé gái 2 tuổi rưỡi có tên là Tiểu Man (tên thật đã thay đổi) thường có thói quen cau mày và nheo mắt mỗi khi nhìn người khác.

screen shot 2019 06 08 at 9 29 02 pm

Gia đình mang bé đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện hai mắt đều bị cận 900 độ (tương đương 9 độ ở Việt Nam). Khi bác sĩ hỏi ra mới biết, vì muốn dỗ dành Tiểu Man, người nhà đã cho bé chơi điện thoại từ năm một tuổi, mỗi lần đều bé chơi đều rất yên tĩnh nên người nhà đã cho chơi trong quãng thời gian dài.

Khi thấy mắt bé có những biểu hiện bất thường, người nhà cho rằng đó là thói quen làm xấu nên không mấy để ý, đến khi đưa con đi khám bệnh mới cảm thấy chấn động.

Bác sĩ cho hay, việc sử dụng sớm và sử dụng lâu dài các thiết bị điện tử đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Tiểu Man. Trường hợp cận thị của bé là không thể phục hồi và sẽ cận nặng hơn khi tuổi tác gia tăng.

a716fd45ly1g3u0bftq0uj20hs0butah

Sự việc trở thành tâm điểm chú ý của dư luận tối ngày 8/6, đẩy từ khoá "Em bé 2 tuổi rưỡi cận thị 900 độ" leo lên vị trí number 1 hot search Weibo.

"Thật sự bây giờ có rất nhiều phụ huynh cho trẻ nhỏ nghịch điện thoại, thật sự không hiểu nổi".

"Các bậc phụ huynh hãy chú ý đi nhé, đừng làm ảnh hưởng đến một đời của đứa trẻ".

"Đứa bé lớn lên chắc sẽ giận cha mẹ mình lắm".

"Trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện thì đừng cho sử dụng đồ điện tử, không tốt cho cơ thể cũng như trí lực. Chúng ta không thể để con cái chơi điện thoại để nó bớt quấy được".

"Người lớn cũng nên làm gương, bớt chơi điện thoại trước mặt trẻ em đi".

Theo thống kê tại Dương Châu, kiểm tra sàng lọc 40 trường mẫu giáo phát hiện có 12% trong tổng số 15000 trẻ từ 3 - 6 tuổi bị lác, nhược thị và cận thị. Tỷ lệ nhược thị và cận thị tăng nhiều nhất. Nguyên nhân đa phần đều do thói quen tiếp xúc với các sản phẩm điện tử và TV dài hạn.

640

Bác sĩ khuyến cáo trẻ dưới 3 tuổi không nên tiếp xúc với các sản phẩm điện tử như điện thoại di động và máy tính bảng. Còn trẻ từ 3 - 6 tuổi sử dụng không được vượt quá 30 phút mỗi ngày, tốt nhất là trong vòng 15 phút đến 20 phút. Bố mẹ nên chủ động hướng dẫn con tham gia hoạt động ngoài trời với thời gian nên trên một tiếng, tốt nhất nên chọn trò chơi bóng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.