• Về đầu trang
Spock
Spock

'Tự hoạn' tại gia để được sống đúng giới tính của mình - Lựa chọn đau đớn tột cùng của những người chuyển giới ở Trung Quốc

Cuộc sống

Nhờ sự phát triển của truyền thông, cùng với ý thức của cộng đồng được nâng cao thì cái nhìn của xã hội về transgender (người chuyển giới) cũng khác rất nhiều so với trước. Họ được chấp nhận nhiều hơn và nhiều trong số đó cũng trở thành người nổi tiếng, như trường hợp của Hương Giang Idol tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở đất nước hàng xóm Trung Quốc, tương lai cho những người chuyển giới lại hoàn toàn bi đát.

000 hkg10223315

Người chuyển giới ở Trung Quốc thường không được xã hội chấp nhận và thông cảm

Khác với hình dung về một đất nước Trung Quốc cởi mở trong vấn đề LGBT, nhiều người quốc gia này vẫn giữ thái độ rất bảo thủ với cộng đồng trên. Đặc biệt, những người chuyển giới, vốn luôn bị coi là "thân sâu hồn bướm", "nam không ra nam, nữ không ra nữ". Theo một nghiên cứu từ tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesity International), phần đông người Trung Quốc cho rằng, những người chuyển giới là người bị bệnh tâm thần, cần phải được chữa trị chứ không phải là một tâm lí giới tính khác.

31525336ca1b764d00fc2b47a8e55bb1b6bc68f8

Cộng đồng người chuyển giới ở Trung Quốc thường xuyên bị hiểu nhầm và cư xử bất công

Chính vì thế, những người có mong muốn chuyển giới tại Trung Quốc thường phải tự tìm kiếm các cơ sở chuyển giới không an toàn và không thể tiếp cận với các dịch vụ y tế nếu như có bất cứ chuyện gì không may xảy ra với họ. Trước đó, những người này cũng phải thực hiện một bài kiểm tra tâm lí vô cùng khó khăn để chứng minh rằng, ý định chuyển giới của họ không phải là bột phát và "5 năm không thay đổi".

Trong bài phỏng vấn với tờ The Sun, một người chuyển giới Trung Quốc giấu tên đã kể rằng, cô từng phải rất khó khăn để xin được sự đồng ý của cha mẹ cho phép cô đi chuyển giới. Người này kể lại, đầu tiên, cô đặt đá lạnh vào bộ phận sinh dục nam của mình để cho nó ngừng hoạt động. Sau đó, cô đặt lịch với một bác sĩ chuyển giới trên chợ đen, nhưng trước khi điều đó xảy ra, cô đã bị bắt.

18214408 303

Những người muốn chuyển giới phải tự mình trải qua các phẫu thuật đau đớn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng

Chính vi thế, cô đã tự mình cắt bỏ cơ quan sinh dục nam của bản thân và thực hiện các thủ thuật khác tại gia. Dù đau đớn và nguy hiểm đến tột cùng, nhưng cô vẫn rất hạnh phúc. Cô kể lại: "Tôi đã rất vui và sợ hãi. Tôi sợ vì mình đã chảy máu rất nhiều, đến mức tôi nghĩ mình có thể chết ngay lúc đó. Nhưng sợ hơn cả, đó là tôi sẽ chết như một người đàn ông, khi ca phẫu thuật mới đi được một nửa."

Sau nỗ lực "tự hoạn" bất thành, cô đã tự bắt taxi đến một bệnh viện địa phương để gặp bác sĩ, sau khi che phần cơ quan sinh dục bằng một "lớp khăn bông" dày. Vị bác sĩ tại bệnh viện đã đồng ý giúp cô nói dối gia đình rằng đó là kết quả của một vụ tai nạn.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều câu chuyện buồn như vậy đang diễn ra hàng ngày. Đa phần, cả những người chuyển giới nam và nữ đều bị phản đối rất kịch liệt trước khi muốn làm phẫu thuật. Trong một vài trường hợp, họ còn tự làm phẫu thuật trên người mình hay tự đi tiêm hormone, dù biết rằng điều đó là rất nguy hiểm.

image

Dù vậy, không phải ai cũng có tiền để đi phẫu thuật chuyển giới ở các cơ sở y tế bảo đảm

Những ai may mắn hơn, họ sẽ bay đến Thái Lan, Mỹ để làm phẫu thuật chuyển giới. Họ sẽ được phẫu thuật bởi các bác sĩ có chuyên môn và được can thiệp y tế kịp thời, nếu có trường hợp xấu xảy ra. Tuy nhiên, do mức phí quá cao so với mặt bằng thu nhập của người Trung Quốc, nhiều người vẫn đang đánh đổi mạng sống chỉ để có được một giây sống đúng với giới tính của mình.

Theo: The Sun

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.