• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Google thực sự biết bao nhiêu về bạn?

Cuộc sống

Thông qua các công cụ tìm kiếm của Google, các dịch vụ, ứng dụng liên quan đến Internet và các công ty mà Google mua lại, để theo dõi thông tin bạn nhập. Thông qua các chính sách bảo mật và điều khoản và điều kiện của họ (những điều mà hầu hết mọi người không bao giờ thực sự đọc), chúng tôi cho phép họ thu thập dữ liệu này.

Một số ứng dụng thường được sử dụng để thu thập là:

1. Google Chrome: Lịch sử duyệt web.

2. Tìm kiếm của Google: Truy vấn được tìm kiếm.

3. Quảng cáo Google: Quảng cáo được nhấp vào, chủ đề quan tâm đến.

4. Google Photos: Người và địa điểm được gắn thẻ.

5. Google Maps: Địa điểm đã truy cập, địa điểm được tìm kiếm, phương thức vận chuyển, ngày đi.

6. YouTube: Video đã xem, thích và tải lên.

7. Google Mua sắm: Sản phẩm được tìm kiếm và nhấp vào.

Về cơ bản, những gì bạn làm khi bạn đang sử dụng các sản phẩm của Google rất có thể sẽ lưu trữ thông tin và tạo ra một bức tranh về bạn là ai.

Chỉ cần hai lần nhấn từ trang chủ tài khoản Google của bạn, bạn có thể thấy một hàng dài các sở thích và sự kiện ước tính, bao gồm chi tiết về thói quen, thể thao yêu thích và thú cưng của mình. Mặc dù Google tuyên bố không ước tính tuổi và giới tính nhưng Google sử dụng lịch sử tìm kiếm để khai thác một hồ sơ cá nhân giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng một cách riêng biệt hơn.

Google biết bạn là người đi thuê nhà
Google biết quốc giá của bạn

Làm thế nào để xem hồ sơ của bạn

B1: từ trang chủ tài khoản google của bạn, nhấp vào “Quyền riêng tư và cá nhân hóa” trong trang chủ

B2: cuộc xuống và truy cập vào “cá nhân hóa quảng cáo” – danh sách của bạn sẽ xuất hiện

Cách quảng cáo cá nhân hóa của bạn sẽ chỉ hoạt động nếu cá nhân hóa quảng cáo quảng cáo được bật trong tài khoản Google của bạn. Người dùng có thể tắt tính năng đi bất kỳ lúc nào.

Để tìm hiểu độ chính xác của Google – công ty trị giá ước tính 110,8 tỷ đô la, Femail đã yêu cầu 1 số nhà báo đưa nó vào thử nghiệm

Jax: “Tôi yêu cà phê và tiết kiệm- nó hoàn toàn chính xác”

Điều này là hoàn toàn chính xác. Tôi yêu chèo thuyền và cà phê, và những thứ này ở ngay đầu danh sách. Nó cũng có mục tiêu của tôi đúng. Tôi đã tìm kiếm thuê xe vào một ngày cho một chuyến đi về nhà và bây giờ tôi liên tục bị quảng cáo bởi các nhà cho thuê xe.

Philip: “Họ có tình trạng hôn nhân của tôi”

Họ có độ tuổi của tôi, giới tính và thực tế tôi không có con đúng. Hơi đáng sợ là họ cũng có tình trạng hôn nhân của tôi mặc dù tôi không thể tưởng tượng những gì tôi tìm kiếm để cho phép họ đoán ra điều đó. Họ không chỉ phân biệt chính xác rằng tôi chơi trò chơi điện tử, mà cả thể loại và thương hiệu của các trò chơi video nói và sự quan tâm của tôi đối với truyện tranh và khoa học viễn tưởng. Nhưng có một vài gợi ý sai lầm, họ đã đưa ra giả thuyết không chính xác rằng tôi nghe nhạc rap

Monica: “Google nghĩ tôi là đàn ông”

Google đã đoán đúng tuổi của tôi nhưng nó lại nghĩ tôi là đàn ông, tôi hơi sốc về điều đó. Một số thương hiệu làm đẹp là những trang mà tôi thường hay ghé thăm nên không có gì bất ngờ lắm nhưng tôi không hiểu tại sao bóng đá và việc cho trẻ ăn lại là sở thích của tôi. Nói chung tôi sẽ nói cái này không chính xác cho lắm.

Tuy nhiên không phải ai cũng thích bị thu thập thông tin, Bạn có thể sử dụng một số giải pháp để ngăn chặn Google thu thập thông tin về bạn như : sử dụng VPN, sử dụng duyệt web riêng tư,… Nhưng trừ khi bạn rời khỏi hoàn toàn mạng internet thì bạn sẽ không bị thu thập thông tin nữa. Thực tế chỉ ra chúng ta sử dụng càng nhiều công nghệ, chúng ta càng từ bỏ thông tin của chính mình.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.