• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Hàn Quốc bất ngờ lật lại cái chết bí ẩn của nữ sinh 'sơn móng tay đỏ' tại Pocheon cách đây 15 năm

Cuộc sống

Ngày 18/9 vừa qua, cảnh sát thông báo rằng họ đã tìm ra nghi phạm trong vụ giết người hàng loạt tại Hwaseong - một kì án kéo dài suốt 33 năm qua và trở thành nguyên mẫu cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Hồi Ức Kẻ Sát Nhân, Signal, Tunnel...

fotojet 40

Tin tức trên cũng thắp lên hy vọng tìm ra thủ phạm trong vụ án "móng tay sơn đỏ" ở Pocheon diễn ra cách đây 15 năm. Cùng với vụ Hwaseong, cái chết của nữ sinh họ Uhm tại Pocheon là một trong những bí ẩn ly kì tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí.

d1c9eb98 6f1b 4bfb 8dfd 43126e73c516

Do có nhiều điểm tương đồng, các vụ trọng án này thường được công chúng nhắc đến cùng nhau.

Tháng 11/2003, nữ sinh họ Uhm (15 tuổi) đột nhiên mất tích khiến gia đình cô vô cùng lo lắng. Được biết sau giờ tan học, Uhm có gọi điện báo sẽ sang nhà bạn chơi nhưng đến tối vẫn chưa thấy về. Đáng nói là quãng đường từ nhà bạn học đến nhà của Uhm chỉ dài khoảng 800m, không hề mất nhiều thời gian di chuyển.

72199804 ec3f 426c b5b1 d3335ea0cd70

Dù gia đình đã ngay lập tức báo cảnh sát nhưng tới tận ngày 28/11/2003 mới thu thập được chút tung tích về Uhm. Cảnh sát phát hiện ra balo và tất chân của nữ sinh này rơi tại khu đất cách nơi ở hơn 7km. Một tháng sau đó, họ tiếp tục tìm thấy chiếc điện thoại di động tại đường ống dẫn nước thải song tuyệt nhiên không thấy bóng dáng Uhm.

1553983809add thumb580

Mãi đến 8/2/2004, tức là khoảng 3 tháng sau khi Uhm mất tích thì cảnh sát mới tìm được thi thể của nữ sinh này tại cống thoát nước cách nhà 6km.

Theo ghi chép hiện trường, Uhm chết trong trạng thái lõa thể, từ mặt tới ngực đã bắt đầu phân hủy. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, các chuyên gia xác định không có dấu vết bị tấn công tình dục hay xâm hại nhưng khó xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái này.

bbe6aktpkf697u80x41x

Chuyện quần áo của Uhm biến mất khiến người ta tin vào giả thuyết hung thủ đã giữ chúng lại để "làm kỉ niệm". Đáng chú ý hơn, toàn bộ móng tay và móng chân của Uhm đều được sơn một màu đỏ. Đây cũng là lý do báo chí gọi đây là "vụ án móng tay sơn đỏ" ở Pocheon.

42f5fcd4 6f3e 4fd2 b7d3 036e4e7ef145

e982k6wl97e9mh6thb06

Quy định của nhà trường là không được sơn móng tay đi học, vậy vì sao trên cơ thể Uhm lại xuất hiện những dấu vết này? Cảnh sát cho rằng chính hung thủ đã sơn móng màu đỏ cho Uhm sau khi sát hại cô bé.

Cơ quan điều tra đã mở một cuộc truy lùng kẻ sát nhân trên quy mô lớn trong vòng 1 năm nhưng không thu được kết quả. Họ không tìm thấy bất kì manh mối quan trọng nào như DNA hay hình ảnh của hung thủ từ CCTV quanh đó.

tai xuong

Vụ án dần đi vào ngõ cụt, gia đình Uhm bàng hoàng trước nỗi đau mất con. Áp lực từ dư luận cả nước đã khiến ông Yoon (47 tuổi) - đội trưởng đội cảnh sát thành phố Pocheon lúc ấy đi đến quyết định tự sát.

15 năm trôi qua, vụ "móng tay sơn đỏ" dường như đã bị quên lãng cho đến khi kênh SBS thực hiện một phóng sự lật lại kì án này. Tháng 4/2019, đã có thêm 90 trường hợp trình báo, cung cấp các bằng chứng liên quan đến sự kiện trong quá khứ.

"Khoảng 90% báo cáo được xác nhận nhưng không tìm thấy manh mối quan trọng nào" "Hầu hết các thông tin nhân chứng cung cấp đều giống với phóng sự, hung thủ là gã đàn ông giả trang thành nữ hoặc có liên quan đến việc làm nail."

cc190f7c ac61 4708 b8a6 71680e2b4947

Phác họa chân dung kẻ thủ ác.

Ông Jung - đại diện cơ quan điều tra cho biết:

"Bởi vì nghi phạm của vụ án giết người hàng loạt ở Hwaseong đã được xác định nhờ DNA nên vụ án này cũng đang xem xét kiểm tra lại DNA từ những vật chứng cũ của nạn nhân."

Những đồ đạc được báo cáo là không tìm thấy dấu vết DNA trong cuộc điều tra đầu tiên như giày, cặp sách, tất, điện thoại di động... giờ cần kiểm tra lại một lần nữa.

Trong những năm qua, ở Hàn Quốc có rất nhiều vụ án kinh hoàng đã đi vào ngõ cụt. Theo ghi chép của cảnh sát phía Bắc tỉnh Gyeongbuk, hiện có tới 14 trường hợp bỏ ngỏ vì hết thời hạn truy tố.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.