• Về đầu trang
Treng
Treng

x: Hầu hết bồn cầu vệ sinh đều có màu trắng và đây là lý do

Cuộc sống

Nhiều người cho rằng bồn cầu tối màu có thể che đi mọi vết bẩn, khiến nhà vệ sinh trông sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết bồn cầu đều có màu trắng tinh, và đây chính là lý do.

1. Phần lớn bồn cầu đều được làm bằng sứ.

Sứ là một vật liệu tốt vì nó rất chắc chắn, khó bị nứt, vỡ. Sau khi nung, bề mặt của sứ sẽ trở nên bóng, không thấm nước và không bị ố. Bằng cách này, bồn cầu vệ sinh sẽ dễ dàng được làm sạch hơn, mặc dù chúng có màu trắng.

Khi nung ở nhiệt độ cao, sứ thường có màu trắng. Trên thực tế có thể sản xuất bồn cầu với nhiều màu sắc khác nhau bằng cách cho bột màu vào trước khi men khô trong lò nung. Tuy nhiên, thay vì thêm công đoạn đổ màu cho bồn cầu, để tiết kiệm chi phí và thời gian, nhiều người thường để nguyên màu trắng ban đầu.

2. Màu trắng gắn liền với sự tinh khiết và sạch sẽ.

Theo lý thuyết, màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc theo những cách khác nhau. Mặc dù có thể có sự khác biệt về văn hoá hoặc giới tính trong việc cảm nhận các sắc thái, nhưng phần lớn mọi người đều cho rằng màu trắng thường liên quan đến sự an toàn và tinh khiết. Đó là lý do tại sao phòng tắm và bệnh viện thường được sơn màu trắng. Điều này tạo ấn tượng cho người khác về một không gian vô trùng, sạch sẽ.

Đồng thời, các màu tối như đen và nâu thường liên quan đến những thứ tiêu cực. Mặc dù những màu sắc rực rỡ khác có thể đem tới sự tích cực, nhưng không mang lại cho chúng ta cảm giác tươi mới.

3. Bồn cầu màu trắng mang tính thẩm mỹ cao.

Các cảm nhận tích cực về bồn cầu màu trắng khiến nó trở thành đồ nội thất lý tưởng trong nhà vệ sinh. Những bồn cầu và chậu rửa mặt đẹp được trang trí công phu xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, khi so sánh với những bồn cầu màu trắng hiện đại, nhiều người lại chọn những thiết kế đơn giản ngày nay hơn.

Màu trắng là gam màu trung tính, tạo cảm giác rộng rãi, thích hợp với mọi phong cách thiết kế và kích thước nhà vệ sinh. Ngược lại, màu đen sẽ phá hỏng không gian và đem lại cảm giác chật chội đối với các nhà vệ sinh có kích thước nhỏ.

Ở một số quốc gia, Ngày Nhà vệ sinh Thế giới được tổ chức vào 9/11 hàng năm.

Lễ kỷ niệm thường được tổ chức để nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng vệ sinh trên toàn thế giới. Mỗi năm, họ lại chọn một chủ đề đặc biệt và chủ đề năm ngoái là "Không để ai bị bỏ lại phía sau". Theo thống kê, có khoảng 673 triệu người trên thế giới không được hưởng hệ thống vệ sinh cơ bản.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.