• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan gửi tâm thư xin lỗi đến bố mẹ của các học trò

Cuộc sống

Ekapol Chanthawong (Thái Lan) là huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang, hiện đang bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang. Anh đã gửi lời xin lỗi tới bố mẹ các học trò trong lá thư được gửi ra ngoài. Bức thư nguệch ngoạc do các thợ lặn mang ra ngoài đã phần nào giúp phụ huynh các em an tâm hơn về tình trạng của con cái họ hiện nay.

10

Bức thư viết vội được các thợ lặn Hải quân mang ra ngoài đã giúp người thân những nạn nhân mắc kẹt trong hang động phần nào an tâm.

Trong thư, huấn luyện viên đội bóng bày tỏ sự biết ơn đối với lực lượng cứu hộ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến với bố mẹ các học trò. Anh Chanthawong viết:

"Xin gửi đến bố mẹ của tất cả các em, tụi nhỏ đang làm rất tốt, các lực lượng cứu hộ cũng hỗ trợ chăm sóc các em. Tôi hứa sẽ làm tất cả để bảo vệ và chăm lo cho bọn trẻ tốt nhất có thể. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả sự hỗ trợ và thành thật xin lỗi các bậc phụ huynh."

11

Huấn luyện viên 25 tuổi gửi lời xin lỗi đến tất người thân đang mong ngóng các em bên ngoài.

Cũng trong bức thư trên, nhiều em nhỏ cũng gửi lời báo bình an và mong người thân đừng quá lo lắng.

"Con đang rất ổn ạ, tuy không khí ở đây hơi lạnh một chút nhưng mọi người đừng quá lo lắng. Và đừng quên tổ chức sinh nhật cho con đấy nhé!", một cậu bé trong đội bóng viết.

Một cậu bé khác tên Tun cũng viết vài dòng cho bố mẹ: "Bố và mẹ ơi! Bố mẹ đừng lo lắng quá nhé, con đang rất khỏe mạnh. Con đã nói với Yod nhớ chuẩn bị sẵn gà rán khi con ra ngoài. Con yêu mọi người!", Yod ở đây cũng có thể là một người thân đang mong chờ em ở ngoài.

14

Những bức ảnh hiếm hoi nhưng cũng có thể thấy nụ cười và sự lạc quan luôn hiện trên gương mặt các em.

Phần còn lại trong bức thư cũng đều là những nét chữ nguệch ngoạc viết vội nhưng mang tất cả tình yêu thương và sự trấn an người thân của các em.

Cậu bé tên Mick cũng viết: "Đừng lo lắng cho con, con rất nhớ ông, bố mẹ, chú và các anh chị em. Con yêu tất cả mọi người. Con vẫn rất khỏe, đội Hải quân Hoàng gia Thái Lan chăm sóc con rất tốt."

12

Đội bóng đã mất tích gần 10 ngày nhưng may mắn đều sống sót.

Các nhân viên cứu hộ cho biết họ không thể lập tức đưa cả đội bóng ra ngoài vì các cậu bé vẫn còn nhỏ và chưa được trang bị kỹ năng lặn sâu dưới nước nhiều giờ. Tuy nhiên, nếu trong những ngày tới xảy ra mưa lớn, các thợ lặn sẽ triển khai đưa các em ra ngoài ngay lập tức, Thống đốc thành phố Chiang Rai, ông Narongsak Osatanakor, cho biết trong một cuộc họp báo vào nửa đêm hôm qua.

1

Đội cứu hộ đang chuẩn bị tiến vào hang động nơi 12 đứa trẻ mắc kẹt và bị đe dọa mạng sống. Nguồn ảnh: Sakchai Lalit.

2

Quân đội đang giúp vận chuyển máy bơm để tháo nước ra khỏi hang trước khi những cơn mưa lớn nhấn chìm tất cả. Nguồn ảnh: Sakchai Lalit.

Cùng ngày, một tin buồn đã xảy đến với lực lượng Hải quân Hoàng Gia Thái Lan, một thành viên của họ không may mắn tử nạn khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển bình oxy cho các nạn nhân mắc kẹt trong hang động.

3

Lễ tang của thợ lặn Saman Gunan, thành viên của lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan không may tử nạn trong lúc làm nhiệm vụ.

Thành viên của đội bóng là những cậu bé thanh thiếu niên từ 11 đến 16 tuổi, các em cùng huấn luyện viên của mình đã khám phá hang động Tham Luang và bị mắc kẹt trong đó gần 10 ngày trước khi được tìm thấy.

Cách duy nhất để tiếp cận nạn nhân là lặn qua các đường tối ngập nước và cạn kiệt oxy. Những thợ lặn phải ở dưới nước liên tục 6 tiếng đồng hồ để đến tiếp tế oxy, thức ăn và quay trở lại.

5

Chỉ huy của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đang lo lắng trả lời câu hỏi của báo chí. Nguồn ảnh: Sakchai Lalit.

Khi được hỏi tại cuộc họp báo về việc đưa các nạn nhân ra ngoài, Thống đốc trả lời: "Không phải hôm nay vì họ không thể lặn vào lúc này."

Ông Narongsak cũng cho biết đội bóng vẫn khỏe mạnh và đã thực hành đeo mặt nạ lặn để chuẩn bị trường hợp khẩn cấp buộc phải lặn ra ngoài.

Các quan chức Thái Lan cũng tỏ ra lo ngại khi mùa mưa sẽ tiếp tục làm lối tiếp cận nạn nhân trở nên khó khăn hơn. Việc cấp bách hiện nay là nhanh chóng đưa các em ra ngoài bằng mọi cách.

6

Người thân của đội bóng đang bị mắc kẹt ngày đêm mong ngóng tin tức con em mình an toàn trở về.

8

Họ túc trực ở đây từ ngày 23/6, ngay sau khi có tin tức đội bóng này bị mất tích.

Họ cũng nỗ lực tháo nước từ hang động ra ngoài mỗi khi có mưa lớn.

Các nhà chức trách cũng đang nghiên cứu cho giải pháp thứ 3, đó là khoan thẳng xuống núi với chiều sâu khoảng 600 mét để mở lối ra cho các nạn nhân.

13

Lực lượng cứu hộ làm việc ngày đêm để tìm mọi cách giải thoát các nạn nhân.

9

Một nhân viên đang chuẩn bị tiến vào hang động để thực hiện nhiệm vụ.

Cái chết của thợ lặn chuyên nghiệp Saman Gunan như một lời khẳng định những rủi ro rất nguy hiểm khi lặn dưới nước. Kể cả một người có kinh nghiệm và kỹ năng cũng không may mắn sống sót thì việc đảm bảo cho 12 đứa trẻ an toàn trở ra là một thách thức quá lớn.

Hiện giới chức trách và lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc ngày đêm để mau chóng đưa các em trở về trước khi tình hình trở nên tồi tệ và con số thương vong tăng lên. Chỉ mong rằng, các em vẫn đủ bình tĩnh và kiên cường để cùng lực lượng hải quân vượt qua thử thách lớn này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.