• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Khi những tấm ảnh đen trắng được tô màu: Tài tử James Dean bội phần quyến rũ, Marilyn Monroe rực rỡ trong mái tóc óng ả

Cuộc sống

Mads Madsen là một sinh viên 25 tuổi đang sống tại Đan Mạch. Anh theo học chuyên ngành Lịch sử tại trường đại học và có một niềm đam mê to lớn với môn học này. Bên cạnh nghiên cứu lịch sử, anh còn thích phục chế những tấm ảnh đen trắng, nhất là tô màu cho ảnh.

Thử áo chống đạn vào năm 1920

Trong cuộc nói chuyện với Bored Panda, anh chia sẻ về nguồn cảm hứng để thực hiện công việc này: "Một ngày nọ, tôi đang lướt Reddit và nhìn thấy mấy tấm ảnh cũ được tô màu. Chúng được tô màu bằng tay. Điều này đã khiến tôi muốn nghiên cứu sâu hơn và từ đó, tôi phát hiện tác giả đằng sau những tấm ảnh này là một bà cụ. Bà ấy còn có một trang web hướng dẫn tô màu các bức ảnh đen trắng bằng màu dầu. Điều này đã khiến chúng tôi kinh ngạc."

Sau đó, Mads đã dành nhiều ngày để sắp xếp từng tác phẩm mà bà cụ đã thực hiện theo từng giai đoạn, thời kỳ, địa điểm. Khi hoàn thành, anh tin rằng mình cũng có thể làm điều tương tự.

Audie Murphy, một trong những chiến binh huyền thoại trong lịch sử Mỹ và được coi là hình mẫu cho Captain America

Với anh, chọn ảnh là một khâu rất quan trọng. Anh nói: "Tôi thường chọn một tấm ảnh sau khi đã nghiên cứu kỹ về đôi mắt của nhân vật chính trong đó. Nếu nhìn qua tác phẩm của tôi, bạn sẽ thấy đa phần những đôi mắt trong đó đều có màu xanh và bao quanh chúng là nhiều tông màu tương phản. Đó là tiêu chí đầu tiên. Chất lượng của tấm ảnh cũng rất quan trọng."

Nhưng tô màu ảnh là một quá trình dài và cực nhọc. Madsen nói rằng phần khó nhất là tô màu cho ngoại cảnh, như là cành cây hay bầu trời. Anh cho biết: "Nếu tôi không muốn bầu trời có màu nâu hay cành cây có màu xanh, thì tôi phải tự tô màu bằng tay."

Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng

Charlie Chaplin khi không có bộ ria mép đặc trưng

Khuôn mặt trước và sau khi phẫu thuật của Frederick Charles Stacey, một người lính Anh từng tham chiến trong Thế chiến thứ Hai

Một người lính vô danh đến từ quân đội hoàng gia Australia đầu tiên

Ông già Noel đang đi lại trên đường Regent ở London với một túi quà vào ngày 23 tháng 12 năm 1940

Cậu bé với chiếc súng đồ chơi vào khoảng năm 50

Buzz Aldrin - người thứ hai đặt chân lên Mặt Trăng. Ảnh chụp vào khoảng năm 1963.

Nhà bác học Albert Einstein tại một bữa tiệc

Nam diễn viên James Dean. Ảnh chụp vào ngày 29 tháng 12 năm 1954.

Nữ diễn viên Audrey Hepburn

Hai diễn viên Paul Newman và Clint Eastwood

"Quả bom sex" Marilyn Monroe

Nhà bác học Albert Einstein

Nhà văn Victor Hugo

Richard Pierce 14 tuổi. Cậu làm nghề đưa tin điện báo đã được chín tháng. Mỗi ngày, cậu đều làm từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối. Ảnh chụp tháng 5 năm 1910.

Jim Henson, người sáng tạo của The Muppets. Ảnh ông chụp bên cạnh nhân vật Ernie và Kermit The Frog.

Nhà toán học, logic học và mật mã học người Anh Alan Turing. Ông là người có công lớn trong việc giải mã Enigma của quân Phát xít Đức và được coi là cha đẻ của ngành khoa học máy tính.

Nikola Tesla đang đọc cuốn sách Theoria Philosophiae Naturalis của Roger Joseph Boscovich. Đằng sau ông là cuộn dây của máy biến áp cao tầng tại New York.

Một cuộc biểu tình vì nhân quyền tại Mỹ vào khoảng năm 1960. Người phụ nữ da màu trong ảnh đang lườm một người đàn ông theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, dựa vào cờ Confederation trên mũ của anh ta.

Hai cô bé và pháo đài tuyết của mình. Ảnh chụp khoảng năm 1940

Nữ phi công Amelia Earhart

Sir David Attenborough bên cạnh một chú vẹt đuôi dài. Ảnh chụp vào khoảng năm 1950.

Desmond Doss, vị bác sĩ quân y nổi tiếng người Mỹ. Ông được trao Huân chương Danh dự vì đã cứu sống 75 người lính ở Okinawa. Cuộc đời ông đã được tái hiện lại trên bộ phim Hacksaw Ridge.

Helen Keller gặp danh hài Charlie Chaplin

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.