• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Chế độ ăn uống của huyền thoại nhan sắc Audrey Hepburn gây bất ngờ: Ăn vậy mà vẫn vòng eo 55cm

Chị em

Nhắc đến những biểu tượng sắc đẹp thời hoàng kim Hollywood, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua Audrey Hepburn. Mỹ nhân Breakfast at Tiffany’s sở hữu gương mặt xinh đẹp, phong cách thanh lịch cùng vóc dáng mảnh mai. Dù nhiều năm đã trôi qua, vẻ đẹp của Audrey Hepburn vẫn khiến bao người xiêu lòng.

Audrey Hepburn cao khoảng 1m70. Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, cân nặng của bà luôn duy trì ở mức 50 kg, có thời gian chỉ ở con số 40 đến 45 kg, còn vòng eo của bà khoảng 55 đến 56 cm. Không ít người cho rằng Audrey Hepburn mắc chứng rối loạn ăn uống, hoặc bà thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để lên phim trông "mi nhon" hơn.

Audrey Hepburn trong chiếc váy đen huyền thoại của phim Breakfast at Tiffany's

Trong bài phỏng vấn với tờ People, con trai của Audrey Hepburn là Luca Dotti khẳng định:

“Mọi người nghĩ mẹ tôi trông gầy nhom vậy là do bà mắc chứng rối loạn ăn uống. Thật ra không phải thế. Mẹ tôi yêu các món Ý và pasta. Bà ăn nhiều ngũ cốc, ít thịt, và mỗi thứ mẹ tôi đều ăn một ít”.

Trong cuốn sách viết về mẹ mình là Audrey at Home: Memories of My Mother’s Kitchen, Luca Dotti thậm chí còn nhấn mạnh:

“Mẹ tôi là tín đồ của pasta. Bà thực sự nghiện pasta và bữa ăn của bà không thể thiếu món này”.

Luca Dotti cũng cho biết thêm người mẹ vĩ đại của ông cực kỳ thích pasta rưới nhiều nước sốt cà chua và bà không thể sống thiếu món ăn này. Tuần nào Audrey Hepburn cũng phải ăn pasta, tối thiểu 1 lần/tuần.

Audrey Hepburn từng theo học múa ba lê

Ngoài ra, món tủ của Audrey Hepburn là Pasta al Pomodoro. Nguyên liệu gồm có cà rốt, hành, tỏi, hành tây, húng quế, dầu ô liu, một ít muối, sốt cà chua của Ý. Trong một vài chuyến du lịch, Audrey Hepburn thậm chí còn mang theo pasta, dầu ô liu và phô mai để có thể chế biến cho cả nhà cùng ăn khi đến nơi.

Robert Wolders, người yêu của Audrey Hepburn trong những năm tháng cuối đời của bà, cũng chia sẻ thêm về chế độ ăn uống:

“Bà ấy không hề ăn kiêng. Bữa sáng chúng tôi thường ăn bánh mì nâu kẹp mứt. Bữa trưa, chúng tôi sẽ ăn pasta, thịt gà hoặc thịt bê, cùng với rau củ quả hái ngoài vườn. Sau bữa tối, Audrey thường ăn chocolate hoặc bánh chocolate. Bà ấy cũng uống một hoặc hai ngụm rượu Scotch”.

Audrey Hepburn đồng thời thực hiện chế độ detox cơ thể 1 lần mỗi tháng hoặc sau những chuyến bay dài. Những món ăn có mặt trong chế độ detox cơ thể của Audrey Hepburn gồm có bánh mì nướng, mứt hoa quả, sữa chua trộn táo nghiền, ăn nhiều rau, hoa quả và uống nhiều nước.

Nhìn chung, chế độ ăn uống của Audrey Hepburn tương đối đơn giản. Bà ăn sáng không quá nhiều, thường là bánh mì nâu, mứt hoặc đổi món bằng hai quả trứng luộc. Audrey Hepburn chú trọng ngũ cốc, ăn ít thịt và hạn chế chất béo.

Audrey Hepburn ưu tiên ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Sau khi rút lui khỏi ánh hào quang Hollywood, bà đã mua một căn nhà ở gần Tolochenaz (Thụy Sĩ) và dành phần lớn thời gian chăm sóc mảnh vườn của mình.

Audrey Hepburn rất thích nấu các món ăn lấy nguyên liệu từ vườn nhà và bữa tối của bà gần như không thể thiếu món súp rau củ. Nếu đi ăn ở nhà hàng, Audrey Hepburn thường chọn các món rau củ nhiều màu sắc, bởi lẽ chúng không chỉ làm món ăn trông ngon miệng hơn mà còn cung cấp nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thói quen xấu của Audrey Hepburn là bà cuồng chocolate và kem không kém gì pasta. Nữ minh tinh cũng rất thích uống cà phê sữa. Buổi sáng, Audrey Hepburn thường dậy vào lúc 4 hoặc 5 giờ và khởi động ngày mới bằng món đồ uống khoái khẩu này. Thời gian còn lại trong ngày, Audrey Hepburn có thể uống thêm 2 hoặc 3 tách cà phê.

Về chế độ luyện tập thể dục thể thao, nàng thơ Hollywood thường ưu tiên đi bộ hơn là tập với cường độ cao nhằm duy trì sự cân bằng và dẻo dai cho cơ thể. Robert Wolders cho hay:

“Chúng tôi hay đi bộ cùng nhau hàng dặm liền và Audrey đi bộ siêu lắm. Dù quá trình trao đổi chất của Audrey rất xịn, bà ấy cũng không hề cố tập luyện quá sức. Audrey không bao giờ nói ‘Hôm nay tôi phải đi bộ được 5 dặm’.”

Audrey Hepburn từng có lúc chỉ nặng khoảng 40kg

Mặc dù vóc dáng mảnh khảnh của Audrey Hepburn đến từ chế độ ăn uống và tập luyện không quá khắt khe, gia đình nữ minh tinh cho rằng thể chất của bà chịu ảnh hưởng lớn từ nạn đói khi quân Đức chiếm đóng Hà Lan trong Thế chiến II. Khi đó Audrey Hepburn mới 11 tuổi. Trong quãng thời gian này, Audrey Hepburn chỉ có thể cầm hơi bằng các loại cỏ dại và cây tầm ma đem trần nước sôi.  

Thể trạng thiếu dinh dưỡng của Audrey Hepburn cũng được xem là nguyên nhân khiến bà sảy thai hai lần trước khi hạ sinh con trai đầu lòng Sean Hepburn Ferrer năm 1960. Năm 1969, nữ diễn viên sinh con trai thứ hai là Luca Dotti. Lúc này, cơ thể của Audrey Hepburn yếu đến mức bác sĩ khuyên bà nên ăn gan tẩm bổ. Chồng của Audrey Hepburn bấy giờ là Andrea Dotti đã đích thân vào bếp làm món gan bê theo công thức của Ý cho vợ mình ăn.

Xem thêm bài: Các "nàng thơ" là idol của chị em phụ nữ: 50 tuổi đi quẩy concert, U70 vẫn tô son đỏ đẹp đến nao lòng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.