• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kiến trúc sư xây nhà trên cây cho vợ và hai con gái: Cuộc sống còn đẹp và chill hơn cả nhạc Đen Vâu

Cuộc sống

Về quê nuôi cá và trồng thêm rau giờ đây là niềm mộng mơ của rất nhiều cư dân thành thị, đặc biệt là trong cuộc sống hối hả và bận rộn như hiện nay. Nhưng điều kiện công việc, kinh tế và gia đình lại kìm hãm rất nhiều mơ ước được trở về cuộc sống gần gũi thiên nhiên, chính vì vậy những gia đình nhỏ có riêng cho mình một không gian chill bỗng được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Bạn có muốn về quê nuôi gà và trồng rau?

Trong số đó, ngôi nhà trên cây của chị Đặng Xuân Uyên cũng được rất nhiều bạn bè hâm mộ. Có cơ hội được trò chuyện với chị Uyên, các bạn hãy cùng Lost Bird khám phá xem cuộc sống lơ lửng trên cây cho chúng ta điều gì thú vị nhé.

Ngôi nhà lửng lơ bên dưới những tán cây, nhìn ra mặt hồ rộng.

Theo lời chị Uyên, chị và chồng đã mua một miếng đất ở hồ Suối Rao, Bà Rịa Vũng Tàu, để gia đình có một nơi chốn yên bình mỗi cuối tuần hoặc khi rảnh rỗi. Không chỉ dành thời gian trồng rau, nuôi gà, chị còn quyết định xây thêm những gian nhà trên cây để có chỗ sinh hoạt gia đình thật đặc biệt.

Ngôi nhà nằm ẩn sâu tạo cảm giác như bước vào xứ sở thần tiên.

Những gian nhà gỗ này được xây dựng vào tháng 3/2018, vợ chồng chị Uyên cứ túc tắc thực hiện chầm chậm vì sống chủ yếu ở sài Gòn và đều có công việc văn phòng nên không thể hoàn thành nhanh chóng. Chia sẻ với Lost Bird, chị Uyên kể lại:

Mình cũng không nhớ bao lâu mới hoàn thành, bởi việc xây dựng chỉ có chồng mình và một anh thợ để phụ làm, rồi cả nhà không có sống ở đây mà ở Sài Gòn, chỉ cuối tuần mới về, có khi bận cũng không về, nên cứ làm túc tắc vậy đó, xong lúc nào không hay. Chồng mình bảo, mình xây nhà này coi như vừa tập thể dục, vừa chơi xếp hình, không việc gì phải gấp gáp hết, mình tìm thấy niềm vui khi xây dựng thì mình càng yêu nó hơn.

Các bé có không gian đọc sách mà ai cũng mơ ước.

Miếng đất thuộc sở hữu của gia đình nằm ngay góc khuất của hồ, ven hồ thì có nhiều cây to cho bóng mát mẻ. Điều thú vị nhất là ngồi trên nhà ngắm được mặt trời lặn rất đẹp, có những hôm mùa hè còn ngắm được hoàng hôn màu tím thơ mộng.

Mùa mưa thì hồ ngập nước, mùa khô nước cạn nhưng thay vào đó thì ngắm được mảng cỏ xanh mát. Ở đây còn có thể thấy những con bò thơ thẩn đi ăn cỏ, lâu lâu lại thấy mấy cò tìm về tổ, bác hàng xóm chèo xuồng câu vài con cá. Cảnh thiên nhiên bình yên này nghĩ thôi cũng đủ thấy thảnh thơi rồi.

Những buổi chiều hoàng hôn màu tím.
Hồ cạn thì nhìn thấy mảng cỏ xanh mát mắt.

Ban đầu cả nhà chỉ định xây một căn nhà nhỏ, nhưng sau này do nhu cầu sử dụng nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn bè xuống chơi đều rất thích ngồi ở gian nhà trên cây nên chị Uyên quyết định mở rộng thêm một gian nhà thứ 2.

Lúc đầu tụi mình chỉ định xây một ngôi nhà nhỏ nhỏ để cả nhà chill thôi, vì cũng chưa có kinh nghiệm xây, nên chọn diện tích nhỏ để dễ làm. Sau này cảm thấy nhu cầu sử dụng nhiều hơn, do bạn bè về chơi ai cũng muốn xuống đây ngồi, nghỉ trưa, tụ tập trò chuyện nên quyết định làm thêm một căn kế bên, nhà vẫn đang được hoàn thành khá nhanh do thời gian này tụi nhỏ được nghỉ hè , về vườn chơi dài ngày, dự kiến 1 tuần nữa là sẽ hoàn thành, việc sơn ngôi nhà cũng là công việc tụi trẻ rất thích, con nít mà, chỉ cần được chơi “dơ”, lấm bẩn thì rất khoái

Chất liệu gỗ cho cảm giác rất mộc mạc.
Gian nhà 2 rộng rãi hơn, có thể đón tiếp bạn bè đến chơi thường xuyên.

Vì có 2 cô con gái nhỏ nên chị Uyên quyết định xây một căn nhà trên cây để các con có chỗ học bài, đọc sách, ngắm thiên nhiên và tập thói quen quan sát, tìm hiểu cuộc sống xung quanh. Con gái chị Uyên vào dịp cuối tuần hay nghỉ hè sẽ được bố mẹ đưa về đây chơi. Ở đây, các bé được phụ mẹ làm bếp, nướng bánh, buổi chiều ngồi đọc sách ngắm mây trời. Còn gì tuyệt vời hơn là được xem chương trình động vật, thiên nhiên với màn hình siêu rộng và chân thật từ ngôi nhà trên cao này.

Lúc đầu dự định chỉ là nơi đọc sách, uống trà, sau lại kê giường để ngủ luôn ở đây. Cảm giác sáng sớm được đánh thức bằng tiếng chim, nắng xuyên qua kẽ lá, ô cửa chiếu vào mặt để thức dậy, mở cửa ra không khí mát lạnh từ hơi nước của hồ, mùi ngai ngái của cỏ cây, là trải nghiệm không phải ai cũng có được.

Chị Uyên chia sẻ.

Chị Uyên cho biết kinh phí xây dựng không cao nhưng chị không nhớ chính xác bao nhiêu do vật liệu xây dựng là vợ chồng chị đi lùng tìm những miếng gỗ cũ, sử dụng cây lấy gỗ trong vườn và đi xin, mua những cánh cửa sổ cũ.

Hiện nay, gia đình chị Uyên đang tiếp tục xây dựng ngôi nhà trên cây thứ 2 để phục vụ nhiều nhu cầu sinh hoạt hơn. Công việc thành phố dù bận rộn nhưng gia đình chị luôn dành thời gian để hoàn thiện cuộc sống theo cách chill nhất.

Muốn chill bạn tìm nhạc Đen Vâu chưa đủ, nếu chịu chơi hơn hãy về quê xây cho mình một gian nhà trên cây để ngắm mây trôi, nghe chim hót nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.