• Về đầu trang
MMim
MMim

Làm thế nào giết thời gian trên máy bay?

Cuộc sống

1. Mang theo một quyển sách

Nếu không tìm được cuốn sách ưng ý, thì những cuốn bày bán tại sân bay cũng là một lựa chọn không tồi. Đọc sách sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn và đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đọc tác phẩm mình yêu thích bấy lâu nhưng chưa có cơ hội.

2. Xem một show truyền hình mới

Bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian xem TV? Vậy thì hãy tải về máy điện thoại hay iPad một show truyền hình mới hoặc chương trình TV yêu thích. Đây là khoảng thời gian rất thích hợp để thư giãn.

3. Nghe nhạc

Bạn có thể vừa nhắm mắt thư giãn hay ngắm những đám mây ngoài cửa sổ máy bay, vừa nghe những bản nhạc giúp giúp tâm trạng vui vẻ và thoải mái hơn. Âm nhạc chính là nguồn sức mạnh để bạn vượt qua một chuyến bay thật dài.

4. Chơi trò chơi

Nếu bạn đi với bạn của mình thì nhớ mang theo chiếc máy chơi game nhỏ gọn để cả hai cùng chơi trên máy bay. Còn nếu đi một mình, bạn có thể tải một vài trò chơi mình thích vào điện thoại hay iPad.

5. Thưởng thức một ly cocktail

Chỉ cần một ly cocktail hay một ly rượu là bạn sẽ cảm thấy chuyến bay này nhanh hơn đó. Tuy nhiên, nên “thưởng thức” chứ không phải “lạm dụng” thứ đồ uống này nhé.

6. Viết một tấm postcard

Tại sao bạn không sử dụng quỹ thời gian quý báu này để viết một tấm postcard? Hãy viết nó khi bạn ở trên máy bay và gửi cho bạn bè mình khi máy bay hạ cánh.

7. Lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo

Có thể là đi du lịch ở một nơi nào đó cùng bạn bè, người thân hay đi một mình. Hãy viết những kế hoạch bạn định thực hiện và lưu giữ lại để chuẩn bị cho chuyến đi kế tiếp hoàn hảo hơn.

8. Liệt kê những ưu - khuyết điểm

Ưu điểm về chuyến đi này của bạn, về công việc của bạn,… hay bất cứ chuyện gì mà bạn đang bận tâm và cần suy nghĩ. Hãy dành thời gian trên máy bay để làm việc này và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

9. Học ngoại ngữ

Bạn đang học thêm một ngoại ngữ khác vì sở thích, vì công việc…vậy không gian và thời gian trên máy bay quả là thích hợp cho việc học của bạn.

10. Sắp xếp lại mọi thứ trong túi xách

Khi đi máy bay bạn có quyền được mang theo túi xách nhỏ bên người, nhưng vì thời gian không cho phép nên mọi thứ trong túi quá lộn xộn. Vậy thì hãy bỏ chúng ra và sắp xếp lại từ đầu.

11. Tô màu cho bức tranh còn dở dang

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là vẽ nhưng lại không có quá nhiều thời gian dành cho sở thích của mình, hãy tận dụng những khi trên máy bay rồi hoàn thiện bức tranh còn dang dở nhé!

12. Lập kế hoạch cho bản thân

Tổ chức một buổi tiệc với bạn bè vào cuối năm, đi du lịch cùng ba mẹ nhân dịp kỉ niệm ngày cưới của họ, hay đơn giản là dành cho mình một không gian riêng để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi... tất cả mọi dự định hãy viết ra và sắp xếp chúng cho hợp lý trước khi máy bay hạ cánh.

13. Chỉnh sửa những bức ảnh trong chuyến đi

Bạn đã chụp rất nhiều ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch vừa rồi, vậy giờ hãy mang những bức ảnh đó ra và chỉnh sửa cho thật "ảo diệu" nào! Đừng quên chia sẻ chúng với người thân và bạn bè của bạn.

14. Viết những kỉ niệm về chuyến đi

Bạn đã vui hay buồn? Bạn cảm nhận thế nào khi tới nơi đó? Bạn có yêu thích nơi đó không? Hãy viết những cảm nhận của bạn ra như một nhật kí hành trình về chuyến đi này.

15. Đắp mặt nạ

Có thể hơi kì lạ và ngại với những hành khách xung quanh, nhưng sau một chuyến đi dài da mặt bạn sẽ không đẹp như trước nữa. Đừng quan tâm gì cả, cứ sử dụng một miếng mặt nạ đi. Và bạn sẽ xinh đẹp, rạng rỡ hơn khi bước xuống máy bay. Tự làm đẹp cho bản thân không bao giờ là đủ.

16. “Thư giãn” cho đôi chân

Việc ngồi quá lâu trong một thời gian dài với không gian chật hẹp sẽ khiến đôi chân bạn mỏi nhừ. Nên đứng lên đi lại một chút để đôi chân được “thư giãn”. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

17. Ăn bữa nhẹ trên máy bay

Mang một chút thức ăn nhẹ hay gọi đồ trên máy bay để đảm bảo bạn không bị mất năng lượng trong chuyến bay. Ăn uống cũng là một cách thư giãn vô cùng hữu hiệu đó.

18. Trùm chăn đi ngủ

Nếu tất cả những việc trên đều không khiến bạn cảm thấy thoải mái hoặc khơi gợi hứng thú, tốt nhất là cuốn một chiếc chăn và đi ngủ cho đến khi máy bay hạ cánh. Ngủ chính là biện pháp tốt nhất để thư giãn và cũng để bảo vệ sức khỏe của bạn suốt chuyến đi.

Theo: mydomaine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.