• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Liên tục bị khủng bố bằng nước tiểu, cô bé học sinh tiểu học phải đi điều trị tâm lý

Cuộc sống

Vào tháng 5 năm ngoái, Sujin (Tên đã được thay đổi) học sinh tiểu học lớp 6, mếu máo trở về nhà sau khi đến trường mới được 1 tiếng. Chất lỏng thấm vào dép đi trong nhà của con bé chính là nước tiểu của ai đó. Cũng kể từ lúc đó, Sujin bắt đầu ghét việc đến trường.

Liên tục bị khủng bố tinh thần bằng nước tiểu, trường học không khác gì địa ngục trần gian

2 tháng sau, vào khoảng tháng 7, chai nước rửa tay khô của Sujin để trong hộc đựng đồ cá nhân thì chứa đầy nước tiểu, kem đánh răng thì nhớp nháp trên ghế của bạn. Vào tháng 10, dép đi trong nhà của Sujin ở trường lại một lần nữa bị ướt. Vào tháng 11, đáy hộc đựng đồ cá nhân của Sujinie thậm chí còn lõng bõng nước tiểu, làm ướt cả bàn chải đánh răng của con bé.

Cuối cùng, cảnh sát đã vào cuộc, tiến hành điều tra và phát hiện ra học sinh gây ra toàn bộ chuyện này qua camera an ninh (CCTV). Khá hoang đường khi đó không phải là học sinh tiểu học cùng trường mà là A, một học sinh trung học ở trường gần đó, cũng từng quen biết với Sujin.

A rất thân thiết với Sujeong (Tên đã được thay đổi) , chị ruột của Sujin. Thường ngày, Sujeong cũng chia sẻ với A rằng bình thường em mình cũng bị cô lập ở trường và cũng tâm sự những trăn trở với A. Ba của Sujin không kiềm chế được cảm giác đau khổ mà nói rằng: "Tôi nghe nói A nghe chuyện đó xong thì thậm chí còn an ủi Sujeong nữa cơ mà".

Ông nói rằng cả đời này Sujin cũng không thể nào quên được cái ngày nhìn thấy khuôn mặt của A trong CCTV. Có lẽ đó là vì sự khiếp sợ và căng thẳng tột độ. Sujin đã gục xuống và hét lên là "Không thể nào". Đêm hôm đó con bé đã băng huyết. Sau đó, Sujin đã phải đi điều trị tâm lý.

Theo như ủy ban chống bạo lực học đường và cảnh sát điều tra, A đã lui tới trường B nhiều lần trong suốt ít nhất là 6 tháng. Trong khoảng thời gian đó, hệ thống an ninh trường học hoàn toàn không được khởi động khẩn cấp. Trong quá trình điều tra, A đã khai báo rằng: "Em đã ấn chặt cái khóa tự động ở cửa phòng giáo viên nhiều lần, vô tình nó mở ra và em đã đi vào trong".

Bố của Sujin chia sẻ: "Tôi mong rằng con gái mình sẽ không chạm mặt cậu học sinh kia một lần nào nữa". Ngoài ra ông cũng yêu cầu ủy ban chống bạo lực học đường cần có biện pháp đối phó và muốn chuyển A sang trường khác cách xa trường con mình.

Chỉ đình chỉ học tập A và không có bất kỳ hành động hỗ trợ nào giúp Sujin vượt qua tổn thương tâm lý

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, ủy ban chống bạo lực học đường lại chỉ "đình chỉ học tập 5 ngày" thay vì "cưỡng ép chuyển trường". Cơ sở cho phán quyết này thật sự là một dấu chấm hỏi.

Ủy ban chống bạo lực học đường đánh giá dựa trên các tiêu chí: tính nghiêm trọng, tính liên tục, tính cố ý, mức độ ăn ăn, mức độ hòa giải của hành vi bạo lực học đường của người gây hại. Mỗi điều mục được cho điểm từ 0 đến 4. Nếu cộng lại mà vượt quá 16 điểm thì sẽ có khả năng bị "cưỡng ép chuyển trường"

Hình phạt mà ủy ban chống bạo lực học đường có thể đưa ra, nếu cân nhắc đến việc cho thôi học là bất khả thi trong quá trình giáo dục bắt buộc, thì chuyển trường là biện pháp mạnh nhất. A đã nhận mức điểm cao nhất là 4 ở mức độ nghiêm trọng và tính liên tục của hành vi bạo lực học đường, nhưng xét ở mức độ cố ý, khả năng tự kiểm điểm và hòa giải thì A được 2 đến 3 điểm. Tổng cộng, hành vi bắt nạt của A được đánh giá ở mức điểm 15.

Về nỗ lực hòa giải, bố mẹ của A lại đến thăm Suji mà không hề báo trước. Bố của Sujin cho rằng sự ăn năn của A chỉ thể hiện qua lời tường trình mà thôi. Ông còn nói thêm: "Tôi chưa nghe bất kỳ lời xin lỗi hay tỏ vẻ ăn năn nào từ A cả, và cũng không có ý định làm hòa. Đơn giản là, việc họ đưa ra quyết định như vậy vì họ cho rằng đó là hành vi hướng đến đám đông chứ không riêng gì Sujin là việc quá sức hoang đường".

Đáp lại vấn đề này, một người đại diện phía trường tiểu học cho hay: "Ủy ban quản lý bạo lực học đường không phải là cơ quan điều tra nên tuy có thể đặt câu hỏi cho học sinh gây hại nhưng lại không thể phán quyết hay điều tra gì. Nên nghe ý kiến từ 2 góc nhìn: người bắt nạn và người bị bắt nạt để tự đối chiếu".

Cơ quan điều tra đưa ra quyết định chỉ sau 1 tuần!?

Đã có nhiều ý kiến chỉ trích rằng phán quyết của cảnh sát lẫn phía cơ quan kiểm sát là không hợp lý. Tại đồn cảnh sát trung Daejeon, vào ngày 23 tháng trước đã chuyển kiến nghị khởi tố vụ việc lên cơ quan kiểm sát vì nghi ngờ A phá hoại của cải và xâm phạm tài sản cá nhân.

Trên thực tế, cảnh sát đã nói rằng họ đã nhận lời khai từ A rằng: "Cháu không đặc biệt ác ý gì với Sujin đâu". Cậu bé cho rằng mình không hề chọn đối tượng rồi đối xử với họ một cách cá biệt mà chỉ là việc làm để giải tỏa một cách thoải mái nhất về giá trị bản thân.

Viện kiểm sát địa phương ở Daejeon đã nhận vụ này, đóng hồ sơ vụ việc vào ngày 31/12 và tuyên bố "trì hoãn khởi tố". Cuối cùng, hình phạt cho việc khiến Sujin phải điều trị tâm lý cũng được xử là "đình chỉ học tập" trong 5 này. "Sau vụ việc vừa qua, Sujinie đã tự làm tổn thương mình và phải điều trị tâm lý cho đến tận bây giờ nhưng họ vẫn không thừa nhận rằng cậu ta cố ý làm vậy. Và quyết định đình chỉ khởi tố đã được đưa ra mà không hề có bất kỳ sự điều tra nào" - Bố Sujin khẳng định.

Quá bức xúc, bố của Sujin tự mình biểu tình, mong cơ quan điều tra xem xét lại vụ việc

Ba của Sujinie, người đã tạm thời nghỉ việc từ 2 tháng trước để làm sáng tỏ vụ việc này mỗi ngày, vào lúc sáng sớm tinh mơ đều đi đến Viện kiểm sát Daejeon. Dù chỉ có một người và chỉ còn một tia hy vọng, ông cũng vẫn biểu tình đòi lại công bằng cho con gái. Ông mong rằng cơ quan điều tra sẽ xem xét lại hình phạt dành cho cậu học sinh kia.

Ông cho hay: "Tôi xem biên bản họp của Ủy ban chống bạo lực học đường xong thì tay chân run hết cả lên. Cậu học sinh kia đã nói rằng 'Bởi vì lo lắng căng thẳng nên em đã gây ra hành vi như vậy'. Một người trong ủy ban đã hỏi một cách ấm áp rằng là 'Ước mơ của em là gì?', 'Em thích cái gì?. Trong khi họ còn chưa từng hỏi Sujin điều gì cả".

Mặc cho thời tiết cực kỳ giá lạnh, bố của Sujin vẫn ngày ngày đi biểu tình, tự thân vận động để lau đi vết thương của con gái mình. Ông quả quyết rằng ông nhất định sẽ yêu cầu Ủy ban phòng chống bạo lực học đường điều tra lại và làm sáng tỏ vụ việc này.

Theo: Naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.