• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

x: Loạt ảnh về những chú voi sống giữa bãi rác khổng lồ khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Cuộc sống

Từ lâu, vấn đề về xử lý rác thải đã trở thành thứ "ung nhọt" gây bức bối trong xã hội. Rác thải không thể xử lý hay tái chế sẽ ảnh hưởng và tác động trực tiếp lên các loài động vật. Chế phẩm nhựa không thể tái chế, nilon và hàng đủ thứ do con người tạo ra được tìm thấy trong bụng nhiều loài thủy sinh. Mới đây, tại Sri Lanka đã xuất hiện tình trạng nhiều loài thú hoang dã bị rác thải "cướp" chỗ ở.

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Tharmaplan Tilaxan, một khu rừng phía Tây Oluvil nay đã biến thành một biển rác thải. Theo tờ Daily Mail, những "núi" rác này bắt nguồn từ những khu vực lân cận, bao gồm Sammanthurai, Kalmunai, Karaitheevu, Ninthavur, Addalachchenai,... Rừng bị chặt phá để mở ra khu vực chứa rác bởi số lượng chất thải ngày càng lớn.

Chính vì vậy, diện tích sinh sống của nhiều loài động vật bị thu hẹp, từ đó dẫn đến việc chúng thiếu chỗ ở và thức ăn. Chúng buộc phải bới rác ăn để vượt qua cơn đói.

Những núi rác vẫn ngày một cao lên và lấn sâu vào rừng, nhà chức trách ở Sri Lanka cũng đã cho rào lại những bãi rác thải này nhưng các rào chắn đã hư hỏng và không thể ngăn chặn thú vật lao vào để tìm kiếm đồ ăn còn thừa.

Bên cạnh đó, đàn voi lớn bắt đầu tiếp cận với làng bản của con người để kiếm thêm thức ăn. Điều này cũng đe dọa đến sự an nguy của người dân khu vực lân cận. Nhiều loài động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ sống còn vì không có đủ thức ăn đồ uống.

Trước tình cảnh ấy, loạt ảnh của nhiếp ảnh gia Tharmaplan đã chạm đúng vào vấn đề nóng hổi và khiến nhiều người rơi nước mắt:

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.