• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Michael Buerk từ BBC: Người béo nên chết sớm để tiết kiệm ngân quỹ cho dịch vụ y tế

Cuộc sống

Bắt đầu bén duyên với công việc phóng viên của đài BBC vào năm 1973, Michael Buerk đã nhanh chóng lọt vào danh sách Xếp hạng nổi tiếng thế giới (đứng thứ 20968) và Dẫn chương trình đài nổi tiếng (đứng thứ 25). Ở độ tuổi 73, ông đã ít nhiều suy nghĩ đến nguyên nhân gây ra những vấn đề tài chính ngân sách của nhà nước cũng như thế giới.

0 michael buerk

Michael Buerk - phóng viên đài BBC với phát biểu gây bão cộng đồng trong thời gian gần đây.

Mới đây, người dẫn chương trình gạo cội của đài BBC đã tạo ra một làn sóng dư luận khi phát biểu rằng nên để những người thừa cân chết để tiết kiệm tiền cho NHS (Dịch vụ Y Tế quốc gia). Cụ thể, ông cho rằng béo phì không nên được coi là một căn bệnh bởi điều này sẽ chỉ khuyến khích thêm số lượng những người thừa cân tìm đến với Dịch vụ chăm sóc Y Tế. Thêm vào đó, ông bày tỏ:

-"Các người béo là do các người ăn quá nhiều."

0 kpp hmb 040719 cancerresearch 885cancerresearch

"Béo phì cũng là nguyên nhân của căn bệnh ung thư."

Trên tờ Radio Times, ông viết ngụ ý rằng cái chết của những bệnh nhân béo phì có thể tạo ra lợi ích lớn cho xã hội:

-"Những những béo phì sẽ chết sớm hơn chúng ta khoảng một thập kỉ."

-"Hãy xem nó giống như một sự hi sinh cao thượng trong trận chiến chống lại sự mất cân bằng về ăn uống, bùng nổ dân số và thậm chí là sự nóng lên toàn cầu."

gettyimages 634121470 e1565076514768

Phóng viên Michael Buerk cũng chỉ ra những căn bệnh liên quan đến thừa cân hay béo phì tiêu tốn 6,1 tỉ bảng Anh của NHS mỗi năm. Ông viết:

-"Ai có thể tính được số tiền mà những người thừa cân tiêu nếu như họ có thân hình cân đối?"

-"Những người này sẽ gây ra tốn kém như thế nào nếu như họ gặp một cơn đau tim ở độ tuổi 52, rồi lại biết bao căn bệnh tuổi già? Như vậy chẳng phải họ sẽ tiêu ngốn nguồn ngân quỹ trong vài thập kỉ liền sao?"

-"Thuế VAT của những đồ takeaways, bánh kẹo ngọt hay đồ uống có ga có thể chi trả bù lại cho viện phí?"

-"Mọi người luôn cảnh báo về tình trạng của họ với mục đích giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn, thế nhưng đến cuối cùng thì chẳng có ai thật sự quan tâm đến những con người "chỉ ngồi một chỗ" ấy. Họ yếu đuối, chứ không bệnh tật gì cả!"

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu ở đại học Tuebingen (Đức) đã thực hiện một cuộc khảo sát về thái độ của học sinh, sinh viên, bác sĩ và bệnh nhân bị tiểu đường về việc béo phì. Kết quả cho thấy đa số các học sinh sinh viên trong cuộc khảo sát đều có thái độ tiêu cực về việc này. Họ cho rằng "những người thừa cân hoàn toàn có thể giảm cân nếu họ thật sự muốn", hay "chẳng có lời ngụy biện nào cho việc béo phì cả".

0 overweight boy aged 6 8 pinching fat around his waist

Không ít người có cái nhìn tiêu cực về những bệnh nhân béo phì.

Bên cạnh đó, những người tham gia cũng đồng ý với quan điểm: "người thừa cân thường không có năng lượng hay sức mạnh""bệnh nhân béo phì rất lười".

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.