• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mua căn hộ cao cấp, chủ nhà nhận lại 'hồ bơi' bằng thảm nhựa

Cuộc sống

Mua căn hộ trong chung cư cao cấp là lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay, thứ nhất là vì an ninh trong toà nhà, thứ 2 là vì những tiện ích như phòng gym, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu vực rèn luyện sức khoẻ. Nhưng không phải toà chung cư nào cũng có tâm với khách mua nhà.

Một dự án dân cư ở miền Trung Trung Quốc đã gây sốc vào cuối tuần vừa qua khi các chủ nhà đến nhận chìa khoá và nhìn thấy hồ bơi trong khuôn viên.

Nhìn từ trên cao bạn có thể nghĩ đây là hồ bơi rộng của chung cư nhưng sự thật là....

Thay vì là hồ bơi bên cạnh thảm thực vật xanh mát như trong quảng cáo thì chiếc "hồ bơi" này lại bằng nhựa và được sơn màu xanh cho giống hồ bơi thật.

Một cư dân bức xúc cho biết:

Giữa "làn nước" trong xanh này, kể cả thảm thực vật cũng không hề tồn tại. Xung quanh chỉ rải rác vài đám cây khô héo, thảm cỏ cũng vàng vọt và không ai quan tâm chăm sóc. Khuôn viên vốn được quảng cáo là nơi giải trí chung của cư dân lại trở nên tàn tạ thế này dù dự án chỉ mới được hoàn thành.

Đây chính là sự thật!!

Một cư dân khác cũng vô cùng tức giận:

Càng ngày chúng tôi càng không hài lòng với những khối cỏ kệch cỡm này. Họ thậm chí còn cho xe đỗ vào đây. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em và người già.

Rõ ràng đây là khuôn viên giải trí, hóng mát của cư dân chứ không phải khu vực đỗ xe. Nơi họ gọi là thảm thực vật lại trở nên nguy hiểm và xấu xí thế này.

"Hồ bơi" thật ra chỉ là sàn được sơn màu xanh.

Nhà phát triển bất động sản Shiji Yujing, trả lời rằng họ chưa bao giờ hứa hẹn về một hồ bơi gì trong khuôn viên chung cư. Mặc dù trong văn bản quảng cáo, toà nhà này đã nói bóng gió về việc có hồ bơi.

Một nhân viên của công ty thậm chí còn khẳng định rằng các khối cỏ này được xây dựng theo tiêu chuẩn của chính phủ.

Nhân viên của chúng tôi đã làm như vậy vì muốn đảm bảo an toàn về hoả hoạn và nhu cầu cảnh quan.

Dù có giải thích thế nào, toà nhà vẫn nhận rất nhiều sự phẫn nộ của cư dân tại đây. Văn phòng cấp dưới quản lý cộng đồng đã tổ chức một cuộc họp với đại diện các chủ sở hữu và sẽ làm việc với sở cứu hoả, quy hoạch đô thị để giải quyết các vấn đề này.

Theo: South China Morning Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.