• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Ngày 6 tháng 1: Ngày nhiều người qua đời nhất

Cuộc sống

Theo Cục Thống kê Quốc gia Anh, từ năm 2005 đến năm 2017, đa phần các ca tử vong cũng như qua đời đều xảy ra vào ngày 6/1. Cũng trong một thống kê khác, từ 30/12 đến 9/1 là khoảng thời gian xảy ra nhiều cái chết nhất.

Trung bình, mỗi ngày có khoảng 1.387 người chết, nhưng con số này tăng vọt lên thành 1.732 vào ngày 6/1 trong suốt khoảng thời gian nói trên.

Giải thích cho sự kì lạ này thật ra cũng không có gì quá khó hiểu và mờ ám: Đây là lúc gần như mọi người đều bị cảm lạnh.

gettingacold

Thời tiết lạnh lẽo thật sự khó chịu đối với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người có hệ đề kháng yếu thì họ sẽ càng trở nên khó ở hơn trong những ngày đầu năm này. Ngoài ra, bệnh cảm cũng dễ lây nhất. Ngồi cạnh một người đang bị cảm khoảng 5 phút thôi và khả năng cao là tối đó bạn cũng sẽ bắt đầu hắt xì và mệt mỏi.

Từ năm 2017 đến năm 2018, số người chết tăng vọt lên rất nhiều ở Wales, nước Anh. Điều đáng nói ở đây là tỉ lệ tử vong đã không tăng cao như vậy từ năm 1975, 1976.

graves

Đáng buồn thay, bên cạnh cơn cảm cúm đáng ghét thì tỉ lệ tự tử cũng tăng rất cao trong tháng Một mỗi năm. Theo nhiều nhà tâm lý học, nguyên nhân dẫn đến những ý nghĩ tự tử vào đầu năm là bởi đây là khoảng thời gian kì nghỉ đông (bao gồm Giáng Sinh, năm mới) kết thúc, chúng ta quay trở lại với công việc và trở nên mất phương hướng, không biết phải làm gì tiếp theo, đồng thời phải đối mặt với áp lực về kinh tế, tài chính, các mối quan hệ...

Vì thế, nên hãy quan tâm và đối xử tốt với mọi người, không chỉ trong những ngày lễ, mà cả khi những bữa tiệc đã tan.

Theo: LADBible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.