• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngọt đến mềm tim: Cậu bé 8 tuổi nắm tay người bạn tự kỷ đang oà khóc trong ngày đầu đến trường

Cuộc sống

Cậu bé đáng yêu Christian Moore, 8 tuổi, đã chạm đến trái tim của hàng triệu cư dân mạng khi an ủi người bạn Connor Crites bị mắc chứng tự kỷ bằng cách nắm tay bạn mình. Khi đó, cậu bé Connor nhút nhát đã bật khóc khi quay lại trường Trường tiểu học Minneha ở Wichita, Kansas, vào ngày đầu tiên của lớp hai.

lost bird nam tay nguoi ban mac chung tu ky 1

Connor bị choáng ngợp với khung cảnh ồn ào và đông người bên ngoài cổng trường. Khi được hỏi về những gì xảy ra hôm đó, cậu bé Connor chậm rãi trả lời với đài tin tức địa phương KAKE:

Bạn ấy tốt với con lắm. Con bắt đầu khóc và bạn ấy đã giúp con. Con thấy rất ấm áp, bạn ấy đã nhìn thấy và nắm tay con. Khi đó, con đã khóc vì hạnh phúc.

Courtney Moore, mẹ của Christian, cũng vô cùng xúc động khi con trai mình chủ động chăm sóc cho một người bạn mắc chứng tự kỷ.

Con tôi đã nắm tay cậu bé và đưa cậu bé đó đến cửa trước. Chúng tôi đợi đến khi có chuông reo, Chris đã đưa cậu bé ấy vào trong trường. Khoảnh khắc đó thật sự khiến tất cả người lớn có mặt đều xúc động.

lost bird nam tay nguoi ban mac chung tu ky 2

Cô April Crites, mẹ của cậu bé Connor cũng chia sẻ:

Tôi luôn lo lắng rằng con mình đến trường sẽ bị bắt nạt vì sự khác biệt, nhưng cậu bé nhân hậu kia đã sưởi ấm trái tim tôi.

Nếu có nhiều trẻ em cũng có tấm lòng như cậu bé này, tôi sẽ không cần lo lắng con mình bị bắt nạt.

Bà ngoại của cậu bé Connor cũng bày tỏ sự cảm kích:

Cảm ơn vì đã nuôi dạy một đứa trẻ tuyệt vời như vậy. Nhiều bậc phụ huynh cần phải dạy con mình về lòng nhân hậu.

lost bird nam tay nguoi ban mac chung tu ky 4

Cô April cũng bộc bạch với KAKE:

Mỗi ngày, tôi đều lo sợ con trai mình bị bạn bè cười nhạo vì khả năng phát âm của con tôi không được chính xác, hoặc ai đó sẽ cười nó vì nó không ngồi yên, vỗ tay không vì việc gì.

Không quan trọng về màu da, về giới tính hay có khuyết tật nào, điều quan trọng mà con người cần trau dồi chính là sự tử tế. Đó là tất cả những gì chúng ta cần trong thế giới này.

Hình ảnh Connor và Christian nắm tay nhau đã lan truyền trên mạng xã hội và đến nay là nhận được hơn 21.000 lượt chia sẻ.

Sự việc nhiều ý nghĩa này còn là cảm hứng cho một nhóm Facebook ra đời với tên gọi: Christian & Connor - Thu hẹp khoảng cách.

lost bird nam tay nguoi ban mac chung tu ky 3

Nhóm này tuyên bố sẽ hoạt động vì mục tiêu "mang lại hoà bình, thông điệp tích cực về lòng tốt và tình yêu."

Những hành động nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa của trẻ con thậm chí còn dạy cho người lớn rất nhiều bài học đáng quý trong cuộc sống. Thế giới có đầy rẫy những điều không tốt, không vui, vậy tại sao bạn không mở lòng và chia sẻ sự tử tế của mình nhiều hơn. Chỉ cần bày tỏ sự cảm thông và biết chia sẻ, bạn sẽ nhận lại rất nhiều điều tuyệt vời.

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.