• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân châu Á 'phát bệnh' với cảnh Tây balo ngồi ngửa tay xin tiền để... đi du lịch vòng quanh thế giới

Cuộc sống

Du lịch là một trải nghiệm tốt giúp mọi người mở mang tầm mắt, thúc đẩy sự đồng cảm với mọi chủng tộc, văn hoá và tạo ra những khoảnh khắc kỷ niệm tồn tại suốt đời. Tuy nhiên, để được du lịch nhiều nơi, ai cũng cần có chi phí, nhưng cách mà một số người phương Tây đang làm để kiếm tiền đi du lịch hiện nay khiến rất nhiều người dân châu Á cảm thấy chán nản.

Họ ngồi trên khắp vỉa hè để xin xỏ lòng thương hại của người đi đường. Mục tiêu của những kẻ này là kiếm thêm tiền để tiếp tục đi du lịch, trong số đó nhiều người còn nhiều lần giả vờ mất hành lý để quần chúng thương cảm hơn.

Một cô gái trẻ xin tiền đi du lịch ở Thái Lan được so sánh với hình ảnh một bà cụ già nhặt ve chai để kiếm tiền sống qua ngày...

lost bird tay ba lo an xin 1

Những hình ảnh này bắt đầu trở nên phổ biến ở rất nhiều nước châu Á.

lost bird tay ba lo an xin 2

"Muốn du lịch vòng quanh thế giới nhưng không có tiền, hãy giúp đỡ tôi!"

lost bird tay ba lo an xin 3

Gần đây, một số người dân trên đảo Bali, Indonesia đã bắt đầu báo cáo với các đại sứ quán về tình trạng người dân nước họ lừa đảo hay xin tiền khắp mọi nơi. Trong số đó, có rất nhiều người phương Tây đến từ Úc, Anh hoặc Nga.

Chúng tôi sẽ báo cáo những trường hợp thế này cho các sứ quán để họ quản lý công dân của họ trong các kỳ nghỉ.

Mặc dù chúng ta không biết liệu có ai đó thật sự gặp điều không may trong số họ hay không, nhưng vì tình trạng quá đông và trắng đen lẫn lộn nên người dân địa phương đành ngó lơ tất cả những người phương Tây ăn xin trên đường phố.

Nếu không có tiền để đi du lịch vòng quanh thế giới, phũ phàng một chút nhưng bạn hãy vui lòng ở nhà để tiết kiệm cho chuyến đi của mình.

Xin tiền với lý do... muốn du lịch vòng quanh thế giới. Có phải họ cảm thấy đồng tiền người khác kiếm được là dễ dàng?

lost bird tay ba lo an xin 4

Tôi nhìn thấy cảnh tượng này ở khu mua sắm Bukit Bintang, Kuala Lumpur. Một số Tây ba lô người Nga đang biểu diễn tiết mục tung hứng em bé để xin tiền.

lost bird tay ba lo an xin 5

Nhiều người Tây lấy lý do mất tiền hay hộ chiếu để nhận được sự thương cảm. Trong trường hợp này, bạn có thể báo với đại sứ quán nước họ để giải quyết.

lost bird tay ba lo an xin 6 1

Không biết từ khi nào, xin tiền để du lịch trở thành chuyện phổ biến ở rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

lost bird tay ba lo an xin 7

Người phương Tây hay ở các nước phát triển thường được hưởng lợi lớn trong các quá trình xin thị thực đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ví dụ, một người châu Âu có thể dễ dàng đến thắm Senegal trong 90 ngày và hoàn toàn được miễn thị thực. Tuy nhiên, nếu một người Senegal muốn làm điều tương tự, họ gặp rất nhiều hạn chế. Vì vậy, người phương Tây hãy biết ơn vì những quyền hạn tự do của họ và ngưng hành động thiếu tự trọng như xin xỏ tiền để đi du lịch.

Cặp đôi này bắt đầu xin tiền bằng cách dùng hình ảnh con gái của họ, sau đó người chồng đã bỏ đi và người phụ nữ này vẫn tiếp tục lợi dụng lòng tốt của người khác.

lost bird tay ba lo an xin 8

Tây ba lô từ Nga.

lost bird tay ba lo an xin 9

Xin chào! Tôi là Sergey và tôi đang đi du lịch khắp châu Á trong 5 tháng. Hong Kong thật tuyệt vời nhưng giá cả khá đắt đỏ, vì vậy mà tôi đã hết tiền để tiếp tục hành trình. Làm ơn giúp tôi với!

Cô gái này xin tiền ở Seoul khi người dân báo cảnh sát, cô ta còn giả vờ không biết nói tiếng Anh để gây khó dễ cho họ.

lost bird tay ba lo an xin 11 1

Họ xin tiền cùng với một đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi.

lost bird tay ba lo an xin 12

Kiếm tiền đi du lịch không có gì là sai, dân du lịch có thể chia sẻ kỹ năng của mình để giúp đỡ người khác như dạy ngôn ngữ hoặc bán một số sản phẩm thủ công để có thêm tiền cho chuyến đi của mình. Du lịch theo cách của bạn là điều rất đáng trân trọng, nhưng hãy cố gắng đừng trở thành gánh nặng và dựa dẫm vào người khác.

Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, chẳng bao lâu, nhiều quốc gia có thể sẽ bắt đầu áp dụng các điều kiện để nhập cảnh như yêu cầu bạn khai báo chi phí mà mình mang theo khi vào nước họ. Bên cạnh đó là chứng minh về việc đặt phòng khách sạn và vé máy bay.

Có rất nhiều Tây ba lô thậm chí còn cợt nhả trên Facebook, cho rằng châu Á là nơi dễ dàng giúp họ kiếm tiền đi vòng quanh thế giới. Chính quyền nhiều nước có Tây ba lô ăn xin đã khuyến khích người dân không cho họ tiền mà hãy báo cáo với cảnh sát để đại sứ quán nước họ nắm được thông tin.

Rất nhiều người phương Tây mong muốn đi du lịch khắp châu Á với ngân sách ít ỏi và cách để họ tiếp tục hành trình chính là xin tiền từ mọi người.

lost bird tay ba lo an xin 13

Một số hình thức ăn xin khác là "ôm miễn phí".

lost bird tay ba lo an xin 15

Tại sao mọi người lại cần những cái ôm miễn phí từ họ nhỉ?

lost bird tay ba lo an xin 16

Họ thường bịt mắt và yêu cầu mọi người cho tiền để tiếp tục đi du lịch.

lost bird tay ba lo an xin 17

Những chiêu trò và mánh khoé của các du khách phương Tây đang khiến rất nhiều người châu Á cảm thấy phát ngán. Phản ứng lại chuyện này là họ không còn thương cảm với những người xin tiền để đi du lịch vòng quanh thế giới nữa.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.