• Về đầu trang
Milu
Milu

Đây là cách Bali trừng trị những khách du lịch 'ăn xin' bất hợp pháp để kiếm tiền vui chơi

Cuộc sống

“Begpackers”- Đây là cụm từ chỉ những người du lịch tới một quốc gia ở nước ngoài và xin tiền người dân địa phương để chi trả cho kỳ nghỉ của họ. Đây dần trở thành một vấn nạn lớn tại Bali buộc giới chức nước này lên kế hoạch đưa những khách du lịch vô duyên này đến Đại sứ quán của họ nếu có hành động “ăn xin” xảy ra.

3f27583e00000578 4400790 ms samah questioned why tourists sitting at the side of the road a 12 1491903704473

Setyo Budiwardoyo, một quan chức của Văn phòng xuất nhập cảnh Ngurah Rai bày tỏ lo ngại khi nói về việc gia tăng số lượng người nước ngoài gây ra vấn đề này ở Indonesia với trang tin tức Detik News thông qua Coconuts Bali.

“Chúng tôi đã bắt gặp rất nhiều trường hợp khách du lịch có vấn đề với vụ việc này, gần đây nhất là người Úc, người Anh hoặc người Nga. Do đó, chúng tôi có xu hướng buộc phải báo cáo những trường hợp này cho các Đại sứ quán liên quan để họ có thể giám sát chặt chẽ hơn công dân của mình khi nghỉ dưỡng tại đây.”

foreign tourists in bali

Seyto nói thêm rằng, dù trước đây Indonesia từng giúp đỡ những khách du lịch hết tiền bằng cách cung cấp cho họ chỗ ở và thức ăn nhưng ông nghi ngờ rằng những vị khách này chỉ giả vờ mà thôi.

“Nếu chúng ta muốn thảo luận về vấn đề ngân sách, tôi sẽ không cung cấp thức ăn cho những người đang giả vờ. Thay vào đó, chúng tôi muốn liên hệ với Đại sứ quán và yêu cầu họ cung cấp sự hỗ trợ cho công dân nước mình.

Các trường hợp công dân nước ngoài hết tiền hoặc giả vờ là người ăn xin, chúng tôi nhất định sẽ gửi họ đến Đại sứ quán tương ứng.”

hero begpacking photo credit twitter

“Begpackers” không chỉ là vấn đề của riêng của Indonesia mà còn là vấn đề đối với các quốc gia châu Á khác.

Mới tháng 2 vừa rồi, một cặp vợ chồng đã bị bắt vì dùng một em bé phục vụ cho các hoạt động đường phố bất hợp pháp để kiếm tiền ở Malaysia. Năm 2017, công dân “khét tiếng” người Đức Benjamin Holst đã bị cấm vào một số quốc gia châu Á sau khi được tiết lộ rằng anh ta đã lừa dối nhiều công dân Thái Lan tốt bụng vào năm 2014 khi giả vờ bị sưng chân và xin tiền họ. Anh ta cũng bị chính quyền Indonesia bắt và trục xuất vào năm 2016

Theo: nextshark.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.