• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông kiên quyết không nhường ghế cho phụ nữ vì 'họ có bao giờ nhường tôi đâu'

Cuộc sống

Theo phép lịch sự tối thiểu, khi tham gia các phương tiện công cộng, nếu là thanh niên khoẻ mạnh, ai cũng sẽ nhanh nhẹn nhường chỗ cho người già hoặc người khuyết tật nếu trên xe đã hết chỗ ngồi. Nhưng bạn nghĩ sao về việc sẽ nhường chỗ cho một phụ nữ?

Một người đàn ông đã nghĩ rằng không cần thiết nhường chỗ cho phụ nữ. Anh ta tên Nirpal Dhaliwal, 45 tuổi, người cho rằng "phụ nữ có bao giờ nhường ghế cho tôi đâu mà tôi phải nhường cho họ".

lost bird tai sao dan ong phai nhuong ghe cho phu nu 1

Quan điểm của Nirpal bắt đầu gây chú ý nhiều hơn khi anh xuất hiện trên Good Morning Britain của ITV, anh đưa ra ý kiến rằng giá vé của nam và nữ đều như nhau, nếu họ không mang thai, không già và không khuyết tật tại sao phải nhường ghế cho họ.

Đầu tiên, nếu một phụ nữ có thể được nhường ghế, tại sao tôi phải trả nhiều tiền để mua vé bằng giá với họ, đàn ông chúng tôi cũng có một ngày dài làm việc, đôi khi là rất mệt mỏi và nếu các cô ấy khoẻ mạnh thì tại sao chúng tôi phải nhường chỗ?

Nếu ai đó mang thai hoặc bị ốm thì chắc chắn là tôi sẽ nhường chỗ mà không phàn nàn gì.

Cuộc tranh luận diễn ra sau khi nhà nữ quyền người Mỹ Caroline Rothstein đăng tải lên Twitter rằng cô từng từ chối sự giúp đỡ của đàn ông khi ông ta muốn giúp cô cất hành lý trên máy bay vì cho rằng người này đang tính toán điều gì đó và phụ nữ không cần giúp đỡ.

Nirpal tiếp tục nói:

Có một "cơn bão" trên Twitter vào hôm qua khi một phụ nữ đã tweet về một người đàn ông đang cố gắng giúp cô ấy cất hành lý trên máy bay.

Cô ta đã xem anh chàng này là một kẻ toan tính. Các chàng trai thật sự đang bị chỉ trích về lòng tốt của mình, điều đó khiến chúng tôi thật sự bối rối.

lost bird tai sao dan ong phai nhuong ghe cho phu nu 2

Anh tiếp tục khẳng định rằng phụ nữ chưa bao giờ nhường ghế cho mình:

Mặc dù có vẻ vô lý nhưng phụ nữ không bao giờ nhường ghế cho tôi, kể cả khi tôi chấn thương bóng đá và phải khập khiễng đi xuống xe.

Chưa bao giờ có cô gái nào mở cửa cho tôi, kéo ghế cho tôi cả.

Đáp lại quan điểm này, nhà nữ quyền Noreen Khan chia sẻ:

Tôi sẽ không bao giờ cảm thấy bị xúc phạm khi gặp một người đàn ông hào hiệp. Ví dụ nếu anh ta mở cửa hay muốn giúp đỡ tôi cất hành lý, tôi sẽ nói 'vâng, làm ơn'.

Ngay cả khi không yêu cầu họ phải như thế, tôi cũng sẽ rất vui lòng nếu bỗng nhiên được giúp đỡ. Phụ nữ chúng tôi cũng sẽ làm như vậy với đàn ông. Nếu anh ấy cần mở cửa, tôi sẽ vui vẻ mở cửa giúp.

lost bird tai sao dan ong phai nhuong ghe cho phu nu 3

Cuộc tranh luận vẫn diễn ra với rất nhiều ý kiến đồng tình và phản đối từ cư dân mạng. Mọi người đều cho rằng giúp đỡ phụ nữ là một cử chỉ đẹp mà đàn ông thể hiện. Nếu họ không vui lòng, điều đó cũng không thể lên án họ là kẻ vô trách nhiệm.

Ngoài ra câu chuyện cũng mở ra một tranh luận cho việc phụ nữ có nên lúc nào cũng đợi đàn ông giúp đỡ hay kỳ vọng quá nhiều về những người xa lạ họ gặp trên xe buýt, tàu lửa hay ngoài phố hay không. Nếu muốn chứng minh về sự công bằng giới tính, phụ nữ cũng cần trở nên độc lập và tự chủ hơn.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.