• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông Mỹ từ mặt gia đình vì ghét nghe tiếng nhai chóp chép của người khác

Độc lạ

Derrol Murphy, 41 tuổi, đến từ bang California tuyên bố anh ta đã kết thúc mọi mối quan hệ với người thân và không nói chuyện với một số thành viên gia đình trong nhiều năm vì âm thanh nhai thức ăn của họ khiến anh không thể chịu nổi.

Murphy thậm chí còn chia tay người yêu, cắt đứt với bạn bè khi ai đó tạo ra những âm thanh lặp lại khó chịu như bấm bút, nhai chóp chép.

5

11 năm trước, anh ta tự chẩn đoán mình mắc hội chứng misophonia, một tình trạng bệnh mà mọi người sẽ dễ bị giận dữ hoặc sợ hãi với những âm thanh thông thường mà con người tạo ra.

Bây giờ Murphy cho biết anh đã học cách quản lý tốt hơn chứng rối loạn của mình và muốn để mọi người hiểu vì sao anh ta tại phản ứng tiêu cực về những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống:

Tôi nghĩ rằng mình bị điên trong nhiều năm. Những tiếng động nhỏ sẽ khiến tôi vô cùng tức giận.

Mọi người không hiểu còn tôi không thể giải thích tình trạng của mình. Nó thật sự đã ảnh hưởng đến các mối quan hệ, đặc biệt là những người mà tôi đã hẹn hò và các thành viên trong gia đình.

Murphy cho biết cuối cùng anh cũng có thể gọi tên tình trạng của mình vào năm 30 tuổi. Sau đó anh đã tìm hiểu về các triệu chứng của hội chứng này.

Misophonia là một hội chứng gây ra sự tức giận hoặc cảm xúc tiêu cực từ những âm thanh phổ biến như thở, ngáp hoặc nhai.

Hội chứng này chưa được nghiên cứu rộng rãi vì các nhà khoa học không chắc chắn chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng này.

lost bird tu mat gia dinh vi hoi chung misophonia 3

Những người mắc bệnh misophonia sẽ bắt đầu trải qua các triệu chứng khó hiểu vào khoảng 12 tuổi. Căn bệnh không có cách chữa trị, người mắc hội chứng có thể được điều trị bằng tiếng ồn trắng hoặc đeo tai nghe để đánh lạc hướng các âm thanh khác.

Âm thanh khiến Murphy khó chịu nhất có lẽ chính là tiếng nhai chóp chép của người khác.

Nếu tôi đang ở trong nhà hàng, tôi nghe giọng nói của mọi người, tiếng dao kéo và tiếng mọi người nhai thức ăn, điều đó khiến tôi phát điên.

Tiếng xào xạc của túi nhựa cũng khiến tôi rất khó chịu, tôi đã không đi xem phim trong hơn 10 năm vì tiếng mọi người mở túi bắp và uống nước thật sự ám ảnh tôi.

lost bird tu mat gia dinh vi hoi chung misophonia 4

Murphy cũng thừa nhận anh ấy không nói chuyện với một số người thân trong nhiều năm và điều đó đã khiến nhiều mối quan hệ đáng quý đổ vỡ.

Anh cũng khẳng định mình đã học được một số cách để ngăn chặn âm thanh làm phiền anh như đeo tai nghe hoặc xem TV để mất tập trung.

Chia sẻ câu chuyện của mình, Murphy mong muốn sẽ giúp mọi người hiểu hơn về những phản ứng bất thường của anh cũng như những người mắc hội chứng tương tự.

6

Mọi căn bệnh bạn không nhìn thấy hoặc chưa nghe qua, không có nghĩa là nó không tồn tại. Hãy thông cảm và kiên nhẫn đối với những người thân của bạn, biết đâu họ đang mắc bệnh mà kể cả họ cũng không thể gọi tên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.