• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông Thái Lan mất mạng vì dùng sầu riêng làm... mồi nhậu

Cuộc sống

Sự việc đau lòng xảy ra vào tháng trước khi một người đàn ông Thái Lan không may qua đời vì trộn sầu riêng vào rượu, bất chấp mọi sự ngăn cản từ bạn bè.

lost bird mat mang vi an sau rieng uong ruou 1

Thi thể của người đàn ông xấu số được tìm thấy tại một trạm xe buýt vào ngày 14/8, lúc khoảng 6:30 sáng gần Pattaya, Thái Lan. Bên cạnh anh ta có một chai rượu và ít trái cây. Theo báo chí địa phương báo cáo, cảnh sát ước tính rằng người đàn ông này đã chết trước đó 5 tiếng.

lost bird mat mang vi an sau rieng uong ruou 4

Một số bạn bè và đồng nghiệp của anh kể lại rằng anh ta đã mua một quả sầu riêng và rượu để ăn uống trong lúc chờ xe buýt. Tuy nhiên, họ đã phản đối và ngăn cản anh ấy hết lời, ai cũng biết sầu riêng và rượu là sự kết hợp có thể gây chết người.

lost bird mat mang vi an sau rieng uong ruou 3

Mặc kệ mọi sự khuyên răn, anh ta vẫn mua sầu riêng và khẳng định mình là người địa phương nên không sợ.

Trộn rượu với sầu riêng được tin là sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù không có bằng chứng khoa học để chứng minh cho tuyên bố này, nhưng chẳng ai dám can đảm ăn sầu riêng cùng rượu để thử nghiệm.

lost bird mat mang vi an sau rieng uong ruou 5

Nhà khoa học John S. Maninang đã từng thực hiện một thí nghiệm vào năm 2009 để chứng minh những tác động tiêu cực tiềm tàng của sự kết hợp không tốt này.

Theo bài báo được công bố chiết xuất từ quả sầu riêng sẽ gây ức chế đến các enzyme tốt. Các thành phần giàu lưu huỳnh có trong sầu riêng sẽ loại bỏ enzyme có chức năng biến hợp chất hoá học độc hại thành dạng vô hại.

lost bird mat mang vi an sau rieng uong ruou 2

Theo giải thích của chuỗi cửa hàng thuốc Georgetown Pharmacy, enzyme có tên là Alcohol Dehydrogenase (ADH) từ gan sẽ biến rượu thành một hợp chất độc hại gọi là acetaldehyd. Kết quả là gan sẽ tiếp tục sản sinh ra một loại enzyme khác gọi là Aldehyd Dehydrogenase (ALDH2), giúp biến hợp chất độc ở trên thành các dạng vô hại, chẳng hạn như axit béo và carbon dioxide (CO2).

Tuy nhiên, hàm lượng lưu huỳnh có trong trong sầu riêng sẽ vô hiệu hoá ALDH2, sau đó cho phép chất độc acetaldehyd lan vào máu và mọi nơi khác trong cơ thể. Nếu bạn ăn sầu riêng và uống rượu cùng lúc, bạn có thể sẽ bị đau đầu nghiêm trọng, nôn mửa, huyết áp thấp và trường hợp nghiêm trọng nhất là tử vong.

Ăn uống không chỉ đòi hỏi chế độ lành mạnh mà còn cần phải thật khoa học. Tất cả những gì bạn cho vào bụng, bạn cần phải hiểu thật rõ về nó để tránh trường hợp bỏ mạng oan uổng.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.