• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Nhà thiết kế phải rửa tay 30 phút 1 lần để thiết kế váy cưới ẩn chứa nhiều thông điệp cho Meghan Markle

Cuộc sống

Sau chiếc váy cưới được yêu thích trên toàn thế giới của Công nương Kate Middleton, váy cưới của Meghan Markle tiếp tục mối quan tâm hàng đầu của công chúng.

Trong khi Harry mặc bộ đồ kỵ binh tối màu thì Meghan lại nổi bật với thiết kết trắng tinh khôi. Cô đã gây ấn tượng mạnh với hàng triệu người trên khắp thế giới khi tiến bước vào lễ đường.

Khoảnh khắc trọng đại: Meghan Markle váy trắng thướt tha tiến vào lễ đường, Hoàng tử Harry hạnh phúc nhìn cô dâu.

Sau đây là những điều tuyệt vời xoay quanh váy cưới của nàng dâu hoàng gia mới.

Chiếc váy sang trọng từ nhà thiết kế đình đám

Meghan Markle đã có 6 tháng để chuẩn bị cho ngày đại hôn và chiếc váy cưới của cô luôn được giữ bí mật kể cả với Hoàng tử Harry trước khi sẵn sàng ra mắt tại Lâu đài Windsor.

meghan1

Theo truyền thống Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry sẽ không được thấy trang phục cô dâu của Meghan Markle trước khi cô tiến vào lễ đường.

Chỉ khi hôn lễ cử hành được khoảng 1 tiếng, thông tin về thiết kế đáng mong chờ này mới được hé lộ. Truyền thông phương Tây cho hay, váy cưới của Meghan Markle - người được ban tước hiệu là Nữ công tước xứ Sussex - thuộc thương hiệu Givenchy, được thiết kế bởi Clare Waight Keller.

Nhà thiết kế người Anh đã trở thành nữ giám đốc nghệ thuật đầu tiên tại "ngôi nhà thời trang" Givenchy năm ngoái. Cung điện Kensington cho biết Meghan chọn Clare vì nhà thiết kế có "thẩm mỹ vượt thời gian, thiết kế hoàn hảo và thái độ thoải mái".

meghan2

Váy cưới tinh khôi của Meghan thuộc thương hiệu cao cấp Givenchy.

Theo News.com.au, chiếc váy cổ thuyền đặc biệt gây tượng khi kết hợp với mạng che mặt dài 5 mét. Các chuyên gia đã áp dụng phương pháp thủ công, liên tục rửa tay 30 phút 1 lần để tạo nên dải thiết kế này.

vaycuoi

Mạng che mặt dài 5 mét được hình thành từ phương pháp thủ công

Trang New York Times cũng cho hay, 53 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung xuất hiện thông qua biểu tượng hoa trong thiết kế mạng che mặt.

Phía Cung điện chia sẻ, Meghan Markle muốn gửi gắm thông điệp tuyệt vời này bởi Khối thịnh vượng chung dự kiến sẽ là một phần quan trọng trong công việc của cô và Hoàng tử Harry sau khi cả hai trở thành vợ chồng.

meghan3

Ngoài những bông hoa đại diện cho Khối thịnh vượng chung, mạng che mặt còn có Lạp mai (Wintersweet), đại diện cho Kensington Palace, ngôi nhà mới của Markle, và cây anh túc California (California Poppy), đại diện cho tiểu bang quê nhà của cô.

Giá trị đắt đỏ

Melanie Bromley - chuyên gia hoàng gia của tờ E! - chia sẻ với Harper's Bazaar rằng váy của Nữ công tước xứ Sussex sẽ tốn hàng trăm ngàn USD.

19royal wedding dress 4 superjumbo

19royal wedding dress 3 superjumbo

Trước đây, váy cưới của công nương Kate Middleton được làm ra bởi thương hiệu Alexander McQueen. Với giá trị lên tới 434.000 USD (tương đương 9,8 tỉ đồng), chiếc váy cổ chữ V thanh lịch sau đó trở thành tiêu chí chọn váy cưới của các cô dâu trên thế giới.

1 1506184902032

q5 1506186567949

Những điều chưa biết

Phát ngôn viên hoàng gia cho hay Hoàng tử Harry sẽ không thấy được dáng vẻ mặc váy cưới của Meghan thế nào trước khi cô lộ diện bởi đây là một truyền thống quan trọng trong lễ cưới hoàng gia.

dc8464a6289c6ed481b0b04598629710

Ngoài ra, Meghan Markle từng chia sẻ, chiếc váy cưới nổi tiếng của Carolyn Bessette Kennedy (con dâu John F. Kennedy - Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ) là thiết kế mà cô yêu thích nhất.

gallery 1470153023 jfk1 5x5 crop

Năm 1996, Carolyn Bessette Kennedy kết hôn với John F. Kennedy Jr. - con trai tổng thống Kenedy. Chiếc váy lụa suôn mượt của cô trở thành váy cưới được ngưỡng mộ trên toàn cầu và nó cũng là váy cưới mà Meghan Markle yêu thích nhất.

Vương miện quý giá

Trên đường di chuyển đến Nhà nguyện George St. để tổ chức đám cưới hoàng gia, Meghan Markle nhanh chóng thu hút sự chú ý khi đội chiếc vương miện đầy nét cổ điển.

vaycuoi3

Meghan Markle và mẹ trên đường di chuyển đến Nhà nguyện.

Theo xác nhận của Cung điện Kensington, vương miện đang đội chính là vương miện kim cương của Hoàng hậu Mary. So với vương miện Halo lịch sử được Kate Middleton đội năm 2011, vương miện của Meghan cũng không kém phần lâu đời khi được chế tác tại Anh vào năm 1932, còn phần trâm cài có từ năm 1893.

Nữ hoàng Elizabeth đã ưu ái cho Meghan Markle mượn chiếc vương miện quý giá này.

19royal wedding tiara2 superjumbo

Nhìn chung, đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle trở nên khá "linh hoạt". Tờ New York Times cũng dùng 2 từ này để nhận xét về cặp đôi lẫn đám cưới này. Họ đã khiến mọi người ngạc nhiên với những thay đổi và ưu ái ngoại lệ, điều mà rất khó được chấp nhận đối với một hoàng gia nổi tiếng quy chuẩn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.