• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà trường cấm mang cặp đi học, nam sinh vui tính vác theo lò vi sóng để đựng sách vở

Cuộc sống

Trong khi có rất nhiều điều hữu ích nhà trường nên dạy học sinh thì ngôi trường này lại đặt ra nội quy vô cùng kỳ lạ chính là cấm học sinh mang theo cặp đến trường.

Những học sinh cuối cấp trung học tại trường Spalding Grammar ở Anh đã được thông báo rằng họ không được mang theo các túi, cặp sách lớn trong trường vì những chiếc cặp này có thể khiến học sinh nhỏ tuổi bị thương. Thay vào đó, nhà trường khuyến khích học sinh lớn cầm theo sách vở bằng tay.

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 4

Dù là balo hay cặp xách thì đều bị cấm vì lý do bảo vệ "sức khỏe và an toàn" cho các học sinh nhỏ tuổi hơn.

Trong thông báo về nội quy mới, nhà trường đã cho rằng: "chấn thương được gây ra cho các em học sinh nhỏ tuổi thường là do các học sinh cuối cấp có mang theo cặp lớn trên vai của họ."

Lệnh cấm cũng chỉ rõ rằng học sinh vẫn có thể mang túi kích thước nhỏ để đựng tập sách, nhưng họ không được phép xách chúng đi loanh quanh cả ngày. Học sinh cuối cấp nên "mang theo sách bằng tay cho tối đa 2 môn học cùng một lúc."

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 1

Cấm cặp xách thì mang lò vi sóng theo cũng là chuyện bình thường.

Không lâu sau khi nội quy vô lý này được thi hành, các học sinh trong trường đã viết một kiến nghị trực tuyến và nhanh chóng đạt hơn 450 chữ ký.

Rất nhiều học sinh và phụ huynh phàn nàn với nhà trường về nội quy "ngớ ngẩn" khi con em của họ phải chuyển từ cặp xách tử tế sang túi nhựa để đi học.

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 2

Đây là cách mà nam sinh này phản bác lại nội quy "ngớ ngẩn" của nhà trường.

Để chống đối nội quy này, một nam sinh hóm hỉnh đã chọn cách thay thế cặp xách đi học không thể buồn cười hơn. Cụ thể, cậu thiếu niên đã cho tập sách của mình vào lò vi sóng cồng kềnh và vác lên trường học.

Đó là nam sinh Jacob Ford, 17 tuổi đã nhắm trúng lò vi sóng ở nhà và quyết định mang theo đi học.

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 5

Tuy cồng kềnh nhưng đây là cách Jacob bảo vệ quan điểm của mình.

Tuy nhiên, "cuộc biểu tình thầm lặng" này đã khiến nam sinh trên bị nhà trường đình chỉ học tập 2 ngày.

Thiếu niên này cũng viết ra những suy nghĩ của mình trong một bài luận bảo vệ có khoảng 3.000 chữ. Cậu đưa ra một số giải pháp tiềm năng hơn việc phải ép học sinh không được phép xài cặp xách gây đảo lộn cuộc sống thường ngày của rất nhiều nam sinh, nữ sinh trong trường.

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 3

Tập sách rất nhiều mà nhà trường lại không cho sử dụng balo, cặp là điều rất vô lý.

Trong bài luận, Jacob cũng ghi lại các sự kiện dẫn đến lệnh cấm và nhắc lại mục đích nhà trường ra nội quy này là vì "sức khỏe và an toàn".

Lý do nhà trường thay đổi nội quy chính là vì sức khỏe và an toàn của học sinh. Cụ thể hơn, một em học sinh lớp 6 và một nhân viên nhà trường đã bị cặp của chúng tôi va vào mặt khi chúng tôi vung vẩy cặp của mình ở hành lang.

Một lần nữa, tôi biết sự cố này đã xảy ra nhưng liệu giải pháp khả thi nhất có phải là cấm học sinh đeo túi, ba lô không? Chắc chắn một sự thỏa hiệp công bằng sẽ tốt hơn nhiều so với tình trạng hiện nay.

lost bird mang lo vi song di hoc vi nha truong cam cap xach 6

Ngoài lò vi sóng, Jacob còn mang cả giỏ lớn đi học.

Jacob tuyên bố nội quy cấm sử dụng cặp sách khiến rất nhiều học sinh phải mua các loại cặp phù hợp hơn. Và cậu tin rằng việc trả tiền để mua một chiếc túi phù hợp với quy định nhà trường là thái quá.

Mẹ của Jacob rất tự hào vì con trai mình dám đứng lên phản biện và bảo vệ những gì mà cậu cho là đúng:

"Tôi tin vào tự do ngôn luận vì vậy tôi rất tự hào khi con trai mình đã tự tin đứng lên vì điều mà nó tin tưởng. Dù có lò vi sóng hay không có lò vi sóng."

Mặc dù vậy, đến nay nhà trường vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về nội quy cấm mang túi xách đi học.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.