• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Nhan sắc của nhân loại sẽ sẽ thay đổi thế nào nếu sống ngoài Trái Đất trong tương lai?

Cuộc sống

Hành trình khám phá vũ trụ của nhân loại đang từng bước phát triển.

Có thể mở rộng quy mô của lĩnh vực khám phá sự sống ngoài Trái Đất là một chuyện rất đáng vui mừng, mặt khác lĩnh vực này cũng phát sinh vô số vấn đề không thể xem nhẹ.

b1

Nguồn: Dispatch

Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn chính là “Những biến hóa về ngoại hình”. Mới đây, tờ Business Insider của Mỹ cũng đã đưa ra thông tin đề cập đến khía cạnh này.

Theo nhà sinh vật học tiến hóa Scott Solomon, ngoại hình của trẻ em sẽ có sự thay đổi lớn tùy thuộc vào môi trường, hoàn cảnh sinh sản và phương thức sinh sản. “Nếu chúng ta sống ngoài vũ trụ trong khoảng thời gian dài thì đặc biệt là trẻ em khi sinh ra sẽ xuất hiện sự tiến hóa”, Solomon nói.

Rốt cuộc nhân loại sống ngoài vũ trụ sẽ có sự biến đổi như thế nào về ngoại hình?

Trước tiên, môi trường trọng lực thấp ngoài vũ trụ rất có thể sẽ ảnh hưởng tới sinh sản. Vì trọng lực thấp, mật độ xương của người mẹ cũng trở nên thấp đi, vì vậy mà trong quá trình sinh sản sẽ tiềm ẩn một số nguy cơ dẫn đến gãy xương. Nghiên cứu cho thấy mật độ xương mỗi tháng sẽ bị giảm bớt 1~2% đối với những người lưu trú ngoài vũ trụ.

b2

Nguồn: Dispatch

Giả sử nếu diễn ra quá trình sinh sản trong không gian ngoài vũ trụ thì việc sinh mổ cũng không phải lựa chọn tất yếu. Có dự đoán rằng vì không có lực ép đến từ đường sinh sản nên khi trẻ nhỏ được sinh ra, kích cỡ vùng đầu của trẻ sẽ trở nên lớn hơn.

Hơn nữa, màu sắc da cũng sẽ thay đổi dần dần khi chúng ta kéo dài việc sống ngoài vũ trụ. Không gian ngoài vũ trụ không có tầng ozone giống như Trái Đất, rất khó để ngăn chặn tia tử ngoại. Lượng sắc tố melanin trong da cũng theo đó mà tăng lên. Kết quả là màu sắc da cũng sẽ chuyển dần sang màu đen.

b3

Nguồn: Dispatch

Vậy theo như những dự đoán trên, trong tương lai khi sống ngoài vũ vụ, nhân loại sẽ có cái đầu lớn cùng màu da đen. Chúng ta sẽ dần giống với ngoại hình của người ngoài hành tinh mà chúng ta vốn tưởng tượng xưa nay hơn cả.

Tuy nhiên, giáo sư Scott Solomon cho rằng ít nhất cũng phải mất đến hàng trăm, hàng nghìn năm nữa thì nhân loại mới có sự biến hóa về ngoại hình như vậy khi sống ngoài vũ trụ.

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.