• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhóm học sinh gây phẫn nộ vì thay thế vị trí treo ảnh Bác trong lớp học bằng giẻ lau

Cuộc sống

Mới đây, trên một số hội nhóm Facebook xuất hiện bài viết về nhóm học sinh cố ý thay ảnh Bác Hồ trong lớp học thành giẻ lau bảng có vẽ mặt quỷ. Không chỉ xúc phạm hình ảnh Lãnh tụ Việt Nam, những học sinh này còn đăng tải lên Facebook với thái độ đùa giỡn, thiếu tôn trọng.

Hình ảnh xúc phạm gây phẫn nộ.

Ngay sau khi các hình ảnh này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc vì các bạn trẻ bây giờ không những không biết tôn trọng với những bậc Lãnh tụ có công với đất nước mà còn thiếu suy nghĩ bày những trò đùa quá đáng như trên.

Không nhận thức được hành vi này là vi phạm pháp luật, nhóm học sinh còn vui đùa trên mạng xã hội, coi chuyện thay ảnh Bác là "chiến tích" đáng tự hào.

Theo thông tin được chia sẻ, đây là nhóm học sinh lớp 12 thuộc một trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ đùa giỡn với hình ảnh Bác Hồ mà nhóm còn bình luận qua lại với lời lẽ thiếu tôn trọng và xem đây là trò đùa hài hước. Tuy nhiên, bất cứ hành vi nào xúc phạm đến Lãnh tụ đất nước đều xem là vi phạm Pháp luật và có thể chịu hình phạt nghiêm khắc.

Nhiều cư dân mạng chia sẻ lại câu chuyện này với mong muốn nhà trường sẽ nghiêm minh xử lý hành động xúc phạm trên của nhóm học sinh, ngoài ra mong muốn báo đài đưa tin và công an vào cuộc để làm việc đúng với Pháp luật.

Vì có nhiều báo cáo và Email phản ánh với nhà trường, nên nhà trường đã phản hồi rằng đang tiếp nhận và điều tra để đưa ra hướng xử lý phù hợp. Theo thông tin do các cư dân mạng chia sẻ thì một trong số các thành viên của nhóm học sinh này đã bị đuổi việc (một công việc bán thời gian). Tất cả tài khoản Facebook của nhóm học sinh cũng đã tạm khoá.

Cộng đồng mạng gửi Email đòi nhà trường xử lý nhóm học sinh.
Nhắn tin cho Công an thành phố Hà Nội.
Cả Sở Giáo dục Hà Nội.
Nhà trường đưa ra phản hồi sau khi nhận nhiều báo cáo từ cư dân mạng.

Theo tình hình được cập nhật, trước cổng trường THPT đã xuất hiện bóng dáng công an, cư dân mạng suy đoán có lẽ lực lượng chức năng đã đến trường để yêu cầu phối hợp điều tra và xử lý hành vi xúc phạm ảnh Bác Hồ của nhóm học sinh trên.

Hình ảnh cho cư dân mạng chia sẻ.
Tờ trường trình được cho là của một trong số các thành viên nhóm học sinh trên.

Các dân mạng theo dõi vụ việc hiện vẫn kêu gọi tham gia báo cáo cho trường học cũng như chính quyền để nhanh chóng xử phạt nhóm học sinh thiếu suy nghĩ.

Hiện vụ việc vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.